สาวเฮงรับ 12 ล้านเปิดใจข้ามโลก ปลื้มพ่อค้าซื่อสัตย์โอนเงินให้ ตบรางวัล 2 แสน (คลิป)

3 ก.พ. 64

กรณีโลกออนไลน์ชื่นชมนายวิชาน สังสีแก้ว หรือ กุ้ง อายุ 41 ปี เลขที่ 14 หมู่ 9 ต.เขาคอก อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ พ่อค้าขายลอตเตอรี่ออนไลน์ที่โชว์ใบแจ้งความของ สภ.ลำดวน อ.ลำดวน จ.สุริทน์ โดยใบแจ้งความระบุว่า เป็นผู้จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลได้ขายสลากฯ หมายเลข 912307 งวดประจำวันที่ 1 ก.พ.64 งวดที่ 6 ชุดที่ 51,52 จำนวน 2 ฉบับ ให้กับหญิงรายหนึ่ง ชาวจ.สุรินทร์ ซึ่งทำงานอยู่ต่างประเทศ

253073

เมื่อโพสต์ดังกล่าวแชร์ออกไป ได้สร้างความฮือฮาทางโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก ต่างจากทุกครั้งที่ผ่านมา มักจะมีเรื่องฟ้องร้องหลายคดีในกรณีแย่งฉลากฯ ที่ถูกรางวัลที่ 1 แต่รายนี้กลับระบุผู้ถูกหวยชัดเจน ทั้งที่ฉลากฯ อยู่กับตัวเอง

251814

ล่าสุดวันที่ 3 ก.พ.64 นายวิชาน ได้เดินทางกลับถึงบ้านที่อ.ประโคนชัยแล้ว หลังจากนำฉลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 ขึ้นเงินที่กองฉลาก แล้วโอนให้ญาติของผู้ถูกรางวัล ซึ่งอยู่ต่างประเทศรับไปแล้ว นายวิชาน เล่าว่า ก่อนหน้านี้ไปทำงานในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งที่ จ.ภูเก็ต หลังเจอพิษโควิด-19 ได้พาภรรยากลับมาอยู่บ้านที่ จ.บุรีรัมย์

846013

แต่ไม่มีงานทำ เงินที่เก็บไว้ได้เอาออกมาใช้จนหมด จึงคิดหางานทำด้วยการรับลอตเตอรี่มาขาย โดยขายทั้งแบบเดินขายและขายแบบออนไลน์ ใครซื้อจะถ่ายภาพให้แล้วโอนเงินมา หากใครถูกรางวัลเล็ก จะเอาไปขึ้นเงินแล้วโอนให้ แต่รางวัลใหญ่จะต้องมารับฉลากเอง

540671401722

แต่ครั้งนี้คนถูกรางวัลอยู่ต่างประเทศ จึงดำเนินการแทนให้ หลังจากทำธุระเสร็จเรียบร้อย ทางคนถูกรางวัลได้มอบสินน้ำใจให้ตน จำนวน 200,000 บาท เพื่อไว้เป็นค่าทำคลอดภรรยาที่ท้องแก่อยู่ในขณะนี้ ถ้ากลับมาจะแวะมาเยี่ยม ตนรู้สึกดีใจที่เขาเมตตา

626518

หลังจากเรื่องราวของตนเป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์ ได้มีเสียงตอบรับดีมาก ส่วนใหญ่ชื่นชมและอยากจะอุดหนุนลอตเตอรี่ มีคนจองมาแล้วเป็นจำนวนมาก เหตุการณ์ทั้งหมดตนไม่ได้ฝืนทำ และคิดว่าเป็นการทำดี ลึก ๆ แล้วตนซึมซับจากพ่อแม่ที่เคยสั่งสอนมาว่า "ซื่อกินไม่หมด คดกินไม่นาน" และปฏิบัติแบบนี้มาโดยตลอด แต่ก็ถือว่าดีใจและโชคดีที่ได้เงินมาก้อนหนึ่ง สำหรับดำเนินชีวิตต่อไป

924046

น.ส.จันทรา ทองตัน อายุ 30 ปี ภรรยานายวิชาน กล่าวว่า หลังจากได้เงิน 2 แสนบาทจากผู้โชคดี รู้สึกดีใจเพราะตนใกล้คลอดแล้ว จะเอามาเป็นค่าใช้จ่ายส่วนตัว คิดว่าการทำในสิ่งที่ถูกต้องและเป็นความดี เมื่อทำแล้วจะได้ผลตอบแทนไม่ช้าก็เร็ว หากสามีเป็นคนโลภเอาไปขึ้นเงิน ก็อาจจะมีเรื่องราวตามมามากมายไม่จบสิ้น เป็นความทุกข์มากกว่า

884330

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี มีโอกาสวิดีโอคอล พูดคุยกับ คุณกาญจนา สุวรรณรัตน์ เจ้าของลอตเตอรี่ 12 ล้านที่ถูกรางวัลที่ 1 วันที่ 1 ก.พ.64 ที่ผ่านมา

927380

คุณกาญจนา กล่าวว่า ตอนนี้ตนอาศัยอยู่กับครอบครัวที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เห็นเพื่อนคนไทยในมิลานสั่งซื้อลอตเตอรี่กับนายวิชาน พ่อค้าลอตเตอรี่ออนไลน์ที่ไทย ตนเลยขอเฟซบุ๊กนายวิชาน มาติดต่อซื้อลอตเตอรี่บ้าง

553199

โดยตั้งใจจะซื้อเลขที่บ้านของตัวเองที่สตูล คือ เลข 917 แต่ปรากฏว่าไม่มี เห็นนายวิชาน มีเลข 912307 ใกล้เคียงกัน เลยซื้อ 1 ชุด (2 ใบ) กับเลขอื่นอีก 1 ชุด (2 ใบ) รวมซื้อทั้งหมด 4 ใบ แล้วให้พี่สาวที่สตูลโอนเงินไปจ่ายนายวิชาน จำไม่ได้ว่าจ่ายไปเท่าไร พอประกาศผล นายวิชาน ก็ทักเฟซบุ๊กมาก่อนเลยว่า ถูกรางวัลที่ 1 เป็นเงิน 12 ล้านบาท "จะเอายังไง จะให้ขึ้นเงิน หรือโอนให้ทางไหน และขอสำเนาบัตรประชาชน เพื่อไปลงบันทึกประจำวันไว้ให้ก่อน"

ขณะนั้นตนเลยให้เพื่อนที่ จ.สุรินทร์ เป็นคนประสานงานให้ เพราะนายวิชาน อยู่จ.บุรีรัมย์ ซึ่งใกล้กัน โดยตกลงให้โอนเข้าไปไว้บัญชีของตนที่สตูล แล้วเมื่อวาน (2 ก.พ.64) เช็กแล้วว่า มีเงินเข้ามาแล้ว จำนวน 11,940,000 บาท หักภาษี หักค่าขึ้นเงิน 2% ให้ร้านรับขึ้นเงิน ยอมรับว่า ตอนแรกกลัวมากว่าจะไม่ได้เงิน และใจก็แอบคิดว่า ไม่น่าจะได้ เพราะตัวอยู่ไกลถึงอิตาลี แล้วก็ไม่ได้มีลอตเตอรี่ในมือ มีแค่แชตสั่งซื้อกันเท่านั้น และเงินจำนวนมากขนาดนี้

442027

อย่างไรก็ตาม พอเงินเข้าบัญชีมา ก็เหลือเชื่อมาก ดีใจมาก อยากบอกว่า นายวิชาน เป็นคนดีมาก ๆ อยากขอบคุณจากใจ ขอบคุณมาก ๆ ที่นายวิชาน เป็นคนซื่อสัตย์กับลูกค้า และสัญญาว่าจะเป็นลูกค้านายวิชาน ไปตลอด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส