มาศาลเก้อ! ทนาย “รัศมีแข” เผย “ไฮโซแชมป์” เบี้ยวนัด อ้างไปพื้นที่เสี่ยงโควิด-19

8 ก.พ. 64

จากกรณีที่ "ไฮโซแชมป์ จิรัฏฐ์" ได้มีการฟ้องร้อง นักแสดงชื่อดัง "รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น" รวมถึงคนในวงการบันเทิงอีกหลายคน ในข้อหาหมิ่นประมาท เนื่องจากช่วงหนึ่งที่ ไฮโซแชมป์ และ รัศมีแข มีเรื่องมีราวกันจนเป็นข่าวโด่งดัง มีการพูดพาดพิงกัน

ล่าสุดวันนี้ (8 กุมภาพันธ์ 2564) ก็เป็นนัดแรกที่ทั้ง 2 ฝ่ายต้องมาเจอกันในชั้นไต่สวนมูลฟ้อง ที่ศาลอาญา รัชดา ในเวลา 9.00 น. ปรากฎว่าเวลา 10.00 น. ทนายเจน ไพศิษฐ์ ชาครานนท์ ซึ่งเป็นทนายความที่ รัศมีแข ส่งมาเป็นตัวแทนเนื่องจากตัวเองติดภารกิจ ก็เดินออกมาจากศาล

ทางทีมข่าวเลยเข้าไปถามว่าทำไมออกมาเร็วจัง "ทนายเจน" ก็เผยว่า วันนี้โจทก์คือตัวไฮโซแชมป์ และทนายความ ไม่มีใครเดินทางมาที่ศาลเลย มีเพียงเสมียนของทนายความมายื่นเอกสารว่า ขอเลื่อนการไต่สวนมูลฟ้องออกไปก่อน โดยให้เหตุผลว่า ทางทนายความมีการเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง จึงต้องมีการกักตัว

ทนายเจน เผยต่อว่า ทำให้วันนี้ตนหอบเอกสารหลักฐานมาเก้อ เพราะตั้งใจมาค้านเต็มที่ แต่ตนก็ไม่ได้คิดว่าเป็นการกลั่นแกล้งอะไร โดยทางศาลได้นัดอีกทีในวันที่ 7 มิถุนายน 2564 แล้วก็ระบุในรายงานว่า ต้องการให้ผู้ความทุกคน ทั้งจำเลยและโจทย์ มาศาลด้วยตัวเอง เพราะอยากให้มาคุยกันต่อหน้าศาล แล้วถ้าวันนั้นคุยกันแล้วไม่ลงตัว ก็ไต่สวนต่อเลย

ส่วนคดีที่ทาง รัศมีแข ฟ้องอาญา ไฮโซแชมป์ ข้อหาที่ร้ายร่างกาย ที่ศาลแขวงพัทยา ก็ยังคงดำเนินต่อไป จะมีการขึ้นศาลนัดแรกกลางเดือนมิถุนายน ถามว่าถ้าในวันที่ 7 เคลียร์กันลงตัว จะถอนฟ้องคดีนี้ไหม ส่วนตนมองว่า อยากให้แยกกันดีกว่า เพราะที่ รัศมีแข ฟ้องร้อง เป็นคดีเกี่ยวกับชีวิตร่างกายนะ แต่ที่ไฮโซแชมป์ ฟ้องร้อง คือเรื่องชื่อเสียง ยังไงคดีของ รัศมีแข ก็มีความร้ายแรงกว่า

วันนี้นัดหมายไต่สวน ?
“วันนี้เป็นคดีที่ทางฝั่งของไฮโซแชมป์ฟ้องคุณมดดำกับคุณรัศมีแขในข้อหาหมิ่นประมาท ในรายการ ข่าวใส่ไข่ แล้วก็วันนี้เป็นนัดไต่สวนมูลฟ้องฝั่งโจทย์ แต่ว่าวันนี้ทางทนายฝั่งจำเลยเอง ทางทีมผมเองก็มาพร้อมแล้ว แต่ว่าพอถึงวันนัดวันนี้ทางฝั่งทนายเขาขอเลื่อนคดี ขอเลื่อนไต่สวนมูลฟ้อง”

ครั้งนี้เป็นนัดแรก ?
“นัดแรกเป็นนัดไต่สวนมูลฟ้องเลยครับ”

อีกฝั่งขอเลื่อน ?
“ใช่ครับ ขอเลื่อน”

คิดว่ามีการกลั่นแกล้งอะไรให้เราเสียเวลาไหม ?
“มันเป็นเรื่องของเหตุสุดวิสัยของแต่ละท่านมากกว่า อาจจะมีเหตุภาระกิจจำเป็นจริงๆก็ได้อยู่แล้ว เป็นเรื่องของสิทธิ์ทางกฎหมายอยู่แล้วที่สามารถขอเลื่อนได้ แล้วก็นัดถัดไปก็จะเป็นนัดวันที่ 7 มิถุนายน 2564 ซึ่งในวันที่ 7 มิถุนาศาลท่านอยากให้ผู้ความทุกคนมาศาล ท่านอยากให้มาคุยกันต่อหน้าท่าน ถ้าวันนั้นคุยกันแล้วไม่ลงตัวยังไง ก็ไต่สวนต่อเลยในวันนั้น”

วันนั้นรัศมีแขกับไฮโซแชมป์เท่าไหร่
“ต้องมาครับ”

เป็นคำสั่งหรือว่าควรจะมา
“จริงๆจะเรียกว่าคำสั่งดีไหม ก็คือศาลท่านเสนอแนะแต่จริงๆก็ลงไว้ในรายงานว่าอยากให้มาก็ให้มาดีกว่า เราก็เลยรับทราบจะแจ้งกับลูกความทราบว่าวันที่ 7 มิถุนา ต้องมาเพราะว่าศาลท่านมองว่าคดีหมิ่นประมาณมันไม่ใช่เรื่องใหญ่โต มันเป็นเรื่องที่ยอมความกันได้ก็เลยอยากให้มาคุยกัน ส่วนคดีที่รัศมีแขฟ้องอาญาไว้โดยที่ผมฟ้องไว้ที่ศาลแขวงอันนั้นก็อีกเรื่องนึง ก็อย่าเอามาปะปนกัน”.

อย่างของอีกคดีหนึ่งจะไปเมื่อไหร่ ?
“นัดแรกที่ศาลแขวงพัทยา ประมาณช่วงกลางเดือนมิถุนายน"

แบบนี้ถ้าวันที่ 7 มิถุนายนเคลียร์อีกคดีลงตัวมีแนวโน้มจะถอนฟ้องคดีนี้ไหม ?
“แยกกันดีกว่าครับ อันนั้นเป็นคดีเกี่ยวกับชีวิตร่างกายนะ อันนี้คือเรื่องชื่อเสียง ยังไงคดีนั้นมันก็มีความร้ายแรงกว่า"

ทางไฮโซแชมป์มาฟ้องอะไรเพิ่มเติมนอกจากหมิ่นประมาทไหม ?
“ตอนนี้ยังไม่มีครับ"

อย่างวันนี้ไม่สามารถทำอะไรได้เลย ?
“เขาขอเลื่อนเลย ไม่สามารถทำอะไรได้ในวันนี้ เราก็โอเค ไม่เป็นไร ก็อยู่ที่ดุลยพินิจท่าน บางทีต่อให้เราค้านไป ศาลท่านก็จะบอกอย่าค้านเลยให้เขาเถอะ"

เจอบ่อย ?
“จริงๆมันเป็นเรื่องปกติครับ เวลาถึงวันนัดแล้ว ทางทนายความก็ดี ทางคู่ความก็ดี เขาไม่สะดวกมีภารกิจจริงๆ แล้วฟังขึ้นจริงๆ ศาลท่านก็ให้เป็นเรื่องปกติครับ"

อย่างวันนี้เขาให้เหตุผลว่าอะไร ?
“เหตุผลที่ขอเลื่อน ในคำร้องบอกว่าทนายความไปในสถานที่ที่เสี่ยงโควิด จึงมีเหตุจำเป็น ซึ่งก็สอดคล้องกับสภาวะปัจจุบัน เลยต้องให้เลื่อน"

วันนี้ทั้งทนายความและตัวไฮโซแชมป์ก็ไม่มา ?
“ ใช่ครับ มีการมอบฉันทะให้เสมียนทนายมาขอเลื่อนครับ"

เราไม่รู้ล่วงหน้า ?
“ไม่รู้เลย มารู้ที่ศาล"

ได้บอกรัศมีแขหรือยัง ?
“กำลังจะบอกครับ พอดีเพิ่งลงมาเลย วันนี้เป็นการทำงานที่ไวมากเลย"

คิดว่าวันที่ 7 จะจบด้วยดีไหม ?
“อันนี้ตอบลำบากเหมือนกัน เราไม่รู้ว่าทางฝั่งแต่ละคนเขามีมุมมองไหน แต่ท้ายที่สุดหมิ่นประมาทมันยอมความกันได้ เขาโอเค เราโอเค ก็จบ แต่เราตอบแทนไม่ได้ ต้องไปคุยกับเขาอีกทีหนึ่งว่าจะเอายังไง"

วันนี้เราหอบเอกสารมาครบถ้วน ?
“ก็พร้อมค้านเหมือนกัน"

รัศมีแข กับ มดดำ บอกว่ายังไงบ้างก่อนมาขึ้นศาลวันนี้ ?
“ก็ให้ทำตามหน้าที่ไป ให้สู้ด้วยข้อเท็จจริง เพราะว่าจริงๆ แล้ว ก็ไม่ได้มีเจตนาทำให้เสียชื่อเสียงอะไรถึงขั้นนั้นอยู่แล้ว เป็นเรื่องพิสูจน์กันต่อไปมากกว่า"

s__34537861

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส