สุดโหดโจ๋ถูกเตือนเบิ้ลรถ เดินไปขอผู้ใหญ่บ้านฆ่าคน แต่ซวยหนีไม่ทันถูกทืบ (คลิป)

31 ม.ค. 64

กรณีพนักงานสอบสวน สภ.ท่าม่วง รับแจ้งเหตุยิงกัน บริเวณริมถนนหน้าศาลาประชาคม ม.5 บ้านดอนคราม ต.เขาน้อย อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ที่เกิดเหตุพบกองเลือดและปลอกกระสุนปืนมากกว่า 10 ปลอก และเศษขวดเบียร์ที่แตกกระจายเกลื่อนเต็มพื้นถนน

198218

ส่วนผู้บาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด รวม 4 นัด นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บสาหัสเป็นชายวัยรุ่นอีก 3 คน ขับรถหลุดโค้งเข้าไปในดงอ้อย และมีบาดแผลขนาดใหญ่ที่ศีรษะ เจ้าหน้าที่รีบปฐมพยาบาล ก่อนเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล

769687

ล่าสุดวันที่ 31 ม.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุพบวงกลมจุดปลอดกระสุนบนถนน ซึ่งอยู่ตรงกลางระหว่างบ้านพ่อของผู้ตาย และศาลาประชาคมหมู่บ้าน

818804

สอบถามนายณฤทธิ์ ยี่โถหุ่น อายุ 32 ปี น้องชายนายนิเวศน์ ยี่โถหุ่น อายุ 35 ปี ผู้ตาย เล่าว่า เมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 22.00 น. ขณะที่ตน ภรรยา และญาติรวมประมาณ 5 คน นั่งกินข้าวกันอยู่ในศาลาประชาคมหมู่บ้าน พี่ชายซึ่งกลับมาจากทำงาน ก็แวะเข้ามาทักทาย ระหว่างนั้นนายจุ๊บ ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านได้ขับรถเบิ้ลเครื่องเสียงดัง พี่ชายจึงเรียกให้หยุดแล้วถามว่า "จะเบิ้ลเครื่องทำไม พ่อไม่ค่อยสบายนอนอยู่ในบ้าน" นายจุ๊บจึงพูดลักษณะว่า "รอก่อนเดี๋ยวกลับมา"

cg.3

จากนั้นผ่านไปประมาณ 10 นาที นายจุ๊บ กลับมาอีกรอบ พร้อมท้าทาย ทำท่าเหมือนจะหยิบอาวุธออกมาจากกระเป๋า พี่ชายจึงวิ่งเข้าใส่แล้วชกต่อยกันตัวต่อตัว ชาวบ้านในพื้นที่จึงเข้าไปห้าม นายจุ๊บจึงขี่รถออกไป จนเวลาประมาณ 23.00 น. นายจุ๊บ กลับมาพร้อมพวกขับรถจักรยานยนต์มา 5 คัน รวม 9 คน มาจอดรถ แล้วเริ่มกราดยิงเข้ามาในศาลาประชาคมที่ตนนั่งอยู่จนหมดแม็ก ตนจึงวิ่งหลบไปข้างหลัง

977364

ส่วนนายนิเวศน์ ผู้ตาย เพิ่งออกมาจากบ้านพ่อฝั่งตรงข้ามศาลา กำลังจะไปเลื่อนรถยนต์ตู้ทึบที่จอดอยู่ใกล้ถนนเข้าบ้าน ก็ถูกกราดยิงใส่ไม่ยั้งจนล้มลงไป ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะขี่รถหนี แต่นายจุ๊บ ออกตัวช้าสุดจึงถูกชาวบ้านช่วยกันจับกุมไว้ได้ ส่วนตนขับรถไล่กลุ่มที่เหลือเป็นเหตุให้ผู้ก่อเหตุ 2 คนเป็นคนขี่รถแหกโค้งล้ม ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร แต่อีก 6 คนรวมมือยิงหนีไปได้

ทั้งนี้ตนเชื่อว่ามือยิงมีมากกว่า 1 คน เพราะปืนน่าจะมากกว่า 1 กระบอก โดยสาเหตุเกิดจากนายจุ๊บ โกรธแค้นพี่ชาย จึงไปตามเพื่อนจากนอกหมู่บ้านมาก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการทำเกินกว่าเหตุ พี่ชายไม่ได้ไปหาเรื่องก่อนน่าจะพูดคุยกันดี ๆ

622430

นายสุรัตน์ เอี่ยมสะอาด อายุ 51 ปี ผู้ใหญ่บ้านดอนคราม กล่าวว่า คืนเกิดเหตุมีลูกบ้านแจ้งว่า ลูกบ้านมีเรื่องชกต่อยกัน ตนจึงออกไปที่เกิดเหตุ แต่เมื่อไปถึงพบว่านายจุ๊บกับนายนิเวศน์ ผู้ตายทะเลาะกัน แต่แยกย้ายกันไปแล้ว ตนคิดว่าเรื่องจบจึงกลับมาบ้าน จากนั้นนายจุ๊บ ขี่รถจักรยานยนต์มาที่บ้านตน พร้อมพูดด้วยอาการคล้ายคนเมาว่า จะขอยิงนายนิเวศน์ ตนบอกว่าไม่ได้ ให้กลับบ้านไปก่อน ตอนเช้าสร่างเมาแล้วค่อยมาคุยกัน

116302

แต่นายจุ๊บไม่ฟัง ยกโทรศัพท์ขึ้นมาโทรหาเพื่อนต่างหมู่บ้าน พร้อมพูดว่า "เบิร์ด เตรียมตัวไว้นะเดี๋ยวมาถล่มกัน" ก่อนจะขี่รถออกไป ตนจึงรีบโทรศัพท์ไปบอกกลุ่มของนายนิเวศน์ ให้แยกย้ายเข้าบ้าน เพราะกลัวจะมีปัญหา หลังจากนั้นช่วงเวลา 23.00 น. ได้ยินเสียงปืนดังสนั่นกว่า 10 นัด จึงรีบขับรถออกไปที่เกิดเหตุพบนายนิเวศน์นอนอยู่ในตักแม่ ตนจึงรีบนำไปส่งโรงพยาบาล แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตได้

โดยจากการสอบถามทราบว่า คนยิงเป็นกลุ่มนอกหมู่บ้าน หนึ่งในนั้นชื่อ นายเบิร์ด ซึ่งเป็นเพื่อนนายจุ๊บ แต่เชื่อว่ามือยิงน่าจะมากกว่า 1 คน ส่วนนายจุ๊บ มักจะชอบขี่รถเบิ้ลเครื่องเสียงดัง ตนก็เคยเตือนแต่อีกฝ่ายไม่ฟัง สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าอุกอาจมาก เพราะยิงกลางหมู่บ้าน ไม่เคยเกิดเหตุลักษณะนี้มาก่อน

515042

ด้านนายณรงค์ ยี่โถหุ่น อายุ 69 ปี พ่อผู้ตาย ซึ่งป่วยด้วยโรคไต เบาหวานและ ความดัน กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ขณะนั้นตนนอนอยู่ในบ้าน ตนได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์เบิ้ลเครื่องเสียงดังสนั่น โดยไม่รู้ว่าลูกชายออกมาตักเตือน ก่อนเกิดเหตุลูกชายเข้ามาถามว่ากินข้าวหรือยัง ทั้งนี้ทีมข่าวพยายามสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายณรงค์ ได้แต่นิ่งพยายามสื่อสาร แต่ไม่สามารถพูดออกมาได้

799820

ด้านนางสมพงษ์ หอมหวาน อายุ 69 ปี แม่นายปรีชา หอมหวาน หรือ นายจุ๊บ อายุ 37 ปี หนึ่งในผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาเวลา 22.00 น. ลูกชายแวะมาที่บ้าน ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์ออกไปอีกครั้ง จากนั้นเวลา 24.00 น. ชาวบ้านมาตามว่าลูกชายถูกรุมกระทืบอยู่ข้างถนน ตนจึงตามไปเมื่อถึงจุดเกิดเหตุพบลูกนอนสลบเลือดอาบตัว

โดยชาวบ้านระบุ ลูกชายนำคนนอกหมู่บ้านมาตีคนบ้านเดียวกัน ซึ่งตนก็ไม่รู้สาเหตุ ส่วนเรื่องการเบิ้ลเครื่องตนไม่มั่นใจ แต่รถที่ลูกชายขี่เป็นรถของเพื่อน ซึ่งท่อค่อนข้างดัง แต่ไม่มั่นใจว่าลูกชายบิดจนทำให้เกิดความรำคาญหรือไม่

292207

ทั้งนี้ลูกชายเป็นคนไม่ยอมคน เมื่อคืนน่าจะกินเหล้าเข้าไปแล้วเมาด้วย จึงเกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งตนยอมรับว่าลูกชายผิดที่นำเพื่อนมาก่อเรื่องในหมู่บ้าน ส่วนเรื่องการเบิ้ลเครื่องรถก็เคยเตือนลูกแล้ว แต่ลูกไม่ฟัง ตอนนี้ลูกชายยังรักษาตัวที่โรงพยาบาล เนื่องจากศีรษะแตกเย็บ 5 เข็ม ปอดฉีก ต้องใส่สายดูดเลือดเสียออก และซี่โครงหักข้างละ 2 ซี่

จากนั้นทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านนายเบิร์ด ในต.ม่วงชุม อ.ท่าม่วง ซึ่งบ้านมีรั้วรอบ พบญาติทั้งชายและหญิงนั่งอยู่ด้านใน โดยญาติระบุว่าไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น และไม่ขอให้ข้อมูลใด ๆ พร้อมกับปฏิเสธที่จะตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า นายเบิร์ดเป็นมือยิงจริงหรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส