"กาละแมร์" ย่องพบตำรวจรับสารภาพ โดนแจ้ง3ข้อหาหนัก!!

9 ก.พ. 64

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กก.4 บก.ปคบ. ได้ออกหนังสือ แจ้งความคืบหน้า กรณีดำเนินคดีกับ นางสาวพัชรศรี เบญจมาศ และ บริษัทพาวเวอร์ชอต จำกัด  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“กาละแมร์” เข้าพบกมธ.สธ. รับไม่ทราบข้อกฎหมาย - ประกาศอย. คิดว่าสามารถพูดได้ตามความรู้สึก
งานเข้า! "กาละแมร์" ปคบ. เตรียมออกหมายเรียก สัปดาห์นี้!
ชาวเน็ตขุดต่อ!! “กาละแมร์” อ้างถึง “อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์” ทำเอางงกันทั้งบาง!!  

 

ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ได้มีหนังสือถึง กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นางสาวพัชรศรี เบญจมาศ และ บริษัท พาวเวอร์ชอต จำกัด กรณี สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

ได้รับเรื่องร้องเรียนว่า นางสาวพัชรศรี เบญจมาศ และ บริษัท พาวเวอร์ชอต จำกัด ได้โฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร โดยแสดง คุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จหรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อ โดยไม่สมควรและไม่ได้รับอนุญาต

ต่อมาเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 นางสาวพัชรศรี เบญจมาศ ได้เดินทางมาพบ พลตำรวจตรี ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผู้บังคับการปราบปรามการกระทาความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อรับทราบ ข้อกล่าวหาตามหมายเรียก

โดย พนักงานสอบสวน กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ นางสาวพัชรศรี เบญจมาศ และ บริษัท พาวเวอร์ชอต จำกัด ดังนี้

1.ความผิดฐาน “ โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารโดยไม่ได้รับอนุญาต” เป็นความผิดตามมาตรา 41 พระราชบัญญัติอาหาร พุทธศักราช 2522 มีอัตราโทษ ปรับไม่เกิน 5,000 บาท

2.ความผิดฐาน “ โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ ” เป็นความผิด ตามมาตรา 40 พระราชบัญญัติอาหาร พุทธศักราช 2522 มีอัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจาทั้งปรับ

3.ความผิดฐาน “ เป็นความผิดตาม มาตรา 14 พุทธศักราช 2550 มีอัตราโทษ”โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน

หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันมิใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา
พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นางสาวพัชรศรี เบญจมาศ ให้การรับสารภาพในความผิดฐาน “ โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือ สรรพคุณของอาหารโดยไม่ได้รับอนุญาต และ“โฆษณาคุณประโยชน์คุณภาพหรือสรรพคุณของอาหาร อันเป็นเท็จ ” ส่วนความผิดฐาน นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมฯ นางสาวพัชรศรี เบญจมาศ ให้การปฏิเสธ

พนักงานสอบสวน กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับ การคุ้มครองผู้บริโภค จะได้เร่งรัดดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานและสรุปสำนวนมีความเห็นส่งให้ พนักงานอัยการ โดยเร็วต่อไป  

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส