“เป้ ไฮร็อก” เปิดใจยอมขายของรักประทังชีพ อึ้งดาราดังขายสมบัติสู้วิกฤตโควิด-19 (คลิป)

9 ก.พ. 64

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงพ่นพิษแบบรัว ๆ กับคนในวงการบันเทิง เพราะต้องยอมรับว่า งานอีเวนต์ หรืองานคอนเสิร์ต ก็ไม่มีใครกล้าจัดในสถานการณ์เช่นนี้ ทำเอาดาราและนักร้องหลายคนต้องเอาชีวิตรอดด้วยการขายของรักของหวงของตัวเอง

355807

ล่าสุดวันที่ 9 ก.พ.64 นักร้องสาว ลาล่า อาร์สยาม โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวว่า “บันทึกความทรงจำ จากแม่ลาล่าถึงน้อง white ดวงใจของแม่ 08/02/64 ขอบคุณที่อยู่กะแม่มาหลายปี พาแม่ทำงาน ช่วยแม่หาเงิน พาแม่ไปทำบุญ จนถึงวินาทีสุดท้าย หนูก็หาเงินให้แม่ เพราะต้องช่วยแม่สู้กับโควิด ในวันที่ไม่มีงาน ขอบคุณที่ทำเพื่อแม่และครอบครัวของเรา เพื่อให้รอดจากโควิดนะลูก เจ้าของใหม่ เค้าต้องรักหนูเหมือนแม่นะลูก ขอบคุณนะลูกน้อง white รักลูกนะ”

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ไปพบกับนักร้องชื่อดัง "เป้ ไฮร็อก" ซึ่งเป็นหนึ่งในบรรดาศิลปินที่ตัดใจนำของใช้ส่วนตัวของตัวเองออกมาประมูลขาย

158216

หนุ่มเป้ เปิดเผยว่า ตั้งแต่โควิด-19 มารอบแรก ช่วงเดือนก.พ.63 ที่ผ่านมา ทำให้ตนไม่มีงานเลย ตอนนั้นก็เลยต้องเอาเงินเก็บที่มีทั้งหมดมาใช้จ่ายในแต่ละเดือน เพราะตนมีภาระในการผ่อนบ้าน และผ่อนรถตู้ที่ใช้สำหรับทัวร์คอนเสิร์ต รวมถึงค่าน้ำ ค่าไฟ ค่ากิน รวมแล้วก็ครึ่งแสนต่อเดือน

ต่อมาสถานการณ์ดีขึ้นในเดือน พ.ย.63 งานคอนเสิร์ตก็เริ่มกลับมา แต่ก็ต้องโดนยกเลิกอีกครั้งเมื่อเจอโควิด-19 รอบสอง ทำให้ตนหมดหนทางที่จะหาเงินมาใช้จ่ายในแต่ละเดือน จึงต้องตัดสินใจเปิดการประมูลของรักของตน เนื่องจากรายรับไม่มีเลย มีแต่รายจ่าย มันไม่ไหวจริง ๆ

133240

สำหรับการประมูลครั้งแรก ตนได้ขายนาฬิกา (จีช็อค) จำนวน 4 เรือน, หมวก (จีช็อค) 1 ใบ, แว่นตา 1 อัน, กระเป๋าสะพายข้าง 1 ใบ และไมโคโฟน 1 ตัว ได้เงินมาประมาณ 2 หมื่นกว่าบาท ตนก็ดีใจมาก เพราะสามารถต่อชีวิตไปอีกเดือน ถึงแม้ว่าของที่ตนจะนำมาประมูลนั้น จะเป็นของรักของหวงของตนมาก ๆ บางอย่างก็ยังไม่เคยใช้ บางอย่างก็แพงมาก อย่างไมโครโฟน ที่ขายไป 6 พันบาท ก็มีคุณค่าทางจิตใจมาก เพราะใช้มาตั้งแต่เริ่มตั้งวงไฮร็อก ส่วนแว่นตา (ยิปแซง) ที่ขายไป 2 พันบาท ราคาเต็มที่ซื้อมาก็คือ 18,000 บาท

454223

คุณเป้ เผยให้ฟังว่า ที่ตั้งราคาแต่ละชิ้นไม่แพง เพราะกลัวคนจะซื้อไม่ไหว อีกอย่างตนมีเยอะด้วย ที่สำคัญตอนนี้ข้าวของเหล่านี้ไม่ได้จำเป็นสำหรับตนแล้ว ถามว่าทำไมถึงกล้าขายของรักของตัวเอง ตนสงสารตัวเองมากกว่า ที่หากไม่ขาย ก็อาจจะอดตายแล้วก็ไม่มีกิน หากวันไหนเศรษฐกิจดีขึ้น ตนก็สามารถซื้อใหม่ได้

482962

อย่างไรก็ตาม ตนจะเปิดประมูลของอีกครั้ง มีของจำนวนมาก อาทิ แว่นตา (เรแบน,มาร์จาคอบ) เริ่มที่พันต้น ๆ, กีตาร์ 8 สาย เริ่มที่พันต้น ๆ เช่นกัน , ลำโพง (denon) เริ่มที่ 1,500 บาท, หูฟัง (มาร์แชล) เริ่มที่ 800 บาท, นาฬิกาตัวเรือนทำจากไม้ เริ่มที่ราคา 1,600 บาท จากราคาเต็ม 3 หมื่น, ตุ๊กตาโมเดล เริ่มที่ 150 บาท, กระเป๋าสะพายข้าง (chaps) เริ่มที่ 800 บาท ส่วนนาฬิกาจีช็อคเริ่มที่ 1 พันบาททุกเรือน ซึ่งมีมากกว่า 10 เรือน

โดยตนก็คิดว่าของสะสมของตน จะสามารถต่อชีวิตตนไปได้จนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลาย เพราะตนมีของเยอะมาก โดยมีห้อง 1 ห้องที่ทำเป็นห้องเก็บของ ทั้งนาฬิกา เครื่องเสียงโบราณ แว่น ตุ๊กตา เพราะสมัยก่อนตนเป็นคนที่ชอบสะสมของมาก

829365

ด้านพระเอกหนุ่มสุดล่ำอย่าง นิว วงศกร ก็ได้ตัดสินใจปิดกิจการธุรกิจร้านอาหาร หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยคิดอยากปรับตัวทำเป็นออนไลน์ เท่านั้นยังไม่พอ เจ้าตัวตัดใจประกาศขายรถมอเตอร์ไซค์คันโปรดไปถึง 4 คัน

427479

อีกหนึ่งหนุ่ม ต้องบอกเลยว่าพิษโควิด-19 ทำให้เกิดผลกระทบอย่างมากมาย ร่วมไปถึงนักแสดงอย่าง “บิ๊ก ศรุต” ก็ได้รับผลกระทบที่เกิดขึ้นในวิกฤตครั้งนี้เช่นกัน จนเจ้าตัวต้องออกมาโพสต์ข้อความ ยอมขายรถยนต์ส่วนตัว โดยเจ้าตัวได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า

"บ๊ายบายนะพาขวัญ จาก Covid 19 รอบแรกจนมารอบที่สอง มันก็สาหัสเอาเรื่องอยู่ เราคงแบกภาระการผ่อนต่อไปไม่ไหวก็ต้องยอมปล่อยเค้าออกไป ส่วนเราเองก็ต้องสู้ๆกันต่อไปนะครับนะ ผมไม่โทษใครและไม่โทษอะไรทั้งนั้นเพราะมันคือโรคระบาดที่เกิดขึ้นทั้วโลก ทุกคนบนโลกใบนี้ล้วนได้รับผลกระทบทั้งนั้น #สู้ๆครับผม"

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส