เปิดใจ “เบลล์-หว่าหวา” ลั่น "จีนี่จ๋า 2002 ราตรี" ก็เคยมีดราม่า! แค่ยุคสมัยนั้นไม่มีโซเชียล

7 ก.พ. 64

เปิดใจ “เบลล์-หว่าหวา” อดีตดูโอวง ไชน่าดอลส์" ซึ่งเป็นสมาชิก 2002 ราตรี หลังดราม่า “จีนี่จ๋า 2021 ราตรี” โค่นล้มต้นฉบับไม่สำเร็จ พังมากกว่าปัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เปิดใจ “ครูธัญ” ผู้ออกแบบท่าเต้น “จีนี่จ๋า 2002 ราตรี” จากดราม่า #2021ราตรี

"บลอสซั่ม" เจอพิษดราม่า “จีนี่จ๋า 2021 ราตรี” จนต้องหายจากโซเชียลไปเยียวยาตัวเอง
ชาวเน็ตผิดหวัง!! “จีนี่จ๋า 2021ราตรี” ยก “จีนี่จ๋า 2002ราตรี” คือที่สุดและเป็นตำนานตลอดไป!!

 

หลังจากเรื่องราวดราม่า “จีนี่จ๋า 2021 ราตรี” โปรเจกต์ใหม่ของค่ายดังที่ นำ 5 นักร้องสาวอย่าง "แก้ม วิชญาณี, หวาย ปัญญ์ธิษา, มิลลิ, จิงจิง วริศรา, บลอสซั่ม เดอะเฟซ" มารวมตัวกันในนาม “2021 ราตรี” พร้อมนำเพลงเก่าจากอัลบั้ม 2002 ราตรี ของ 5 นักร้องตัวแม่ในตำนานอย่าง "แคทรียา อิงลิช, หญิง รฐา, เจนนิเฟอร์ โปลิตานนท์ และ หว่าหวา-เบลล์ ไชน่าดอลล์" มาร้องคัฟเวอร์ใหม่ แต่กลับไม่ปังอย่างที่รอคอยและมีการเปรียบเทียบกันระหว่าง จีนี่ จ๋า เวอร์ชั่น 2002 ราตรี ว่า "ตำนานก็คือตำนาน" อีกด้วย

งานนี้ "เบลล์ ไชน่าดอลล์" หนึ่งในนักร้องต้นฉบับ "จีนี่ จ๋า 2002 ราตรี" เผยว่า สำหรับดราม่าที่เกิดขึ้นตนเองก็ทราบมาจากข่าว ซึ่งเอาจริงๆ ตอนช่วงแรกที่มีตัวอย่างเพลงออกมา ทาง "ญาญ่าหญิง" ก็ส่งคลิปมาให้เพื่อนๆ ในกลุ่มดูกัน ซึ่งทุกคนก็แอบตื่นเต้นแทน พร้อมแอบเชียร์น้องๆ ทุกคน หนึ่งในนั้นที่ตนรู้จักคือ "น้องแก้ม เดอะสตาร์" เพราะดูจากคลิปทีเซอร์แล้วดูทันสมัย เข้ากับยุคสมัย

ทั้งนี้พอหลังจากที่เอ็มวีตัวเต็มออกมา ก็ไม่นึกว่าจะมีประเด็นดราม่าถึงขนาดนี้ ก่อนอื่นเลยส่วนตัวอยากจะให้กำลังใจน้องๆ ทุกคน เพราะเชื่อว่าทุกคนทำดีที่สุดแล้ว ในสไตล์ของตัวเอง ซึ่งพอมีดราม่าก็แอบสงสารน้องๆ ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะแฟนคลับ 2002 ราตรี อาจจะมีภาพจำเป็นพวกเรา พอมีเวอร์ชั่นใหม่เลยทำให้มีการเปรียบเทียบเกิดขึ้น

"ส่วนตัวไม่อยากจะให้เปรียบเทียบ เพราะเพลงมันคนละยุคคนละสมัย ในยุคขอเราอาจจะเป็นป๊อปเเดนซ์ ในยุคนี้อาจจะเป็นรูปแบบความทันสมัย และมีอิเล็กทรอนิกส์ผนวกกับสไตล์ของแต่ละคน"

เมื่อถามว่าจุดหลักๆ ที่ทำให้เกิดดราม่า ในฐานะคนเพลงด้วยกันมองว่าเพราะอะไร ทางเจ้าตัวเผยว่า ให้มองว่าศิลปินก็ทำหน้าที่ของเขา แต่การจะออกมาเป็นผลงาน 1 บทเพลงนั้นอาจจะต้องมีองค์ประกอบหลายอย่าง ต้องใช้ทีมงานหลายส่วน เลยไม่สามารถพูดได้ว่าสาเหตุมาจากไหน

ทั้งนี้ย้อนไปในสมัยก่อนในส่งนของพวกเรา 2002 ราตรีเองก็เคยโดนวิพากษ์วิจารณ์เหมือนกัน แต่อาจจะแตกต่างตรงที่ยุคนี้กระเเสโซเชียลมาแรงเลยอาจจะเป็นข่าวมากกว่ายุคเก่า ย้ำการฟังเพลงขึ้นอยู่กับรสนิยมที่คนจะชื่นชอบ จะให้มาบอกว่าอันนี้ดีอันนี้ไม่ดีคงพูดยาก ทั้งนี้หลังเกิดเหตุส่วนตัวก็ส่งกำลังใจไปให้แก้ม เดอะสตาร์อีกครั้ง น้องเขาก็ขอบคุณ เชื่อเจ้าตัวคงไม่นอย

1612680201889

ด้าน "หว่าหวา ไชนาดอลส์" มองไม่แปลกปมเพลงใหม่ "จีนี่จ๋า 2021 ราตรี" เจอข้อเปรียบเทียบ เหตุการทำเพลงใหม่บนภาพจำเก่ายอมต้องมีข้อติติง พร้อมแนะอย่ามองว่าการตำหนิเป็นเรื่องเสียหาย แต่ให้มองเป็นมุมคำแนะนำของประชาชนเพื่อเป็นแรงผลักดันให้อนาคตเราเข้มแข็ง และสตรองในวงการ

โดยทาง "หว่าหวา" เผยว่า ตอนแรกที่ทราบว่าเพลง "จีนี่ จ๋า 2002 ราตรี" จะนำกลับมาทำใหม่ก็แอบรู้สึกน่านิดตาม ตลอดจนตื่นตาตื่นใจ และเห็นเอ็มวีทีเซอร์ก็มองว่าสวยเข้ากับยุคสมัย ส่วนพอปล่อยตัวเต็มออกมาแล้วโดนกระเเสดราม่าเปรียบเทียบ ในส่วนนี้ตนมองว่าการโดนเปรียบเทียบมันหลีกเลี่ยงไม่ได้โดยเฉพาะเพลงที่นำมาคัฟเวอร์ใหม่

ภายหลังจากที่ตัวเต็มของเอ็มวีปล่อยออกมา หากพูดในมุมมองของศิลปินทั้ง 5 คนในเวอร์ชั่น 2021 ราตรีนั้น ส่วนตัวก็ติดตามผลงานของน้องๆ อยู่หลายคน ส่วนรายละเอียดของเอ็มแล้ว มันกลับให้ตนได้ย้อนกลับไปมองเห็นตัวเองในอดีตช่วงที่ออกอัลบั้ม 2002 ราตรี ที่บอกว่าเห็นอดีตนั้นคือการรับรู้ได้ว่าในอดีตหากเรามีสังกัดแล้วทางผู้ใหญ่มีโปรเจกต์ให้ทำ เราฐานะเป็นศิลปินในค่ายย่อมไม่สามารถปฎิเสธได้ แม้ว่าส่วนตัวจะตั้งคำถามหลายอย่างมากในช่วงที่ต้องมารวมตัวออกอัลบัม 2002 ราตรี แต่ตอนนี้คำถามที่เคยถามอยู่ในใจก็ได้คำตอบแล้ว ซึ่งส่วนตัวเข้าใจความรู้สึกของน้องๆ เพราะในสมัย 2002 ราตรี ก็เคยมีดราม่าแต่อาจจะไม่แรงเหมือนสมัยนี้ เพราะมีโชเชียลที่ทุกคนเข้าถึง

มองว่าเพลงหนึ่งเพลงการที่จะปังหรือไม่ปังมันอยู่ที่ดวงด้วยส่วนหนึ่ง แต่แม้ว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นย่อมมีมุมดีของมัน หากทำแล้วเวิร์คก็ถือว่าเป็นกำไร แต่หากทำแล้วไม่เวิร์ค มีคนติโน้นนี้นั้น ก็จะเป็นส่วนดีที่จะทำให้เรานำมาเป็นแรงผลักดัน ทั้งนี้ทั้งนั้นดราม่าที่เกิดขึ้นส่วนตัวก็อยากให้กำลังใจกับทางน้องๆ ในฐานะศิลปินด้วยกัน ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ พร้อมแนะอย่ามองว่าการตำหนิเป็นเรื่องเสียหาย แต่ให้มองเป็นมุมคำแนะนำของประชาชนเพื่อเป็นแรงผลักดันให้อนาคตเราเข้มแข็ง และสตรองในวงการ

เมื่อถามว่าจุดไหนของเพลง "2021 ราตรี" ถึงยังโดนติ ส่วนตัวมองว่าส่วนหนึ่งมาจากความยากของการทำเพลงหนึ่งเพลง เรียกได้ว่าการนำเพลงเก่าที่หลายคนรู้จักหยิบมาทำใหม่ค่อนข้างยาก และกดดันมากกว่าผลงานเพลงใหม่ๆ เพราะเป็นการทำงานบนความคาดหวัง ผนวกกับการทำงานในยุคนี้ย่อมมีเรื่องของเวลาที่แอบกดดัน จากเดิมที่เพลงหนึ่งเพลงอาจจะใช้เวลานาน แต่ในยุคนี้เน้นความเร็วเป็นหลัก เลยอาจจะมีข้อผิดพลาดบางจุดก็ว่าได้

1612680089741

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส