แจ้งจับนายหน้าเถื่อน หลอกไปทำงานที่เกาหลี ก่อนเชิดเงินหนี พบโดนกันเพียบ

29 ม.ค. 64

4 หนุ่มแจ้งจับสาวนายหน้าเถื่อน หลอกไปทำงานขุดทองประเทศเกาหลีใต้ ก่อนเชิดเงินหนี พบเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายราย

ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ นายสมพงษ์ ปัญญามณีเลิศ อายุ 34 ปี นายไกรวิศ เลายี่ปา อายุ 25 ปี นายณัฐพล แซ่เฉิ่ง อายุ 26 ปี และนายมานพ โภภณภูมิปัญญา อายุ 29 ปี เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนเพื่อขอดำเนินคดี นางสาวจอม อายุ 39 ปี เป็นชาวบ้านตำบลสมสะอาด อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี ว่าได้หลอกลวงฉ้อโกงเงินพวกตนไปคนละ 22,000 บาท รวมเป็นเงิน 88,000 บาท แล้วหลบหนีไป

1611903105087

ผู้เสียหายทั้ง 4 คน ได้ให้การต่อพนักงานสอบสวนว่า ก่อนหน้านั้นเมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ได้มีพรรคพวกแนะนำว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งได้ประกาศหาคนงานทางเฟซบุ๊กเพื่อให้ไปทำงานที่โรงงานทำทิชชู่เปียกที่ประเทศเกาหลีใต้ พวกตนสนใจจึงทักเฟซบุ๊กของหญิงคนดังกล่าวไปและได้ให้ไลน์ติดต่อแชทกันมาตลอด

ในระหว่างที่แชทข้อความกันนั้นหญิงคนดังกล่าวได้หลอกลวงว่า หากจะไปทำงานประเทศเกาหลีใต้ ต้องเข้าไปทำงานแบบถูกต้องตามกฎหมายและต้องมีวีซ่าแรงงาน 3 ปี ก่อนไปจะต้องอบรมเรียนภาษาเกาหลีให้กับพวกตนอีกเป็นเวลา 1 เดือน และจากนั้นก็ให้พวกตนโอนเงินค่าดำเนินการทำวีซ่า ค่าเรียนภาษา และค่าเดินทาง ไปให้ก่อนคนละ 22,000 บาท หลังจากที่พวกตนโอนเงินให้ไปแล้ว หญิงดังกล่าวได้นัดให้พวกตนนั่งเครื่องบินจากสนามบินเชียงใหม่ไปพบที่สนามบินดอนเมืองเพื่อพาไปเรียนภาษาเกาหลีที่ย่านลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 แล้วจะมารอรับ เมื่อพวกตนเดินทางไปถึงสนามบินดอนเมืองปรากฏว่าหญิงดังกล่าวไม่มา ปล่อยลอยแพให้พวกตนอยู่ในสนามบินเกือบทั้งวัน

1611903131601

พวกตนจึงพากันเดินทางกลับเชียงใหม่และเสิร์ชหาชื่อหญิงคนดังกล่าวในสื่อออนไลน์ พบว่าหญิงคนดังกล่าวได้ใช้พฤติการณ์แบบเดียวกันนี้หลอกลวงคนงานอีกกลุ่มนึงที่อยู่ในภาคอีสานจำนวน 15 คน ไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ และหลอกให้โอนเงินคนละ 40,000 บาท ขณะนี้กลุ่มคนงานทางภาคอีสานก็ไปแจ้งความแล้วเช่นกัน

นอกจากนั้นยังพบว่าหญิงคนดังกล่าวใช้พฤติกรรมเดียวกันหลอกลวงอีกหลายคนไทยอีกหลายจังหวัดคาดว่าจะมีมากกว่า 100 คนทั่วประเทศ ขณะนี้ผู้เสียหายแต่ละพื้นที่ก็ได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีในท้องถิ่นของแต่ละคนที่ถูกหลอก ส่วนพวกตนก็ได้เดินทางมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่เพื่อขอดำเนินคดีกับหญิงคนดังกล่าวในข้อหาฉ้อโกงประชาชนต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ