มรสุมชีวิต “นุ๊ก สุทธิดา” ตรวจพบค่ามะเร็งสูงขึ้น เตรียมรักษาด้วยการกลืนแร่

31 ม.ค. 64

เรียกได้ว่ามรสุมชีวิตยังไม่พัดผ่านไป สำหรับ “นุ๊ก สุทธิดา” ที่เพิ่งผ่านเรื่องร้ายๆ อย่างบ้านเช่าสุดหรูถูกลักลอบเป็นโรงงานเถื่อนทำเอาบ้านพังยับทั้งหลัง ล่าสุด ตรวจพบค่ามะเร็งสูงขึ้น เตรียมรักษาด้วยการกลืนแร่อีกรอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“นุ๊ก สุทธิดา” พร้อมคู่กรณีแม่ของ "นายอธิป" ขึ้นสน.วังทองหลางไกล่เกลี่ยค่าเสียหาย ปมบ้านเช่าหรูถูกลักลอบเป็นโรงงานเถื่อน-ชำรุด

โดยล่าสุด "นุ๊ก สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา" ได้โฟนอินเปิดใจผ่านรายการถามสุดซอย Weekend หลังจากพบว่าค่ามะเร็งสูงขึ้น และเจอเอฟเฟกต์ผมร่วง ผิวกร้านจากการปรับยา ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า "มันไม่ได้อาการทรุด แต่ผลเลือดค่ามะเร็งมันสูง ต้องปรับยา พอปรับยาเสร็จเอฟเฟ็กต์ก็เกิดบ้าง เช่นผมร่วง ผิวกร้าน เดี๋ยวกุมภาพันธ์ ต้องไปตรวจอีกที ถ้าค่ามะเร็งสูงก็ต้องกลืนแร่อีกรอบค่ะ"

สำหรับการรักษาก็คือ การกลืนแร่ "มันทำให้เราทรมานมากกว่าค่ะ คล้ายๆ การให้คีโม กับการรักษาโควิด เป็นการผสมผสานที่ลงตัวมาก กักตัวอยู่คนเดียว ด้วยความที่พอให้ยา ร่างกายเราก็กระอักกระอ่วน ทุกอย่างก็อยากออกหมดเลย เราต้องดูแลตัวเองอยู่คนเดียวเหมือนโควิด กลืนแร่ไปฆ่าเซลส์มะเร็ง แต่ก็ทำให้เซลส์อื่นๆ อ่อนแอไปด้วย"

"คือชีวิตคนเราสามารถกลืนได้แค่ 6 ครั้ง แม็กซิมัมค่ะ ไม่งั้นเราจะทนพิษบาดแผลไม่ไหว (หัวเราะ) แต่ของนุ๊กเพิ่งกลืนไปแค่ครั้งเดียว แต่นุ๊กว่าคุณหมอคงไม่ได้พูดไปถึงข้างหน้า เพราะเขาก็คงกลัวคนไข้จะกังวลด้วย เพราะพอกลืนปุ๊บ คุณหมอจะไม่บอกผลอื่นๆ เลย พอใกล้ๆ ครบรอบเช็กอีกรอบ ก็เริ่มได้คุยกันแล้วว่าค่ามะเร็งยังไม่ลง ต้องกลืนอีกรอบ"

ส่วนอาการอื่นๆ "นุ๊ก" บอกว่า ไม่มีแค่ถ้านอนน้อยจะรู้สึกว่ามีผลกระทบกับร่างกาย เบลอ ไม่สดใสเหมือนเมื่อก่อน ต้องนอนให้ครบ 8 ชั่วโมง ทุกวัน

ด้านจิตใจตนเคยผ่านการเป็นโรคซึมเศร้า ทำให้รู้ว่าชีวิตตนอะไรคือความหมายของการมีชีวิตอยู่
ตนก็คิดแต่เรื่องความหมาย ไม่ได้คิดเรื่องผลลัพธ์ของการมีชีวิตอยู่ เลยไม่รู้สึกว่าการมีชีวิตอยู่ยาวนานจะมีคุณค่าอะไรมากไปกว่าการที่ตนอยู่เพื่อใคร หรือทำอะไรเพื่อใครในแต่ละวัน นอกจากนี้เข้าใจว่าเกิดแก่เจ็บตายเป็นเรื่องธรรมชาติ ก็ทำใจง่าย ไม่ได้คิดอะไรมาก บวกกับมีลูก ลูกมีเรื่องราวให้ตนทำโน่นทำนี่ทุกวัน เลยไม่ได้คิดว่าเราจะต้องตาย

1612091264667

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส