เปิดชีวิต "อ๋อ" ซี้รักลุงพลพลีกายคุ้มกัน ขับโชว์รถคันซุกตีนเขา - สหายห่วงถูกลอยแพ (คลิป)

7 ก.พ. 64

กรณีทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ตามหารถกระบะสีดำ ป้ายทะเบียน กอ 1542 นครราชสีมา ซึ่งถูกระบุว่าเป็นรถของยูทูเบอร์คนสนิท นำไปจอดทิ้งเอาไว้บริเวณสวนยางตีนเขาภูเหล็กไฟ ในวันที่มีกลุ่มชายปริศนาขึ้นไปสำรวจเขา

521287

ตรวจสอบพบว่ารถคันดังกล่าวไม่ได้อยู่ในหมู่บ้านกกกอก แต่นำไปจอดซุกซ่อนเอาไว้อยู่บริเวณใกล้กับเสาสื่อสารโทรศัพท์ บริเวณแยกเต่างอย ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 5 กิโลเมตร และพบว่าจุดดังกล่าวเป็นบ้านพักชั่วคราวของยูทูเบอร์ แต่ลักษณะการจอดรถกระบะทิ้งเอาไว้ผิดแปลกจากที่เคยจอดอยู่

637853

เมื่อวันที่ 7 ก.พ.64 ระหว่างที่ลุงพล ป้าแต๋น เดินทางไปวัดธาตุพนม ทีมข่าวสังเกตว่า มีรถกระบะโตโย้ต้าวีโก้ สีดำ ทะเบียน กอ 1542 นครราชสีมา ได้ขับไปกับขบวนรถของลุงพลด้วย ซึ่งเป็นรถคันเดียวกันกับรถกระบะที่จอดในสวนยางของนายแต ในวันที่ 4 ก.พ.64 ที่มีคนลอบขึ้นเขาภูเหล็กไฟ ซึ่งรถคันนี้เป็นของนายธนากร ทนันไธสง หรือ นายอ๋อ ยูทูเบอร์คนสนิทของลุงพล

309474

เมื่อไปถึงวัดธาตุพนม ทีมข่าวก็สังเกตว่า นายอ๋อ ที่ใส่เสื้อลายหมากรุกและสวมหมวก สวมแมสก์ ก็เดินตามถ่ายคลิปและไลฟ์สดตลอดเวลา และก่อนกลับในช่วงที่นายอ๋อกำลังจะขึ้นรถ

378816

ทีมข่าวได้เดินเข้าไปขอให้นายอ๋อชี้แจงเกี่ยวกับกรณีนำรถไปจอดไว้ที่สวนยางในวันที่มีคนลอบขึ้นเขา ซึ่งได้อ๋อได้เดินหันหลังให้ทีมข่าวและพูดว่า "ไม่ ไม่รู้ ๆ ไม่มีอะไร" หลังจากนั้นได้เดินหนีทีมข่าวทันที

สำหรับนายธนากร ทนันไธสง หรือ นายอ๋อ ยูทูเบอร์คนสนิทของลุงพล มีภาพปรากฏในข่าวบ่อยครั้งมากขึ้น หลังจากที่ไปขวางทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในวันที่ลุงพล ป้าแต๋น เข้าเครื่องจับเท็จ และปรากฏในวันที่ลุงพลทำร้ายนักข่าวอมรินทร์ ทีวี ซึ่งในวันนี้นายอ๋อ เป็นบุคคลที่เข้ามาช่วยห้ามและระงับอารมณ์ลุงพลเอาไว้ และพาลุงพลแยกตัวอออกไป 

พล.ต.ต.พิทักษ์ อุทัยธรรม ผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ผบก.ปทส.) เปิดเผยว่า กำลังเตรียมจะรับโอนคดีลุงพลรุกป่า จากพื้นที่ สภ.กกตูม เข้ามาอยู่ในความรับผิดชอบของ บก.ปทส. โดยจะมีตำรวจจากกองกำกับการ 3 ซึ่งรับผิดชอบดูแลในเขตพื้นที่ภาคอีสาน เป็นหน่วยงานที่จะมาเป็นผู้รับผิดชอบคดีดังกล่าวต่อไป 

335039

บรรยากาศที่เขาภูเหล็กไฟ นายพิเชษฐ์ สุขสบาย หน.อุทยานภูผายล มอบหมายให้นายสมสว่าง เหลาแตว หน.ชุดเจ้าหน้าที่อุทยานภูผายล ร่วมกับ นายนิ่ม เงินนาม ผู้ใหญ่บ้านกกกอก ชาวบ้านบางส่วน ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินขึ้นภูเหล็กไฟและได้ทำกิจกรรม จิตอาสาเก็บขยะขวดน้ำพลาสติกและขวดแก้วเครื่องดื่มชูกำลังและขยะอื่นเพื่อความสะอาด หลังจากที่พบเศษขยะ ถูกทิ้งเกลื่อนบนเขาภูเหล็กไฟ ตลอดช่วงระยะเวลาของคดีน้องชมพู่ ที่มีคนขึ้นเขามาดูสถานที่เกิดเหตุ

573523

โดยวันนี้ได้มีการเก็บขวดพลาสติก ถุงพลาสติก ที่ถูกทิ้งตามรายทาง รวมถึงบริเวณจุดพบศพน้องชมพู่ เพื่อคืนสภาพสิ่งแวดล้อมให้กลับสู่ดังเดิม และยังสังเกตว่าก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน รวมถึงชาวบ้านที่ขึ้นมาบริเวณจุดพบศพน้องชมพู่ ได้มีการใช้ขวดพลาสติกทำสัญลักษณ์ เสียบเอาไว้บนกิ่งไม้ เพื่อให้รู้เส้นทางขึ้นลง แต่วันนี้เจ้าหน้าที่อุทยานภูผายลได้เก็บขวดพลาสติกที่ทำเป็นเครื่องหมายทิ้งไปด้วย เพื่อคืนสภาพกลับสู่ดังเดิม

323881

ทั้งนี้ ทีมข่าวสังเกตว่า ในการทำกิจกรรมครั้งนี้ ยังมีตัวแทนจากกลุ่มยูทูเบอร์คนสนิทของลุงพล อาทิ นายอ๋อ หรือ นายธนากร ทนันไทสง, นายพิทักษ์ นนทวงค์ หรือ นายจิมมี่ เจ้าของช่อง “จิมมี่ เรื่องจริง” ได้เป็นตัวแทนหมู่บ้านยูทูเบอร์ ขึ้นมาร่วมกิจกรรมกับเจ้าหน้าที่อุทยานภูผายล แต่ยังคงปฏิเสธและงดให้สัมภาษณ์ในประเด็นการขึ้นเขา และเรื่องเกี่ยวกับลุงพล

147321

บูมน้อยร้อยเอ็ด ยูทูเบอร์ที่ถอนตัวจากบ้านลุงพล เปิดเผยว่า สำหรับนายอ๋อนั้น ตนไม่ค่อยสนิทมากนัก แต่เท่าที่สังเกตคิดว่านายอ๋อเป็นคนคิดเร็ว ทำเร็ว นิสัยโผงผาง และเป็นคนที่อยู่ข้างกายลุงพล สนิทกับลุงพลมากที่สุด และถ้าเขาถูกแจ้งจับคดีตัดไม้ร่วมกับลุงพล ตนมองว่าเขาก็ต้องรับผิดในสิ่งที่เขาทำ เพราะอยู่ภายใต้กฎหมาย ก็ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย

ทั้งนี้ตนคิดว่าลุงพลจะต้องช่วยนายอ๋อแน่นอน เพราะนายอ๋อ เป็นคนใกล้ชิดและช่วยลุงพลทุกอย่าง บางครั้งก็ช่วยดูแลในเรื่องส่วนตัวด้วย อีกทั้งยังช่วยการก่อสร้างต่าง ๆ ทั้งศาลเจ้าแม่โสรภีและอื่น ๆ และมีส่วนร่วมหลาย ๆ เรื่องในการช่วยคิดช่วยทำ ซึ่งตนคิดว่าถ้านายอ๋อ ถูกดำเนินคดี ลุงพลก็ต้องช่วย แต่ถ้าไม่ช่วยก็ไม่รู้จะว่าอย่างไร เพราะนายอ๋อ ถือเป็นผู้มีพระคุณกับลุงพล ตนคิดว่าลุงพล ไม่น่าใจจืดใจดำทิ้งเขาแน่นอน

343598

เจ๊เปิ้ลสายฮา ยูทูเบอร์ที่ถอนตัวจากบ้านลุงพล เปิดเผยว่า นายอ๋อ มีนิสัยชอบพูดเสียงดัง ไม่เอาใจใคร นอกจากลุงพลและป้าแต๋น ชอบให้เมียตามถ่ายตัวเองเวลาทำกิจกรรมร่วมกับลุงพล ซึ่งนำคลิปไปลงช่องยูทูบเพื่อให้เอฟซีลุงพลเทใจให้เขา วางมาดข้างกายลุงพล ทำให้ยูทูเบอร์คนที่มาใหม่ ๆ ก็จะเกรงกลัวเขา ซึ่งตนไปเจอเขาตอนแรก ๆ ตั้งแต่หมู่บ้านกกกอกที่ยังไม่มีความเจริญ

หากนายอ๋อ ถูกจับแล้วลุงพลจะช่วยหรือไม่ ตนอยากชี้แจงก่อนว่า เท่าที่ตนสังเกตลุงพล ถ้าลุงมีปัญหาอะไรก็จะมีคนเข้าไปช่วยเหลือ แต่ถ้าใครมีเรื่องลุงพลก็จะเฉย ๆ ไม่เข้าไปช่วย มักจะอ้างว่าติดปัญหาต่าง ๆ และไม่เคยคิดจะช่วยใคร แม้แต่ตอนที่ตนเคยช่วยเขาทำก่อสร้าง และเคยไปขอเงินลุงพลซื้อเครื่องดื่มชูกำลัง จำนวนเงิน 40 บาท แต่เขาก็ยังไล่ให้ไปขอเงินจากป้าแต๋น และเมื่อตนไปขอป้าแต๋น ก็ไม่เชื่อว่าลุงพลให้มาขอเงิน ตนจึงเชื่อว่านายอ๋อต้องสู้คดีด้วยตัวเอง เพราะลุงพลป้าแต๋นห่วงเงินมาก คงไม่เอาเงินมาช่วยนายอ๋อ

อย่างไรก็ตาม ถ้านายอ๋อ ถูกจับไปด้วย ก็เพราะนายอ๋อไปอยู่ข้างตัวลุงพลตลอดเวลา ไม่ว่าลุงพลจะตัดไม้หรือทำอะไร นายอ๋อก็จะเข้าไปช่วย จึงทำให้นายอ๋อต้องติดร่างแหเรื่องการตัดไม้ไปด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส