ทลายแหล่งผลิตแบงก์ปลอม ทำได้วันละ 100 ใบ หยอดตู้เติมเงินแลกเงินจริง

4 ก.พ. 64

รวบหนุ่มผลิตแบงก์ปลอมพบเพิ่งพ้นคุก เผยทำได้วันละ 100 ใบ ใช้วิธีหยอดตู้เติมเงิน แลกเงินจริง พบเกิดเหตุหลายพื้นที่

เมื่อเวลา16.35น.วันที่ 4ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ห้องพักหมายเลข 10 หอพักแห่งหนึ่งในเขต ต.หญ้าปล้อง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภ.จว.ศรีสะเกษ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองศรีสะเกษ บุกเข้าไปทำการจับกุมตัวนายพิชาภพ พันธ์คำ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 9 ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พบความผิดผลิตแบงก์ปลอม

จากการตรวจค้นภายในห้องพัก พบธนบัตรจริงใบละ 100 บาท จำนวน 3 ฉบับ และธนบัตรปลอมฉบับละ 100 บาท จำนวนประมาณ 45 ฉบับ พร้อมด้วยเครื่องถ่ายเอกสาร 1 เครื่อง มีเครื่องตัดกระดาษจำนวน 1 เครื่องและสมุดบัญชีธนาคารกสิกรไทยจำนวน 1 เล่ม ส่วนบริเวณด้านหน้าห้องพัก พบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้ารุ่นวีออส สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียนชฐ 3816 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ภายในรถพบธนบัตรปลอมใบละ 100 บาทจำนวน 2 ฉบับ ส่วนท้ายรถเก๋งพบหลักฐานการจ่ายเงินซื้อกระดาษถ่ายเอกสารจากห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

vlcsnap-2021-02-04-18h22m54s8

พล.ต.ต.สันติ กล่าวว่า จากการสืบทราบว่ามีการนำเอาธนบัตรปลอมฉบับละ 100 บาท ไปใช้ในเขตพื้นที่จ.ศรีสะเกษและจังหวัดใกล้เคียง จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองศรีสะเกษร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภ.จว.ศรีสะเกษ ออกสืบค้นหาเพื่อจับกุม จากการสืบสวนพบว่าที่หอพักแห่งนี้มีการแอบลักลอบผลิตธนบัตรปลอมจึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าไปทำการจับกุมคนร้ายได้โดยละม่อม ซึ่งผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่าได้ผลิตธนบัตรปลอมใบละ 100 บาท วันละ 100 ฉบับและได้นำเอาธนบัตรปลอมนี้ไปใช้ในการหยอดเงินเข้าตู้เติมเงินโทรศัพท์ จากนั้นจะมีการปรับเปลี่ยนเป็นเงินสดกลับคืนออกมา ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 3ก.พ.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กันทรลักษ์ ก็ได้จับกุมกลุ่มคนร้ายที่มีพฤติกรรมในการนำเอาธนบัตรปลอมไปใช้ในลักษณะเดียวกันนี้มาแล้ว โดยจับกุมได้ผู้ต้องหาจำนวน 2 คนและธนบัตรปลอมฉบับละ 100 บาท จำนวน 300 ฉบับ

vlcsnap-2021-02-04-18h23m02s7

พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า จากการตรวจสอบประวัติแล้วพบว่าผู้ต้องหารายนี้เพิ่งได้พ้นโทษออกมาจากเรือนจำเมื่อวันที่ 25 ธ.ค.63 และได้มาเริ่มผลิตธนบัตรปลอมเมื่อวันที่ 24ม.ค.64 ที่ผ่านมา โดยธนบัตรปลอมที่ผลิตออกมานี้ผู้ต้องหาได้นำเอาไปใช้ที่บริเวณสี่แยกวัดป่าศรีสำราญ อ.เมืองศรีสะเกษ ที่บริเวณสี่แยกส้มป่อยอ.อุทุมพรพิสัย ที่บริเวณอ.ศรีขรภูมิ จ.สุรินทร์ และที่บริเวณอ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหา ผลิตและมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งธนบัตรปลอมอันตนได้มาโดยรู้ว่าเป็นของปลอม และได้มาซึ่งธนบัตรปลอมโดยรู้ว่าเป็นธนบัตรปลอมแล้วยังขืนนำออกใช้ นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปส่งมอบให้พนักงานสอบสวนสภ.เมืองศรีสะเกษดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ