เคาะ "ม.33 เรารักกัน" แจกคนละ 4,000 บาท มีผู้ได้รับสิทธิประมาณ 9 ล้านคน

5 ก.พ. 64

รมว.แรงงาน เคาะ "ม.33 เรารักกัน" แจกเงินเยียวคนละ 4,000 บาท แบ่งจ่ายเป็นรายสัปดาห์ผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง มีผู้ได้รับสิทธิประมาณ 9 ล้านคน

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า การเยียวยาผู้ประกันตนตามมาตรา33 โครงการ "ม.33 เรารักกัน" สรุปแล้วว่าจะจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่เข้าเงื่อนไข คนละ 4,000 บาท แบ่งจ่ายสัปดาห์ละ 1,000 บาท ผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง เหมือนกับโครงการ “เราชนะ” โดยวันนี้ (5 ก.พ.) ตนจะลงนามหนังสือเพื่อเสนอไปยังกระทรวงการคลัง และเตรียมนำเข้า ครม.ให้ทันวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้ผู้ประกันตน ม.33 ได้รับสิทธิประมาณ 9 ล้านคน จากทั้งหมด 11 ล้านคน โดยจะตัดสิทธิแรงงานต่างด้าว 1 ล้านคน ตัดสิทธิผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ได้รับเยียวยา เราชนะ 1 ล้านคน โดยมีเงื่อนไขสำคัญ จำกัดหรือตัดสิทธิผู้ที่มีเงินฝากในบัญชีเกินกว่า 5 แสนบาท โดยจะสามารถจ่ายได้เร็วสุดต้นเดือนมีนาคม หรืออย่างช้าสุดคือกลางเดือนมีนาคมนี้

อย่างไรก็ตาม เมื่อ ครม.ให้ความเห็นชอบแล้ว จะมีการกดปุ่มเปิดให้ลงทะเบียนออนไลน์ ส่วนคนที่มีแอปพลิเคชั่นเป๋าตังอยู่แล้วก็ต้องลงทะเบียนออนไลน์ เพื่อยืนยันสิทธิเช่นเดียวกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม