เปิดฉายาทีมฟุตบอลโลก 2018! กลุ่ม A 'รัสเซีย-ซาอุฯ-อียิปต์-อุรุกวัย'

5 มิ.ย. 61
ใกล้ฟุตบอลโลก 2018 เข้ามาแล้ว สำหรับครั้งนี้จัดขึ้นที่ประเทศรัสเซีย โดยมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 32 ทีม จาก 6 ทวีปทั่วโลก ซึ่งในการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งที่แล้วในปี 2014 ทางด้านสำนักข่าวยักษ์ใหญ่ในวงการกีฬาอย่าง ESPN โดย Cristiano Siqueria ได้ตั้งฉายาของแต่ละทีมไว้อย่างน่าสนใจ วันนี้มาดูกลุ่ม A กันหน่อยว่าประเทศไหนมีฉายาอะไรกันบ้าง รวมถึงสื่อไทยเองก็มีฉายาเรียกเฉพาะด้วยเช่นกัน

Russia

ภาพจากเฟซบุ๊ก Сборная России по футболу
สำหรับฉายาของทีมชาติรัสเชีย ทีมเจ้าภาพในการแข่งขันปีนี้ แม้จะที่มาสั้นๆ และเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความเข้มแข็งและพละกำลัง เพราะ "Sbornaya" หมายถึง ทีมชาติ ในภาษารัสเซียนั่นเอง ขณะที่บ้านเราให้ฉายาว่า “หมีขาว”

Saudi Arabia

ภาพจากเฟซบุ๊ก: FIFA World Cup
หลังจากหายหน้าหายตาไปถึง 2 ครั้ง (2010, 2014) ในปีนี้ เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ ได้ปลุกชีพ “สิงห์ทะเลทราย” หรือทีมชาติ ซาอุดิอาระเบีย กลับสู่สนามโลกอีกครั้ง ด้วยนักเตะมากประสบการณ์อย่าง โอซามะ ฮอว์ซาวี, ไทเซอร์ อัล จัสซิม รวมถึงศูนย์หน้าระดับพระกาฬของเอเชียอย่าง โมฮัมหมัด อัล-ซะห์ลาวี

Egypt

ภาพจากเฟซบุ๊ก: FIFA World Cup
ถือเป็นการคัมแบคในรอบ 28 ปี เลยทีเดียว สำหรับทัพ “ฟาโรห์”  หรือทีมชาติอียิปต์ จากการการปลุกปั้นของ เอคเตอร์ คูเปร์ อดีตกุนซือของ บาเลนเซีย และอินเตอร์ มิลาน ที่เข้ามาทำให้ อียิปต์ ชุดนี้กลับมาเป็นทีมที่แข็งแกร่งอีกครั้ง

Uruguay

ภาพจากเฟซบุ๊ก: FIFA World Cup
ฉายา La Celeste มีความหมายที่ใกล้เคียงกับฉายาขอทีมชาติอาเจนติน่า ซึ่งหมายถึง สีฟ้าของท้องฟ้า แต่มีการออกเสียงที่สวยงามขึ้น อ้างอิงฉายามาจากสีของชุดแข่งขันทีมชาติอุรุกวัย  ส่วนสื่อไทยให้ฉายาทีมนี้ว่า “จอมโหด”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม