ยอดผู้เสียชีวิต เหตุภูเขาไฟในกัวเตมาลาปะทุ พุ่ง 65 ราย จนท.เร่งช่วยเหลือ-ค้นหาผู้สูญหาย

5 มิ.ย. 61
ทหารและเจ้าหน้าที่กู้ภัยกัวเตมาลา เดินหน้าค้นหาร่างผู้สูญหายจากเหตุภูเขาไฟฟูเอโกที่เกิดปะทุตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา(3 มิ.ย. 61) โดยเหตุภูเขาไฟปะทุดังกล่าวส่งผลให้มีควันไฟและเถ้าถ่านพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าเป็นระยะทางราว 10 กิโลเมตร และมีลาวาไหลเข้าสู่ถนนและที่อยู่อาศัยของประชาชนอย่างรวดเร็ว ทำให้ประชาชนต่างต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอด
ภูเขาไฟปะทุ
ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุภูเขาไฟปะทุเพิ่มเป็น 65 ราย และมีผู้บาดเจ็บกว่า 300 คน โดยเจ้าหน้าที่เกรงว่ายอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากยังมีผู้สูญหายอีกเป็นจำนวนมาก โดยในเวลานี้เจ้าหน้าที่ยังคงเดินหน้าค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง
เจ้าหน้าที่ค้นหาผู้สูญหาย
ขณะที่ทางการกัวเตมาลาได้จัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราวช่วยเหลือประชาชน ส่วนสำนักงานจัดการภัยพิบัติของกัวเตมาลาระบุว่าขณะนี้มีประชาชนราว 2 ล้านคนที่เดือดร้อนจากภูเขาไฟฟูเอโกปะทุ พร้อมกับเตือนว่าลาวาภูเขาไฟอันตรายอย่างมาก โดยคาดว่าลาวาอาจเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงกว่า 700 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และลาวามีอุณหภูมิอยู่ระหว่าง 200 ถึง 700 องศาเซลเซียส
ประธานาธิบดีจิมมี่ โมราเลส
ด้านประธานาธิบดีจิมมี่ โมราเลส ผู้นำกัวเตมาลาได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ประสบจากเหตุภูเขาไฟปะทุและพูดคุยเรื่องการทำงานกับเจ้าหน้าที่เพื่อหาทางช่วยเหลือผู้ประสบภัย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม