ยายวัย 70 มาเที่ยวบางแสนคนเดียว เป็นลมจมน้ำ อาการโคม่า

30 ม.ค. 64

ยายวัย 70 ปี มาเที่ยวทะเลบางแสนคนเดียวไม่มีญาติ เกิดเป็นลมจมน้ำ เดชะบุญมีคนมาเห็นและช่วยได้ทัน นำตัวขึ้นมาได้แต่อาการยังโคม่า

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 30 มกราคม เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉลามขาว ได้รับแจ้งมีคนจมน้ำบริเวณหาดบางแสนช่วงล็อกที่ 6 ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรีบไปตรวจสอบ พบยายอายุประมาณ 70 ปี ค้นในตัวและกระเป๋าไม่มีเอกสารติดตัว นอนหมดสติอยู่โดยมีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวมุงดู กู้ภัยจึงได้รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนส่งให้รถกู้ชีพโรงพยาบาล ม.บูรพา มารับตัวไปรักษาอย่างเร่งด่วน

1612001117381

จากการสอบถาม นายวรวุฒิ มิเรียงรำย์ อายุ 36 ปี ได้เล่าว่าตนเดินมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ เห็นนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งได้พยายามอุ้มคุณยายที่จมน้ำขึ้นมา และร้องตะโกนเรียกขอความช่วยเหลือ ตนจึงรีบไปช่วยอุ้มยายจากน้ำ ยายมีอาการหมดสติปลุกไม่ตื่น แต่ยังหาใจแผ่วๆ

s__18104337

ทางด้านนายนิรันล์ กรุงเก่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งมีเหตุคนจมน้ำอาการโคม่า หมดสติ ปลุกไม่ตื่น หายใจรวยรินก็ได้รีบออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าคุณยายไม่มีเอกสารติดตัวจึงยังไม่ทราบว่าเป็นใครมาจากไหน จากการเดินออกตามหาและสอบถามไม่มีใครรู้จักยายเลย มีเพียงถุงเสื้อผ้าอยู่บริเวณหาดแต่ไม่มีเอกสารใดๆ จึงคาดว่ายายน่าจะมาคนเดียวไม่มีญาติมาด้วย ตอนนี้อาการยายเริ่มดีขึ้นพ้นขีดอันตรายแล้ว อยากฝากถึงประชาชนที่มาเที่ยวหรือมีคนแก่อยากเล่นน้ำคนเดียวเพราะอาจจะเกิดเหตุสูญเสียได้ ครั้งนี้ถือว่ายังโชคดีที่มีนักท่องเที่ยวเห็นและช่วยเอาขึ้นจากน้ำทะเลไว้ได้ทัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ