ตรวจสอบสถานะ www.เราชนะ.com ขึ้น "ลงทะเบียนไม่สำเร็จ" ลงทะเบียนใหม่ได้

8 ก.พ. 64
ประชาชนที่ลงทะเบียนทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com แล้ว แต่ได้รับข้อความ “ลงทะเบียนไม่สำเร็จ” สามารถลงทะเบียนใหม่ได้ทันที จนถึงวันที่ 12 ก.พ.64
นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยความคืบหน้าการประกาศผลการคัดกรองคุณสมบัติของประชาชนทั่วไปทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ที่เปิดรับลงทะเบียนระหว่างวันที่ 29 มกราคม - 12 กุมภาพันธ์ 2564 จากข้อมูลล่าสุด มีประชาชนลงทะเบียนแล้วประมาณ 10 ล้านคน โดยมีประชาชนที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติแล้วมากกว่า 5.77 ล้านคน 
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- มาแล้วปุ่ม "ทบทวนสิทธิเราชนะ" ไม่ผ่านเกณฑ์ยื่นขอทบทวนสิทธิได้ตั้งแต่ 8 ก.พ.-8 มี.ค.
"เราชนะ" กลุ่มลงทะเบียนใหม่เพราะไม่มีบัตรคนจน-ไม่เคยร่วมโครงการรัฐฯ เช็คสิทธิได้แล้วเริ่ม 8 ก.พ.
"เราชนะ" กลุ่มไหนไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ รัฐฯ ดึงฐานข้อมูลเดิมพิจารณาโอนเงินเยียวยา
กลุ่ม 2 เช็กสิทธิ "เราชนะ" ได้แล้ววันนี้ พบปัญหาไม่ผ่าน ใช้ฐานภาษี 62
ทั้งนี้ หากรวมประชาชนกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และกลุ่มประชาชนที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลของแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” (กลุ่มประชาชนที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลฯ) ที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติเบื้องต้นก่อนกดยืนยันรับสิทธิ์โครงการเราชนะแล้วจะมีประชาชนที่ได้รับวงเงินสิทธิ์ทั้งสิ้นมากกว่า 27 ล้านคน
โฆษกกระทรวงการคลังได้เน้นย้ำว่า สำหรับกลุ่มประชาชนที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลฯ และกลุ่มประชาชนที่ลงทะเบียนทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com สามารถเริ่มตรวจสอบการคัดกรองคุณสมบัติได้ทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ซึ่งจะมีการทยอยประกาศผลการคัดกรองคุณสมบัติตามลำดับ โดยประชาชนทั้ง 2 กลุ่มข้างต้นที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติจะได้รับการโอนวงเงินสิทธิ์ครั้งแรกในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 จำนวน 2,000 บาท และจะได้รับวงเงินสิทธิ์เป็นรายสัปดาห์ทุกวันพฤหัสบดีจนครบวงเงินสิทธิ์ของโครงการ
สำหรับกลุ่มประชาชนที่ลงทะเบียนทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com แล้ว แต่ได้รับข้อความสั้น (SMS) แจ้งเตือนสถานะ “ลงทะเบียนไม่สำเร็จ” ซึ่งอาจเกิดจากความผิดพลาดในการกรอกเลขประจำตัวประชาชน เลขรหัสหลังบัตรประชาชน (Laser ID) ชื่อ ชื่อกลาง (ถ้ามี) นามสกุล วัน เดือน ปีเกิด สามารถลงทะเบียนใหม่ทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ได้ทันทีหลังจากได้รับ SMS แจ้งเตือนจนถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564
ทั้งนี้ ประชาชนที่ตรวจสอบคุณสมบัติแล้วพบว่า “ไม่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติ” สามารถแสดงความประสงค์ขอทบทวนสิทธิ์ได้ทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ - 8 มีนาคม 2564 และสามารถตรวจสอบผลการทบทวนสิทธิ์ได้ทางเว็บไซต์เดียวกัน
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ