พิษโควิดระลอก 2 ประชาชนตกงานแห่เรียนตัดผมหารายได้เสริม

3 ก.พ. 64

พิษโควิดระลอก 2 คนตกงานแห่เรียนตัดผมที่วิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่  หารายได้เสริม และออกฝึกตัดผมฟรีให้กับประชาชนทั่วไป

บรรดาพนักงานห้างร้านเอกชน ตลอดจนถึงพนักงานสถานบริการที่ตกงานในช่วงโควิดรอบ 2 ที่ผ่านมาในจังหวัดเชียงใหม่ได้เปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส ใช้เวลาว่างที่รอนายจ้างเรียกกลับเข้าทำงานใหม่พากันมาเรียนตัดผมเพื่อเป็นอาชีพเสริมที่วิทยาลัยสารพัดช่าง จังหวัดเชียงใหม่ ในหลักสูตรระยะสั้น ค่าเรียนหลักสูตรละ 760 บาท หลังจากที่ได้เรียนพื้นฐานการตัดผมในเบื้องต้นในห้องเรียนแล้ว ทางอาจารย์ประจำหลักสูตรก็จะพานักเรียนออกมาเรียนรู้ยังโลกภายนอกเพื่อบริการตัดผมให้ประชาชนฟรีและเป็นการช่วยบรรเทาค่าครองชีพให้กับประชาชนอีกด้วย

1612321150184

นายสมคิด แก้วปัญญา ครูประจำแผนกวิชาคหกรรมวิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ นำลูกศิษย์นักศึกษาแผนกตัดผมชายและช่างเสริมสวยที่เรียนหลักสูตรช่างเสริมสวยระยะสั้นกว่า 10 คน มาบริการตัดผมฟรีให้กับประชาชนที่ตลาดนัดวันอังคารที่ลานหน้าวัดตำหนัก หมู่ 1 ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ โดยมีชาวบ้านที่มีจับจ่ายซื้อของเข้ามาใช้บริการตัดผมฟรีกันเป็นจำนวนมาก

1612321111871

นายสมคิด กล่าวว่าการบริการตัดผมฟรีนอกสถานที่นั้น เป็นการฝึกประสบการณ์ของนักศึกษาที่เรียนภาคทฤษฏีมาก่อนหน้านี้ โดยจะตระเวนไปให้บริการตามจุดต่างๆ เช่น วันจันทร์ อังคาร พฤหัสบดี ก็จะไปตามตลาดนัด ส่วนพุธ ศุกร์ก็จะตระเวนไปตามชุมชนต่างๆ ในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งช่วงโควิด 19 นี้ ก็มีประชาชนเข้ามาสมัครเป็นนักศึกษาเรียนตัดผมกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็ถือว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการสร้างรายได้เป็นอย่างดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ