รถบรรทุกน้ำจอดถามทาง คนขับลืมดึงเบรกมือพุ่งชนร้านค้า ชาวบ้านวิ่งกระเจิง

6 ก.พ. 64

วันที่ 6 ก.พ. 64 ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองกระบี่ ประจำป้อมแหลมโพธิ์ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกพุ่งเข้าไปชนร้านค้า และรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านได้รับความเสียหาย มีผู้เสียหายหลายราย เหตุเกิดที่หน้าร้านขายของชำ ถนนแหลมโพธิ์พัฒนา 1 หมู่ 6 ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่

277236443593

หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบรถบรรทุกน้ำมันจอดนิ่งอยู่หน้าร้าน โดยสภาพด้านหน้าของรถชนเข้ากับร้านขายเครื่องดื่มริมทาง หลังคาร้านเสียหาย ข้าวของในร้านล้มพังกระจายเต็มพื้น ใต้ท้องรถด้านหน้ามีรถจักรยายนต์ถูกชนล้มอยู่ นอกจากนี้ บริเวณล้อด้านหลังฝั่งซ้ายของรถยังมีจักรยานยนต์อีกคันถูกชนล้มอยู่ด้วย

239345750741759100

สอบถามผู้อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่า คนขับรถบรรทุกคือ นายขจรศักดิ์ บุญคง อายุ 30 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี ยืนรอพบกับตำรวจอยู่ ให้การว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากตนขับรถซึ่งบรรทุกน้ำจืดมาเต็มคัน จะนำไปส่งให้ที่ไซต์งานก่อสร้าง แต่จำเส้นทางไม่ได้ จึงจอดรถเพื่อลงมาถามทางจากชาวบ้าน แต่ลืมดึงเบรกมือเอาไว้ เพราะเห็นว่าถนนไม่ได้เป็นทางลาดมากนัก ลงมาถามได้ไม่ถึง 1 นาที

797792

ตนหันกลับไปอีกทีก็พบว่ารถเริ่มไหลลงไปตามถนนช้า ๆ ตนก็รีบวิ่งกลับไปที่รถทันที เพื่อพยายามจะขึ้นไปเบรกหยุดรถ แต่ไม่ทัน เพราะน้ำหนักรถและน้ำหนักน้ำจืดที่บรรทุกมา ทำให้รถไหลเข้าไปทางร้านค้า และชนเข้ากับรถของคนที่มาจอดซื้อของ แต่ตนพยายามกดเบรกรถไว้ได้ตอนมาถึงหน้าร้านค้าพอดี หากช้าอีกนิด เชื่อว่าน่าจะชนร้านค้าพัง แต่ก็ยอมรับในความสะเพร่าและติดต่อให้ทางบริษัทเจ้าของรถทราบแล้ว เพื่อเจรจาชดใช้ค่าเสียหาย

264416

ขณะที่นายสมสิทธิ์ ปฏิมินทร์ อายุ 70 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ถูกชนเสียหาย เล่าเหตุการณ์ว่า ตอนก่อนเกิดเหตุตนขี่รถมาจอดที่ร้านค้า เป็นร้านของญาติกัน เพื่อจะนั่งพูดคุยเหมือนปกติ นั่งกันอยู่ 3-4 คน และกำลังจะกลับอยู่แล้ว แต่ระหว่างนั้นเห็นรถบรรทุกคันดังกล่าวพุ่งเข้ามาที่หน้าร้าน และชนรถของตนจนล้มลง พุ่งไปชนเข้ากับหลังคาหน้าร้านจนหลังคาร้านทั้งแผงสั่นสะเทือนไปหมด ตนและเพื่อนที่นั่งคุยกันอยู่ตกใจ คิดว่าจะพังถล่มลงมา ลุกวิ่งหนีกันแล้ว แต่รถก็หยุดนิ่งก่อน จึงโชคดีที่ร้านไม่พังไปมากกว่านี้ และไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ

542448950612

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ