รวบมือฆ่าหนุ่มใหญ่ไพ่เกลื่อนรอบศพ ที่แท้เพื่อนบ้านแค้นบุกทำร้ายแม่ ลูกคาใจถูกจัดฉากยิง (คลิป)

8 ก.พ. 64

กรณีเมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 7 ก.พ. 64 พ.ต.อ.รัตนสุขคำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนหน่วยกู้ภัยจีแชเกาะและแพทย์เวรจาก รพ.ชุมแพ เข้าตรวจสอบที่บริเวณถนนภายในซอยหน้าบ้าน หมู่ 3 บ้านมาลา ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งเหตุมีผู้ถูกทำร้ายเสียชีวิต

259189

ที่เกิดเหตุบริเวณกลางถนนภายในซอยทางเข้าหน้าบ้านของผู้ตาย พบศพนายบุญทัน ลีเวียง อายุ 43 ปี สวมกางเกงขายาวลายพรางทหารเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต มีเลือดไหลนอง

977176

บริเวณพื้นใกล้ศพพบไพ่ตกเกลื่อนกระจาย 1 สำรับ ห่างกันเล็กน้อย พบท่อนไม้ยาวประมาณ 1 เมตรวางอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เพื่อตรวจสอบเป็นหลักฐาน เบื้องต้น พบบาดแผลถูกของมีคมบริเวณกลางศีรษะ 1 แผล และที่บริเวณด้านหลังกกหูขาว 1 แผล มีรอยสักเต็มหลังและขา คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง

188438

วันที่ 8 ก.พ. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่มายังจุดเกิดเหตุ กลางถนนหน้าบ้านของผู้เสียชีวิต มีคราบเลือดของผู้เสียชีวิตติดตามพื้นดิน มีธูปปักที่พื้นดิน 1 ดอก

776879

ส่วนบ้านของนายบุญปลูก รถหามแห หรือ มอส อายุ 27 ปี ผู้ก่อเหตุ เป็นครูจ้างสอนวิชาสอนพละ อยู่ตรงข้ามกับบ้านผู้เสียชีวิต ระยะห่างกันประมาณ 20 เมตร บ้านผู้ก่อเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ มีแคร่ไม้อยู่หน้าบ้าน ส่วนบ้านผู้เสียชีวิตเป็นบ้านชั้นเดียวมุงด้วยสังกะสี

cg

ทีมข่าวได้สอบถามข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 18.30 น. ของวันที่ 6 ก.พ. 64 ที่ผ่านมา นายบุญทัน ผู้ตาย ได้เดินเข้ามาหานายบุญปลูกอยู่ที่บ้านของผู้ต้องหาแล้วก็กลับบ้านไป หลังจากนั้นประมาณ 5 นาที นายบุญทันก็ย้อนกลับมาที่บ้านนายบุญปลูกอีกครั้ง พร้อมกับถือไพ่มาด้วย 1 สำรับ จากนั้นนายบุญทันได้ชวนนายบุญปลูกเล่นไพ่ที่แคร่หน้าบ้านผู้ต้องหา

406958

ในขณะที่นั่งเล่นไพ่ ทั้งสองคนได้พูดคุยกันตามปกติ กระทั่งผู้ต้องหาเผลอ ผู้ตายได้ใช้มือกำปั้นหมัดต่อยเข้าที่ใบหน้าของนายบุญปลูก ผู้ต้องหา อย่างจัง จากนั้นนายบุญปลูกได้ใช้เท้าเตะตัดขานายบุญทัน จนนายบุญทันล้มลง และด้วยความโมโห จึงได้ต่อยเข้าที่ใบหน้าของผู้ตายหลายครั้ง ผู้ก่อเหตุได้มองเห็นท่อนไม้วางอยู่ใกล้ ก่อนจะคว้าขึ้นมาตีผู้ตายไปหลายครั้งจนนอนแน่นิ่ง ต่อมาผู้ก่อเหตุได้กล้บบ้านเก็บข้าวของเปลี่ยนเสื้อผ้า เพื่อหลบหนีออกจากบ้าน หลบหนีมาเช่าโรงแรมนอนในตัวอำเภอชุมแพ

ขณะที่ผู้ก่อเหตุยอมรับสารภาพว่า ก่อเหตุไปเพราะคับแค้นใจที่ครั้งหนึ่งผู้ตายได้เคยเอามีดมาจี้คอแม่ของเขา ขณะนั้นกำลังป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบนอนรักษาตัวอยู่ที่บ้าน และนิสัยชอบอาละวาด หาเรื่องคนบ้านใกล้เรือนเคียง ญาติพี่น้อง จนไม่มีใครอยู่บ้านได้ ถึงขั้นขนาดที่ตนเวลาไม่อยู่บ้านต้องนำแม่ที่ป่วยไปฝากให้อาศัยอยู่กับญาติ

270129

นายศราวุธ ลูกชายของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ช่วงวันเกิดเหตุ 6 ก.พ. 64 ตนและแม่ไม่อยู่บ้าน จะมีเพียงนายบุญทันผู้เป็นพ่อเท่านั้น ที่อยู่บ้านตามลำพัง ตนคาดว่าตอนเกิดเหตุ พ่อของตนคงมีปากเสียงกับผู้ก่อเหตุ กระทั่งถูกทำร้ายจนเสียชีวิต ยอมรับว่าสำหรับพ่อตนนั้น ถ้าเขาเมาเหล้าเขาจะพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง ไม่สนคำพูดของคนอื่น ส่วนปมที่นายมอสมาก่อเหตุนั้น ตนคาดว่าน่าจะเป็นปัญหาระหว่างพ่อของตนกับครอบครัวผู้ก่อเหตุที่ระหองระแหงกันมาสักพักหนึ่ง ซึ่งแม่ของผู้ก่อเหตุจะชอบเอาเรื่องไม่ดีในอดีตที่พ่อเคยติดคุกไปนินทาให้ชาวบ้านในหมู่บ้านฟัง พ่อของตนเก็บกดมานาน และไม่พอใจเป็นอย่างมาก

ตนเชื่อว่าคืนเกิดเหตุ นายมอสคงมีการพูดคุยกับพ่อของตนในเรื่องที่พ่อไปทำให้แม่ของนายมอสไม่กล้าอยู่บ้านอีกต่อไป จากนั้นทั้งสองคนน่าจะมีการชกต่อยกัน กระทั่งเขามาทำร้ายร่างกายพ่อจนเสียชีวิต ตนเองเชื่อว่าพ่อของตนน่าจะเสียชีวิตจากการถูกทำร้ายมากกว่า 1 คน เพราะสังเกตจากบาดแผลตามร่างกายพ่อ และเท่าที่ตนรู้จักนายมอส ผู้ก่อเหตุมา นายมอสเขาจะเป็นคนขี้กลัว ไม่กล้าทำร้ายใคร ส่วนที่จุดเกิดเหตุข้างศพพ่อตนเองมีการพบไพ่ 1 สำรับนั้น ยืนยันว่าไม่ใช่ไพ่ของพ่อตนเองแน่นอน พ่อของตนไม่เคยเล่นไพ่มาก่อน พ่อเล่นไพ่ไม่เป็น ตนไม่ให้อภัยคนก่อเหตุ เพราะชีวิตพ่อของตน หาอะไรมาแลกไม่ได้

516366

นางแดง (นามสมมติ) แม่ของผู้ต้องหา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา นายบุญทันคลั่งยา และได้ถือมีดตัดอ้อยขนาดยาวเข้ามาหาตนที่บ้าน ซึ่งตอนนั้นตนนอนติดเตียงที่แคร่ไม้หน้าบ้าน จากนั้นนายบุญทันได้พูดกับตนว่า "กูจะฆ่ามึงทิ้ง มึงรู้ตัวไหม" ตนจึงตอบกลับนายบุญทันว่า "มึงจะมาทำอะไรแบบนี้บุญทัน ที่ผ่านมามึงก็มากอนข้าวบ้านกู เวลามึงไม่มีเงินกูก็ให้เงินมึงใช้" จากนั้นนายบุญทีนก็จับศีรษะตนไปโขกกับพื้นดิน จนตนทนไม่ไหว ต้องย้ายไปอยู่ที่บ้านลูกสาวอีกหลัง เพราะตนกลัวนายบุญทันจะมาทำร้ายตน

ตนท้าให้ไปถามคนทั้งหมู่บ้านถึงพฤติกรรมของนายบุญทัน ตนเชื่อว่าชาวบ้านทั้งหมู่บ้านคงตอบได้ว่านายบุญทันเป็นคนอย่างไร ตนยืนยันว่าตนไม่เคยมีเรื่องกับนายบุญทันมาก่อน ที่นายบุญทันคลั่งก็เพราะตัวของเขาเอง สำหรับนายบุญทันเวลาที่เขาคลั่งนั้น มาจากการเสพยาเสพติด ภรรยาและลูกนายบุญทันก็อยู่บ้านกับนายบุญทันไม่ได้ เพราะเขาชอบอาละวาด ส่วนที่ครอบครัวคนตายบอกว่าตนชอบเอาเรื่องในอดีตของคนตายไปนินทาให้ชาวบ้านฟัง ตนยืนยันว่าตนไม่ได้เอาเรื่องใครไปพูด ตนไม่รู้เรื่อง

402950

สำหรับนายมอสผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวไปที่ศาลจังหวัดชุมแพ พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายไว้ในเบื้องต้น โดยผู้ก่อเหตุ ครอบครัวได้ขอประกันตัวในชั้นศาล ส่วนคนตายอยู่ระหว่างตรวจสอบประวัติคดี สำหรับศพของผู้เสียชีวิต ญาติไปรับศพและจะนำกลับมาประกอบพิธีฌาปนกิจแล้ว

339920918996254664

ทีมข่าวสังเกตเห็นว่าที่เสาบ้านของนายมอส บริเวณด้านหน้าบ้าน มีการเขียนข้อความว่า "กูจะมาเมื่อมีเรื่อง" ตามด้วยภาพวาดคล้ายอาวุธปืน จากนั้นก็มีข้อความบรรทัดลงมาว่า "มาเพื่ออยู่ กูอยู่อย่างปิดบัง กูอยู่อย่างคนจน เมื่อกูโตกูจะเอาทุกอย่างคืน" จากนั้นมีข้อความภาษาอังกฤษในบรรทัดสุดท้ายว่า "MOS" เป็นชื่อเล่นคนก่อเหตุ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส