"หมอวรงค์" จ่อแจ้ง 112 "ธนาธร" ไลฟ์วัคซีนโควิด ล่า 1 แสนรายชื่อค้านก้าวไกลยื่นแก้

3 ก.พ. 64

"หมอวรงค์" เตรียมแจ้งความ 112 และ 116 เอาผิด "ธนาธร" ไลฟ์เรื่องวัคซีน พร้อมล่า 1 แสนรายชื่อค้านก้าวไกลยื่นแก้ 112 ชี้เจตนาแอบแฝงล้มล้าง

วันนี้ (3 ก.พ.) นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.ประชาธิปปัตย์ รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์คำแถลงคัดค้านการแก้ไขมาตรา 112 โดยระบุว่า

ตามที่พรรคก้าวไกล รวบรวมรายชื่อส.ส. เพื่อเสนอญัตติ แก้ไขประมวลกฏหมายอาญามาตรา 112 โดยมีเป้าหมายที่อ้างว่า การปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ทั้งที่จริงๆ แล้วมีเจตนาเพื่อการล้มล้าง โดยใช้การแก้ไขมาตรา 112 เป็นบันไดขั้นต้นและหัวใจสำคัญที่แอบแฝงนั่นคือ การแก้ไขมาตรา 112 จะนำไปสู่การล้างผิดให้แก่ผู้กระทำความผิดและถูกดำเนินคดีมาตรา 112 ทั้งตัวนายธนาธร และพรรคพวก จึงเท่ากับว่ามีเจตนาล้มล้างความผิดแอบแฝงด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "หมอวรงค์" ตั้ง "พรรคไทยภักดี" ประกาศจุดยืนสู้ "ก้าวหน้า-ก้าวไกล-ม็อบสามนิ้ว"
ดีอีเอส แจ้งความเอาผิด "ธนาธร" ม.112-พ.ร.บ.คอมฯ ไลฟ์เฟซบุ๊กวัคซีนโควิด

พรรคไทยภักดี จึงขอคัดค้านความคิดที่จะมาแก้ไขมาตรา 112 อย่างเต็มที่ เพราะกฏหมายนี้ไม่เคยรังแกใคร มีแต่กลุ่มที่มีเจตนาไม่ดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์เท่านั้น ที่ได้รับผลกระทบ

พรรคไทยภักดี จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน ร่วมลงชื่อ 100,000 ชื่อ เพื่อแสดงเจตนารมณ์คัดค้านการแก้ไข กฏหมายอาญามาตรา 112 เพื่อยื่นต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานวุฒิสภา 

ร่วมกันปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และคัดค้านประโยชน์แอบแฝง เพื่อล้างความผิดมาตรา 112 ของนายธนาธรกับพวก โดยจะใช้แพลตฟอร์มที่สามารถส่งต่อทางไลน์ หรือเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ สามารถร่วมลงชื่อคัดค้านการแก้ไขมาตรา 112 ได้ที่   http://polls.maxznews.com/

นอกจากนี้ นพ.วรงค์ ระบุด้วยว่า ในวันพฤหัสบดีที่ 4 ก.พ.64 เวลา 10.30 น.จะไปยื่นร้อง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ตามความผิดกฏหมายอาญามาตรา 112 และมาตรา 116 ที่สถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง เวลา 10.30 น. ในประเด็นการไลฟ์เรื่องวัคซีน และการให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ โดยจะมีการไลฟ์หัวข้อ “ทำไมต้องฟ้องธนาธร?”  ในคืนนี้ (3 ก.พ.) เวลา 20.00 น.  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม