ชีวิตพัง! วินจยย.ติดคุก 1 ปี ทั้งที่บริสุทธิ์ โอดซวยโดนจับรับฝากส่งพัสดุ ไม่รู้ซุกยาบ้า (คลิป)

25 พ.ค. 61
วันนี้ (24 พ.ค. 61) มีผู้ร้องเรียนมายังอมรินทร์ ทีวี โดยเจ้าตัวระบุว่า มีอาชีพรับจ้างขับวินมอเตอร์ไซค์ โดยมีคนจ้างให้ส่งพัสดุจำนวน 1 กล่อง ตนก็ไปส่งตามตกลง แต่พบภายหลังว่าภายในกล่องเป็นยาเสพติด จึงถูกเจ้าหน้าที่จับกุมและรับโทษเข้าคุก 1 ปี
นายธนภัทร คำปันพรม ผู้เสียหาย
ทีมข่าวลงพื้นที่ย่านอ่อนนุช พบกับ นายธนภัทร คำปันพรม ผู้เสียหาย อายุ 29 ปี โดยเล่าว่า ตนประกอบอาชีพวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างอยู่ในซอย วันที่เกิดเหตุ 26 พ.ย. 59 เวลาประมาณ 18.30 น. มีชาย 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่มีป้ายทะเบียนรถมาที่วินของตน โดยชายคนที่ซ้อนท้าย ถือกล่องพัสดุมาห่อหุ้มอย่างดีด้วยกระดาษสีเหลือง มีกระดาษสีขาวแปะจ่าหน้าซองถึงญาติของผู้ส่ง ที่อยู่ต่างจังหวัด พร้อมเบอร์โทรศัพท์ นายธนภัทร เล่าต่อว่า ขณะนั้นที่ซุ้มวินมีอยู่ประมาณ 10 คน ซึ่งเป็นคิวของตนที่จะต้องส่งผู้โดยสาร ชายคนดังกล่าวก็เข้ามาหาตน แล้วถามว่าไปส่งพัสดุเท่าไหร่ ตนเลยถามว่าไปส่งแถวไหน ชายคนดังกล่าวตอบว่า แถววัดบวรนิเวศราชวรวิหาร เมื่อตนถามว่าเป็นพัสดุอะไร ก็ได้รับคำตอบว่าเป็นนาฬิกา ซึ่งจากการสังเกตลักษณะกล่องและลองเขย่าดู คาดว่าน่าจะเป็นกล่องนาฬิกาจริง จึงได้รับส่งพัสดุดังกล่าวในราคา 300 บาท
นายธนภัทร คำปันพรม ผู้เสียหาย ให้ข้อมูลกับทีมข่าว
ต่อมาเวลาประมาณ 19.30 น. ตนเดินทางมาถึงบริษัทขนส่ง บริเวณวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร ก็พบว่าเป็นเวลาปิดทำการแล้ว จึงได้โทรศัพท์กลับไปหาชายที่ฝากตนส่งของ ชายคนดังกล่าวจึงเสนอให้ตนไปส่งของที่สายใต้ใหม่แทน โดยจะเพิ่มเงินให้อีก 300 บาท รวมเป็น 600 บาท ตนจึงรับปากไปส่งให้ เมื่อตนเดินทางมาถึงสายใต้ใหม่ เวลาประมาณ 21.00 น. ตนไม่ทราบว่าจะต้องไปส่งพัสดุตรงจุดไหน เนื่องจากเป็นการมาสายใต้ใหม่ครั้งแรก ตนจึงเดินเข้าไปถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ และถามว่ามาส่งพัสดุจะต้องไปที่ไหน ตำรวจก็ถามตนว่า พัสดุอะไร จากนั้นจึงขอตรวจค้น ก็พบว่าภายในมีกล่องขนม ซึ่งปิดผนึกเป็นอย่างดี แต่เมื่อแกะดูภายใน พบถุงยาหูรูดสีดำ 2 ถุง ภายในมีเมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) 384 เม็ด แยกบรรจุถุงละ 192 เม็ด ตำรวจจึงได้สอบถามว่าได้รับยาบ้ามาจากไหน ตนจึงได้เล่าที่มาที่ไป ซึ่งตำรวจบอกว่า หากอีก 30 นาที ไม่มีใครโทรมาหา ก็แสดงว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตน โชคดีที่ชายคนที่ฝากตนส่งของก็โทรกลับมา ตนจึงทำตามอุบายของตำรวจ โดยบอกชายคนดังกล่าวว่า ขณะนี้ตนไม่สามารถส่งของได้ เนื่องจากไม่มีรถแล้ว และจะขอเอาของกลับไปคืนที่ซุ้มวินที่เดิม จากนั้นตนก็ได้พาตำรวจมายังซุ้มวิน และโทรศัพท์เพื่อนัดหมายเจ้าของกล่องให้มารับของ จากนั้นไม่นานก็มีชายอีกคน ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมารับของไป ตำรวจจึงได้รวบตัวไว้ และให้ชายคนดังกล่าวนำเจ้าหน้าที่ไปจับกุมตัวเจ้าของกล่องที่บ้าน นอกจากนี้ นายธนภัทร ระบุว่า หลังจากที่จับกุมเจ้าของกล่องทั้ง 2 คนได้ เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว ตนและชาย 2 คนดังกล่าว เพื่อทำการสอบสวน โดยที่ในขณะสอบสวน ชายเจ้าของกล่องยาบ้าได้ยืนยันกับเจ้าหน้าที่ว่า ตนไม่เกี่ยวข้อง และไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับการส่งยา แต่ภายหลังจากการสอบสวน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งจับตน และชายอีก 2 คน ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 59
เอกสาร การยกฟ้อง
ใบสำคัญแสดงว่าคดีถึงที่สิ้นสุด
นายธนภัทร เผยว่า ตนไม่เข้าใจว่าทำไมตนถึงถูกจับกุม ทำให้ตนต้องติดคุกเกือบ 1 ปี กว่าจะได้รับคำสั่งศาลให้ยกฟ้อง และได้รับการปล่อยตัวในวันที่ 20 พ.ย. 60 ซึ่งตนต้องติดคุกตั้งแต่ 27 พ.ย. 59 - 20 พ.ย. 60 และคดีความเพิ่งถึงที่สิ้นสุดในวันนี้ (24 พ.ค. 61)
เอกสารการรับคำขอช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญา
นายธนภัทร ยังเปิดเผยอีกว่า เมื่อตนออกมาจากคุก ชีวิตตนก็ไม่เหลืออะไร แฟนก็ทิ้งตนไปมีคนอื่น รถจักรยานยนต์ที่ใช้ประกอบอาชีพก็ถูกยึด ปัจจุบันนี้ตนต้องมาอาศัยอยู่บ้านเพื่อนเพราะไม่มีบ้านอยู่ และยังไม่ได้รับการเยียวยาใด ๆ ตนอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ เพราะชีวิตตนต้องเสียไป 1 ปี กับการติดคุก โดยในวันนี้ตนได้มีการยื่นเรื่องไปยังสำนักงานช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้เสียหายในคดีอาญาเรียบร้อยแล้ว
นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ
ด้าน นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ กล่าวว่า คดีที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จะไม่ได้รับเงินเยียวยา นอกจากจะต้องไปฟ้องร้องเอาผิด คนที่ทำให้ได้รับโทษ และจะต้องดำเนินการฟ้องร้องด้วยตนเอง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ