“กาละแมร์” เข้าพบกมธ.สธ. รับไม่ทราบข้อกฎหมาย - ประกาศอย. คิดว่าสามารถพูดได้ตามความรู้สึก

28 ม.ค. 64

 

“กาละแมร์” เข้าพบกมธ.สธ. ยันรีวิวตามประสบการณ์จริง ไม่ทราบข้อกฎหมาย ไม่รู้ประกาศอย. จึงพูดตามความรู้สึก จากนี้ยินดีช่วยอย.และสคบ.ทุกอย่าง เพราะมีประสบการณ์แล้วไม่อยากให้ใครมาโดนแบบตน ส่วนเรื่องคดีความตั้งแต่มีหมายเรียกมายังไม่เคยได้รับโทรศัพท์ ยืนยันการไม่รับสาย เพิกเฉย ไม่มีเด็ดขาด อาจจะเป็นการสื่อสารผิดพลาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทัวร์ลงซ้ำ! "กาละแมร์" ยังยืนยัน รีวิวอาหารเสริมพูดตามข้อเท็จจริง แค่ไม่ตรงกับกฎที่มี!
ดราม่าภาค 2 "กาละแมร์" รีวิวอาหารเสริม ช่วยโรคซึมเศร้า - รักษาโควิด19 หายใน 7วัน !!

โดยวันนี้ 28 ม.ค. 2564 “กาละแมร์” เข้าพบคณะกรรมาธิการ(กมธ.) การสาธารณสุข ชี้แจงให้ข้อมูลกรณีการเป็นผู้ประกอบการอาหารเสริม โดยเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ปมดราม่ารีวิวอาหารเสริมว่า

ในส่วนตัวของแมร์ ไม่รู้ในส่วนของประกาศที่อย. มีตั้งแต่ปี 2561 ซึ่งพอมีเรื่องมีราวปุ๊บเราก็ไปหาดูว่า อะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ วันนี้เราก็เลยมาหาทางออกกันว่าทำยังไงให้ผู้ประกอบการทุกๆ ท่าน ที่ไม่ใช่แค่แมร์ ยังมีอีกเยอะที่ทำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแต่ไม่ทราบในกรณีเรื่องนี้ พอมีเรื่องราวคนหลังไมค์มาหาเราเยอะมาก ตอนนี้ก็ต้องศึกษาข้อกฎหมายกันให้ดี ทำให้วันนี้เราได้ช่วยกันหาทางออก ระดมความคิดเห็นในหน่วยงานราชการรวมทั้งคณะกรรมาธิการสาธารณะสุขว่าจะทำยังไงกันต่อไปเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก"

"ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ไม่รู้ว่า ไม่สามารถพูดในแง่ความรู้สึกของเราเองได้ เราคิดว่าเราสามารถพูดได้ตามความรู้สึกและประสบการณ์ตรง ประสบการณ์จริงของเรา หรือแม้กระทั่งรีวิวประสบการณ์จริงของลูกค้า เราไม่ทราบว่าเราพูดไม่ได้ พอเราได้มาศึกษากฎหมายที่อย. มี จึงเพิ่งมาทราบว่า โห มีอีกหลายเรื่องมากเลยนะที่เราไม่รู้ เราเป็นผู้ประกอบการมือใหม่ ตั้งใจทำมาหากิน และทำผลิตภัณฑ์ที่ดีให้คน แต่ไม่ทราบแง่กฎหมาย"

km2

"วันนี้จึงมาพบกมธ.และได้ความรู้มากขึ้น รวมถึงได้เสนอแนะการทำโครงการต่างๆ เช่น ถ้าต่อไปอย.จะอบรมผู้ประกอบการอาหารเสริมจะดีมาก เพราะหลายคนไม่รู้ ยินดีช่วยอย.และสคบ.ทุกอย่าง เพราะมีประสบการณ์ และไม่อยากให้ใครมาโดนเหมือนเราอีก เราไม่อยากทำผิดซ้ำอีก รวมถึงประชาชนผู้บริโภคจะได้รู้ข้อกฎหมายต่างๆ เหล่านี้"

"ส่วนเรื่องคดีความตั้งแต่มีหมายเรียกมายังไม่เคยได้รับโทรศัพท์ เมื่อได้หมายเรียกปุ๊บก็ให้ทนายความเป็นผู้จัดการและติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตลอดเวลา ซึ่งวันนี้ก็ได้บอกเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้วว่าติดภารกิจมาให้ข้อมูลกมธ. จึงขอเลื่อนการพบเจ้าหน้าที่ตำรวจออกไปก่อน การไม่รับสาย เพิกเฉย ไม่มีเด็ดขาด อาจจะเป็นการสื่อสารผิดพลาด”

km1

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส