นายกฯ สั่งมหาดไทยชะลอเรียกคืนเบี้ยผู้สูงอายุแล้ว ลั่นไม่ต้องใช้คืน-ไม่ขึ้นศาล

2 ก.พ. 64

นายกฯ สั่งมหาดไทยชะลอเรียกคืนเบี้ยผู้สูงอายุแล้ว เร่งหามาตรการเหมาะสม ขอตายายอย่ากังวล ไม่ต้องหาเงินมาใช้คืน-ขึ้นศาล 

วันนี้(2 ก.พ.64) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha ระบุ เรื่องเบี้ยผู้สูงอายุนั้น ทางกระทรวงมหาดไทยได้แจ้งให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายให้ชัดเจนก่อน และให้ชะลอการเรียกคืนหรือฟ้องร้องเอาไว้ก่อนแล้ว ตอนนี้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกำลังตรวจสอบและแก้ไขความคลาดเคลื่อนของข้อมูลต่าง ๆ กันอยู่ ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงพัฒนาสังคมที่ดูแลเรื่องผู้สูงอายุ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เป็นคนจ่ายเงิน และกรมบัญชีกลางที่ดูเรื่องการเบิกจ่ายให้ถูกต้องตามกฎหมาย ทุกฝ่ายกำลังคุยกันว่าจะมีทางออกอย่างไร

ขอให้คุณตาคุณยายไม่ต้องเป็นห่วงนะครับ ผมรับปากจะดูแลให้ ผมเข้าใจความรู้สึกของท่านดี ท่านไม่ได้ทำอะไรผิด ทางเจ้าหน้าที่ก็ทำตามระเบียบ อย่างไรก็ดีทางออกมีอยู่แล้วโดยไม่มีใครต้องเดือดร้อน รอสักหน่อยนะครับ และไม่ต้องกังวลว่าจะต้องไปหาเงินมาใช้คืนหลวงหรือจะต้องขึ้นศาล ผมจะจัดการให้ทุกอย่างเรียบร้อยครับ #ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
อดีตทหารผ่านศึก ขาพิการ ถูกเรียกคืนเบี้ยคนชราครึ่งแสน ขอยอมติดคุกเพราะไม่มีเงินคืน
เจออีก! ยายถูกเรียกเบี้ยคนชราคืนย้อนหลัง 13 ปีพร้อมดอกเบี้ย เผยถูกขู่ไม่จ่ายจะยึดบ้าน
"ทนายรณณรงค์" เผยข้อกฎหมาย "ยายบวน" ไม่ต้องคืนเบี้ยผู้สูงอายุ

ขณะเดียวกัน นายกฯ ได้ให้สัมภาษณ์หลังประชุม ครม. ณ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาลวันนี้(2 ก.พ.64) ระบุเช่นกันว่า การเก็บเงินคืนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอย่าเพิ่งตื่นตระหนก ขณะนี้ได้ให้กระทรวงมหาดไทยระงับการเรียกเงินคืน และหามาตรการที่เหมาะสมแล้ว ขออย่าตื่นตระหนก ตนก็เห็นใจอยู่เหมือนกันในส่วนนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ