ยูทูเบอร์ไหว้สวยยกขันธ์ 5 ขมาพระสมบัติ หลวงพ่อไม่ถือสา ยกกฎแห่งกรรมเตือนสติ (คลิป)

2 ก.พ. 64

กรณีนายไชย์พล วิภา ลุงเขยของน้องชมพู่ ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าน้องชมพู่ ได้แสดงอาการคุกคามสื่อมวลชน จนเกิดเป็นข้อสงสัยเกี่ยวกับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของลุงพลหลังจากที่ถูกนำเข้าเครื่องจับเท็จ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

668187

ล่าสุดวันที่ 2 ก.พ.64 เวลา 09.30 น. กลุ่มยูทูเบอร์บ้านลุงพล ย่าน้องอาชิและยายอุ่น ได้เดินทางมาที่วัดภูหลวง ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เพื่อเข้าพบพระสมบัติ อภิสัทโธ ประธานที่พักสงฆ์ภูหลวง เพื่อทำพิธีขอโทษและขอขมา หลังจากที่มีชาวบ้านกกกอกเกิดความไม่สบายใจกับยูทูเบอร์บางรายที่มีการไลฟ์สด และกล่าวพาดพิงพระสมบัติ รวมถึงแฟนคลับที่เข้ามาคอมเมนต์หยาบคายใส่พระสมบัติ ซึ่งเป็นที่เคารพรักของชาวบ้านกกกอก จ.มุกดาหาร

titled_1

โดยวันนี้มีตัวแทนยูทูเบอร์ ประมาณ 20 คน ที่เดินทางมา เพราะยูทูเบอร์บางส่วนได้กลับออกจากพื้นที่ไปแล้ว ซึ่งการขอขมากรรมครั้งนี้ ได้เชิญให้ยายอุ่นและย่าน้องอาชิ มาช่วยยกขันธ์ 5 นำขอขมา เพื่อความถูกต้องตามขนบธรรมเนียมของชาวบ้านกกกอก ซึ่งทั้งหมดได้กล่าวขอขมาพร้อมกันว่า "ข้าพเจ้าเหล่ายูทูเบอร์ ขอขมากรรมต่อหน้าพระอาจารย์สมบัติ ขอพระอาจารย์โปรดรับขอขมาของข้าพเจ้า" จากนั้นยูทูเบอร์ได้มอบขันธ์ 5 และซองปัจจัยให้กับพระสมบัติ เพื่อขอขมากรรม

346282

หลังจากนั้น พระสมบัติ กล่าวว่า อาตมาไม่ได้โกรธเคืองอะไร เพราะพระสงฆ์เป็นผู้นำทางจิตวิญญาณ มีหน้าที่แนะนำสั่งสอน บางครั้งก็ต้องด่าว่าเพื่อให้ทุกอย่างเกิดความถูกต้อง อะไรที่ทำถูกต้องก็จะไม่มีทุกข์ ไม่มีโทษ ในทุกวันนี้ที่มีความวุ่นวายก็เพราะมนุษย์ทำทุกอย่างตามความถูกใจ ไม่ได้ตั้งอยู่บนความถูกต้อง หากเราทำสิ่งที่ถูกต้องมากกว่าถูกใจ บ้านเมืองก็คงจะไม่วุ่นวาย อาตมาเสียใจที่เป็นต้นเหตุให้คนอื่นด่า เป็นต้นเหตุให้เขาสร้างกรรม เพราะถ้าเขาด่าอาตมา วันหนึ่งคนที่ด่าอาตมาก็ต้องถูกด่าเช่นกัน อาตมาอนุโมทนาให้แก่กลุ่มยูทูเบอร์ และกล่าวอโหสิกรรมทั้งยูทูเบอร์ และแฟนคลับลุงพล

169385

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางพงศ์สุดา เชื้อคนแข็ง ย่าของน้องอชิ ซึ่งได้เดินทางร่วมกับกลุ่มยูทูเบอร์ไปขอขมาพระสมบัติด้วย เปิดเผยว่า หลังจากที่กลุ่มยูทูเบอร์บ้านลุงพลได้เข้าไปยกขันธ์ 5 ขมาต่อพระสมบัติ ทั้ง 2 ฝ่ายก็เกิดความสบายใจขึ้น เพราะพระสมบัติก็มีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม และกล่าวให้อภัยยูทูเบอร์และอโหสิกรรมให้กับแฟนคลับที่มีการคอมเมนต์เสียหายอีกด้วย รวมถึงพระสมบัติก็กล่าวขอโทษยูทูเบอร์ด้วย เพราะอาจจะเคยกล่าวล่วงเกินซึ่งกันและกัน

384523

นางพงศ์สุดา กล่าวต่อว่า หลังจากผ่านเรื่องราวกระทบกระทั่งกัน ตนก็อยากให้ชาวบ้านกกกอกและยูทูเบอร์สมานฉันท์กัน เพราะอย่างไรก็ต้องอยู่ร่วมกัน ก็อยากให้เราอยู่กันแบบพี่น้องและลูกหลาน ต่อไปนี้ยูทูเบอร์บ้านลุงพลก็จะปฏิบัติตามกฎที่กำหนด คือถ่ายเฉพาะในพื้นที่บ้านลุงพล และหากจะถ่ายชาวบ้านคนไหนก็ต้องขออนุญาตก่อน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สถานการณ์ค่อนข้างดีขึ้นแล้ว เพราะวันนี้ช่วงที่เข้าไปขอโทษพระสมบัติ ยูทูเบอร์ก็ได้พบกับชาวบ้านกกกอกที่เคยไปร้องเรียน และเขาก็มีการพูดคุยกันดี ๆ ชวนกินข้าว จึงคิดว่าต่อไปทุกอย่างต้องดีกว่าเดิม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส