"เก๋" ชลลดา นำทีมรักสัตว์ ส่งวิญญาณ "ไนกี้" หมาไซบีเรียนฯที่ถูกเจ้าของตีตาย (คลิป)

14 พ.ค. 60
ความคืบหน้ากรณี ไนกี้ สุนัขไซบีเรียนฮัสกี้ ถูก เจ้าของตีจนตาย เพราะเจ้าไนกี้ วิ่งออกจากบ้าน  โดยทางด้าน มูลนิธิเดอะวอยซ์ (เสียงจากเรา) พร้อมกลุ่มคนรักสัตว์ ออกมาดำเนินคดีกับเจ้าของเจ้าไนกี้
เก๋ ชลลดา ไว้อาลัยเจ้าไนกี้
วันนี้ 14 พ.ค.60 น.ส ชลลดา เมฆราตรี หรือเก๋ นักแสดงชื่อดัง ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งมูลนิธิเดอะวอยซ์ (เสียงจากเรา) พร้อมกลุ่มคนรักสัตว์ อาทิ กลุ่มเดอะวอยซ์ ฟาวเดชั่นทีม thevoicefoundationteam ได้นำร่าง "ไนกี้"สุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ ซึ่งถูกเจ้าของใช้เหล็กตีจนตาย พร้อมกับร่าง สุนัข 1 ตัว และแมวอีก 1 ตัว ซึ่งเป็นสัตว์ ที่ทางกลุ่มดูแล มาประกอบพิธีทางศาสนา เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. ที่ วัดไก่เตี้ย เขตตลิ่งชัน โดยนำร่างสุนัข มาใส่โลงศพ และนิมนต์พระ 4 รูป มาสวดมนต์ ส่งวิญญาณ ก่อนจะนำศพสุนัข และแมว เข้าไปเผา ที่ห้องฌาปนกิจสัตว์เลี้ยง ซึ่งเป็นจุดที่เผาซากสุนัข และแมว โดยเฉพาะ
กลุ่มรักสัตว์ ทำพิธีทางศาสนาให้ ไนกี้
โดย  "เก๋" ชลลดา เปิดเผยว่า หลังจากได้รับการแจ้งเหตุจากลูกเพจว่า มีเหตุเจ้าของตีสุนัขตาย ในหมู่บ้าน จึงบอกกับสมาชิกว่า ใครอยู่ใกล้ให้เข้าไปดู เพราะว่าสุนัขอาจจะยังไม่ตาย พร้อม ยืนยันว่าการจะไปบ้านใคร ต้องทำตามกระบวนการขั้นตอนทางกฎหมาย ทางกลุ่มมีหน้าที่รวบรวมหลักฐานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ
เก๋ ชลลดา
ส่วนขั้นตอนต่อไป ก็คงปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ส่วนกรณีที่ไม่มีใครอยากมาเป็นพยาน ตนเองเข้าใจพยานในที่เกิดเหตุ ว่าไม่มีใครกล้าเป็นพยานให้ เพราะเป็นเพื่อนบ้านกัน คงไม่ใครอยากมีปัญหา ทุกเคสที่เราเข้าไปช่วย เราจะดูแลตั้งแต่ไม่สบาย จนกระทั่ง มาทำพิธีทางศาสนา หากสัตว์ที่ดูแลเสียชีวิต และอยากให้เคสของ "ไนกี้" เป็นคดีสุดท้าย ที่เจ้าของกระทำกระทำทารุนสัตว์ จนเสียชีวิต นอกจากนี้ เก๋ ชลลดา ยังฝากไปถึงผู้เลี้ยงสัตว์ทั้งหลาย หากไม่พร้อมอย่าเลี้ยง แต่หากเลี้ยงไม่ไหว ให้ติดต่อผ่านทางกลุ่มเดอะวอยซ์ ได้ทันที และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ทำคดีนี้ได้อย่างรวดเร็ว  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ