ป้าร้านชำทำใจดีสู้ โจรบุกมีดจี้ชิงทรัพย์ต่อหน้าเด็ก ลั่น “กูไม่ให้” พยานเอะใจหน้าคุ้น (คลิป)

8 ก.พ. 64

จากกรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก เจ๊ม้อยV+ “แชร์คลิปบันทีกภาพคนร้ายทำทีเข้ามาซื้อของภายร้านขายของชำ ย่านปทุมธานี จากนั้นควักมีดออกมาขู่จะชี้ชิงทรัพย์ ในขณะที่ภายในร้านมีเด็กเล็ก 5 คน หลังจากนั้น ป้าเจ้าของร้านก็ตะโกนร้องให้คนช่วย คนร้ายตกใจก็วิ่งหนีออกจากร้านแล้วขับมอเตอร์ไซค์หลบหนีไป

815455

วันที่ 8 ก.พ. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ร้านขายของชำในชุมชนหลังวัดคลองเปรม ต.บางพูน อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี

693855

นางบุญส่ง จินตนานุช อายุ 67 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 ก.พ. 564 เวลาประมาณ 20.20 น. คนร้ายบุกเข้ามาในร้านขายของชำ ทำทีมาซื้อบุหรี่ ราคา 60 บาท จากนั้นก็ควักมีดทำครัวออกมาขู่ตน บอกตนว่าให้ส่งเงินมาให้หมด ซึ่งตนก็บอกว่า "ทำไมมึงทำแบบนี้ ไม่มีเงินก็ขอกูดี ๆ ก็ได้ จะหยิบเงินให้"

421731

จากนั้น คนร้ายก็ยังดึงดันให้ตนหยิบเงินในลิ้นชักเก็บเงินให้ได้ ซึ่งในขณะนั้นก็มีเด็กผู้ชาย 4 คน นอนเล่นโทรศัพท์อยู่ในร้าน และมีเด็กผู้หญิงวัย 3 ขวบ นอนดูดขวดนมอยู่บนเก้าอี้ คนร้ายบอกกับตนว่ามีเด็กอยู่เยอะ ไม่อยากทำอะไร ถ้าไม่มีเงิน ก็ขอสร้อยทองในคอแทน แต่ตนก็หลบ และบอกไปว่า "กูไม่ให้" ขณะนั้นตนถอยหลังเข้ามาเรื่อย ๆ และตะโกนร้องว่า "ช่วยด้วย ๆ โจรขึ้นบ้าน" จากนั้นคนร้ายก็รีบหนีไปพร้อมกับบุหรี่ 1 ซอง ซึ่งทำหมวกตกไว้ และรองเท้าก็ไม่ได้ใส่ไป

474975

โดยหลานสาวของก็วิ่งตามออกไป ตนจึงตะโกนบอกว่าไม่ต้องตาม เพราะคนร้ายมีมีด โดยหลานของตนเห็นคนร้ายจอดรถเลยร้านไปเล็กน้อย แล้วขับรถหลบหนี ซึ่งเป็นรถมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อยามาฮ่าสกูปปี้ไอสีแดง

202383

ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกตกใจกลัวคนร้าย แต่เป็นห่วงหลานที่นั่งอยู่บนเก้าอี้ เพราะกลัวว่าจะโดนทำร้ายร่างกายหรือจับเป็นตัวประกัน ส่วนตัวคาดว่าอาจจะเป็นคนในพื้นที่มาก่อเหตุ ซึ่งต้องมีการเตรียมการ และดูลาดเลามาก่อนแล้ว ที่ผ่านมาขายของชำมา 10 กว่าปี ไม่เคยโดนโจรบุกเข้ามาจี้ทรัพย์เลย ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก

703244

และล่าสุดก็ได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว แต่ใจจริง ๆ ไม่ได้อยากเอาความ คิดว่าจะให้อภัย สงสารคนร้าย คิดว่าเขาคงไม่มีเงินจริง ๆ ถึงลงมือทำแบบนี้ และตนก็ไม่ได้บาดเจ็บ อยากให้คนร้ายกลับตัวตอนนี้ยังทัน ความเสีบหายมีแค่บุหรี่ซองเดียว ราคา 60 บาท ซึ่งตนยกให้ ไม่ได้อยากให้มารับผิดชอบ แต่ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องจับมาดำเนินคดีตามกฎหมายก็ว่าไปตามนั้น

354888

นายแชมป์ (นามสมมติ) อายุ 20 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ตนมาซื้อของที่ร้านแห่งนี้แทบทุกวัน และอาศัยอยู่ในพื้นที่มาตั้งแต่เด็ก ๆ เท่าที่ดูภาพกล้องวงจรปิด คล้ายว่าอาจจะคุ้น ๆ ว่าคนร้ายเป็นใคร แต่ตนก็ไม่กล้าที่จะชี้ตัว เพราะไม่ได้แน่ใจ คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่ เนื่องจากคนในละแวกนี้ หากมาซื้อของร้านค้าที่นี่ก็จะถอดรองเท้าไว้หน้าร้านก่อนเข้าร้าน แต่ถ้าเป็นคนภายนอกหากมาซื้อของส่วนใหญ่จะเดินเข้ามาในร้านเลยโดยที่ไม่ถอดรองเท้า ซึ่งป้าเข้าของร้านก็มักจะตำหนิให้ถอดรองเท้าก่อน

ตนมองว่าคนร้ายบุกเข้ามาด้วยการใช้มีดแบบนี้ค่อนข้างอุกอาจ เนื่องจากในร้านมีเด็กอยู่ ถึงแม้ว่าป้าเจ้าของร้านจะไม่เอาความ แต่ตนก็ อยากให้เจ้าที่ตำรวจจับตัวให้ได้ไว ๆ

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต กำลังอยู่ในระหว่างหาเบาะแสคนร้ายจากภาพกล้องวงจรปิด และพยานหลักฐานเพิ่มเติม ทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ เป็นการสวมทะเบียน ไม่ตรงกับรุ่นรถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ คาดว่าจะจับตัวคนร้ายได้เร็ว ๆ นี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส