ศาลสั่งจำคุก "ไอซ์ หีบเหล็ก" ตลอดชีวิต คดีฆ่า "กุ๊กกิ๊ก" ยัดลงหีบ แล้วฝังดิน

29 ม.ค. 64

ศาลอาญาธนบุรีพิพากษาจำคุก "ไอซ์ หีบเหล็ก" ตลอดชีวิต พร้อมสั่งให้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทน คดีฆ่า "กุ๊กกิ๊ก" ยัดลงหีบ 

วันนี้ (29 ม.ค.64) ศาลอาญาธนบุรีอ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ อ.585/2453 ระหว่างพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุด โจทก์นางสาวศึกษาพร ไชยเชษฐ ที่ 1 กับพวกรวม 2 คน โจทก์ร่วม นายอภิชัย หรือเอก หรือไอซ์ องค์วิศิษฐ์ จำเลย

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4-6 ส.ค. 62 นายอภิชัย หรือ ไอซ์ ได้หน่วงเหนี่ยวกักขัง นางสาววรินทร์ธรณ์ หรือ กุ๊กกิ๊ก ผู้ตาย ไว้ในห้องพักเขตบางแค กรุงเทพมหานคร จำเลยใช้กำลังประทุษร้ายใช้ท่อนเหล็กทุบตีทำร้ายผู้ตายจนได้รับบาดเจ็บรุนแรงมีเลือดออกในช่องอกแล้วบังคับให้ น.ส.วรินทร์ธรณ์ หรือ กุ๊กกิ๊ก ลงไปนอนขดตัวภายในกล่องเหล็กทึบ ขนาดความกว้างประมาณ 40 ซม. ยาวประมาณ 70 ซม. สูงประมาณ 45 ซม. และปิดฝากล่องคล้องด้วยกุญแจไว้ จนถึงแก่ความตาย

cg1_1

นายอภิชัย หรือ ไอซ์ ให้การรับสารภาพข้อหาร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายและข้อหาร่วมกันทำให้เสียหาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งศพ ส่วนข้อหาอื่นให้การปฏิเสธ แต่รับว่าทำร้ายร่างกายผู้ตายเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายโดยบันดาลโทสะ

411476

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐาน เห็นว่าจำเลยให้การรับสารภาพจึงพิพากษาลงโทษจำเลยได้โดยไม่ต้องสืบพยาน ส่วนความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยทรมาน และฐานหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายนั้นมีพยานที่รู้เห็นและเบิกความยืนยันพฤติการณ์ที่จำเลยทำร้ายผู้ตายได้ ส่วนที่จำเลยอ้างว่าทำร้ายผู้ตายโดยบันดาลโทสะนั้น จำเลยไม่ได้ถูกผู้ตายข่มเหงจึงไม่ใช่การกระทำโดยบันดาลโทสะ แต่ถือว่าจำเลยมีเจตนาฆ่าและการบังคับให้ผู้ตายลงไปนอนขดตัวภายในกล่องเหล็กทึบจนถึงแก่ความตาย มีความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยทรมาน และฐานหน่วงเหนี่ยวกักขัง ต้องชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่โจทก์ร่วมทั้งสองซึ่งเป็นมารดาและบุตรของผู้ตาย

724221

ศาลได้พิพากษา ว่าจำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 199, 366 เมื่อเพิ่มโทษและลดโทษจำเลยตามกฎหมายแล้ว คงลงโทษจำคุกตลอดชีวิต ให้นับโทษต่อจากโทษจำคุกในคดีอาญาและริบของกลาง พร้อมกับให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทนเป็นเงิน 1,700,000 บาท แก่โจทก์ร่วมที่ 1 และเป็นเงิน 1,200,000 บาท แก่โจทก์ร่วมที่ 2

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ