หลาน 17 แค้นเห็นน้าชายชอบตีแม่รัวยิง 4 นัด ญาติเห็นใจเด็กปกป้องผู้มีพระคุณ (คลิป)

5 ก.พ. 64

เมื่อเวลา 22.00 น. ของวันที่ 4 ก.พ. 64 สภ.เมืองราชบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 64/4 บ้านรางไม้แดง หมู่ 6 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี

931537

ผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อ นายสมาน นงนุช อายุ 39 ปี เป็นช่างรับเหมาทำเตาเผาศพ ตามวัดต่าง ๆ บริเวณใต้รักแร้ลงมาจนถึงเอว มีร่องรอยถูกอาวุธปืน .38 ยิงเข้าไป 4 นัด กระสุนฝังใน

961478

วันที่ 5 ก.พ. 64 ผู้ก่อเหตุได้เข้ามอบตัวเมื่อเวลา 02.00 น. โดยมือยิงคือ นายบี (นามสมมติ) อายุ 17 ปี และเพื่อนของนายบีเป็นผู้ขี่รถจักรยานยนต์พานายบีมาในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อนายอั้ม (นามสมมติ) อายุ 17 ปี

528676

นายเสมอ นงนุช อายุ 65 ปี พ่อของผู้ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 20.00 น. มีคนโทรมาบอกว่านายสมานถูกยิง แต่ไม่ได้เล่ารายละเอียดให้ฟัง และยังไม่ทราบสาเหตุ เพราะยังไม่ได้ไปเยี่ยมลูก โดยนายบี ผู้ก่อเหตุเป็นญาติกัน และเป็นเด็กที่ไม่ค่อยพูด พอมาเกิดเรื่องยังรู้สึกแปลกใจว่าเป็นคนบ้านเดียวกัน รู้จักกัน ทำไมถึงก่อเหตุยิงกัน

cg

ส่วนนายสมาน ผู้ได้รับบาดเจ็บ นิสัยร่าเริงดี ไม่ทราบว่าเคยมีเรื่องกับใครไหม และไม่ค่อยได้อยู่บ้าน เพราะทำงานหาเงินตลอด ส่วนตนไม่ค่อยได้กลับมาที่บ้านเช่นกัน และทำงานอยู่ที่ จ.นครปฐม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนมองว่าค่อนข้างจะโหดร้ายและทำเกินกว่าเหตุ เพราะมายิงกันถึงหน้าบ้านขนาดนี้ แต่ส่วนตัวไม่ได้โกรธและไม่ได้เอาเรื่องเพราะเป็นญาติพี่น้องกัน ขอให้เป็นหน้าของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนเรื่องคำขอโทษ ขึ้นอยู่กับตัวผู้ก่อเหตุว่าจะพร้อมเข้ามาขอโทษหรือไม่ ตนไม่อยากจะไปติดใจเอาความลูกหลาน อย่างไรก็ตาม อยากจะฝากเตือนจะทำอะไรให้คิดดี ๆ ก่อน เพราะทำไปแล้วแก้ไขลำบาก

484265

นางฝนทอง เสนาธรรม อายุ 64 ปี ย่าของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ตนได้ยินเสียงปืนดังหลายครั้ง ตอนแรกไม่ได้สนใจ กระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น. มีคนโทรมาหาบอกว่านายบีมีเรื่องไปยิงนายสมาน โดยสาเหตุเกิดจากนายสมานไปทำร้ายแม่ของผู้ก่อเหตุ ทำให้นายบีรู้สึกโมโห ขอให้เพื่อนพาไปที่บ้านของนายสมาน เพื่อเคลียร์ปัญหากัน แต่นายสมานได้ด่าทอและชักปืนขู่ นายบีเกรงว่า จะถูกยิง เพราะอีกฝ่ายมีประสบการณ์มากกว่าเลยก่อเหตุยิงก่อน

โดยปืนที่ใช้คนก่อเหตุ นายบีไปยืมปืนของคนอื่นมา แต่ตนไม่ทราบว่าเป็นปืนของใคร แต่สาเหตุที่พกปืนติดตัวไปเพราะนายบีน่าจะทราบว่านายสมานมีปืนติดตัวอยู่แล้ว ทั้งนี้ แม่ของผู้ก่อเหตุกับนายสมานมีปัญหากันอยู่เรื่อย แต่ตนไม่กล้ายืนยันว่าทะเลาะกันเรื่องอะไร เท่าที่ทราบคือทั้งคู่ไม่ค่อยลงรอยกันเวลาเมาแล้วก็ด่ากัน

อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้รู้สึกโกรธ และตนไม่ได้อยากจะเข้าข้างหลานชายตัวเอง แต่หลานชายของตนไม่ยิงเพื่อป้องกันตัวก่อน อีกฝ่ายชำนาญกว่า น่าจะคว้าปืนยิงหลานชายตายก่อน ทั้งนี้ นายบีเป็นคนที่รักแม่มาก ถึงขั้นยอมลาออกจากโรงเรียนมาประมาณ 2 ปีแล้ว เพื่อทำงานรับจ้างเลี้ยงดูแม่ หลังจากเกิดเรื่องตนคิดว่าเรื่องน่าจะจบยาก เพราะนายบีไม่ได้ชำนาญเรื่องนักเลง แต่ไปทำคนใหญ่กว่า จึงเกรงว่าอีกฝ่ายจะมาเอาคืนหรือไม่

100259

ขณะนี้ ผู้บาดเจ็บอาการปลอดภัยแล้ว แต่กระสุนเข้ากระดูกไขสันหลัง ทำให้ช่วงล่างขยับตัวไม่ได้ ส่วนผู้ก่อเหตุได้ถูกแจ้งข้อหาพยายามฆ่าแล้ว และอยู่หว่างการพิจารณาอาการของผู้บาดเจ็บ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส