เพลิงไหม้โรงงานน้ำมันเครื่อง จ.เพชรบุรี ยังคุมเพลิงไม่ได้

29 ม.ค. 64

เพลิงไหม้โรงงานน้ำมันเครื่อง จ.เพชรบุรี ผ่านไปหลายชั่วโมงยังคุมเพลิงไม่ได้ เร่งอพยพผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่แล้ว คาดค่าเสียหายหลายสิบล้านบาท

วันนี้ (29 ม.ค.) เมื่อเวลา 15.30 น.ศูนย์วิทยุ191เพชรบุรีรับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานบริเวณหมู่1ตำบลเขาย้อยอำเภอเขาย้อยจังหวัดเพชรบุรีเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงจึงรีบประสานรถดับเพลิงเทศบาลและองค์การบริหารส่วนตําบลตลอดจนรถดับเพลิงทหารจาก มทบ. 15 และหน่วยงานที่มีอุปกรณ์ดับเพลิงรถกว่า 20 คันร่วมระงับเหตุ

1611916775510

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงาน บ.ชีรีคอลล์คอเปอร์เรชั่นประเทศไทย หจก.เอสเอ็มเทคโนโลยี ประกอบกิจการผลิตและบรรจุน้ำมันเครื่องน้ำมันไฮดรอลิก จุดเกิดเหตุเป็นอาคารการผลิตซึ่งมีน้ำมันเครื่องน้ำมันไฮดรอลิกบรรจุอยู่ในถัง 200 ลิตร จำนวนหลายร้อยถัง เปลวเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ไหม้ขึ้นฟ้าสูงกว่า 30 เมตร มีกลุ่มควันดำจำนวนมากพวยพุ่งบริเวณกว้างมีเสียงระเบิดจากถังน้ำมันและเกิดระเบิดลูกไฟขนาดใหญ่จำนวนหลายครั้ง เจ้าหน้าที่ได้ประสานขอรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยจากจังหวัดราชบุรีจ.ประจวบคีรีขันธ์และรถดับเพลิงโฟมจากกรุงเทพฯ เพิ่มอีกจำนวนกว่า 10 คัน

1611916779775_1

เพลิงได้ลุกไหม้ตัวอาคารซึ่งเป็นซึ่งมีโครงสร้างเป็นเหล็กหลังคาเป็นเมทัลชีททรุดตัวหลายแห่งแต่ไม่ถล่มพังลงมากับพื้น พนักงานต้องเร่งใช้รถโฟล์คลิฟต์ขนย้ายถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร ออกห่างจากเปลวเพลิงแต่ก็ขนย้ายได้เพียงบางส่วนเท่านั้น ยังมีอีกจำนวนหลายร้อยถังถูกเพลิงไหม้และเกิดการระเบิดอย่างต่อเนื่อง

1611925359323

นายบุญรอด จารุเรืองศรี ผจก.ทั่วไปโรงงานเล่าว่า จุดเกิดเหตุเป็นส่วนการผสมน้ำมันขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่พนักงานกำลังทำงานอยู่แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ ขณะนี้ไฟยังลุกลามนานกว่า 4 ชั่วโมงยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เบื้องต้นคาดค่าเสียหายจำนวนหลายสิบล้านบาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ