ปักกิ่งแจก "คูปองช้อปปิ้ง-เน็ตฟรี" จูงใจให้คนงดเดินทางช่วงตรุษจีน

28 ม.ค. 64

ปักกิ่งแจก "คูปองช้อปปิ้ง-เน็ตฟรี" ให้คนที่งดเดินทางออกนอกเมืองในช่วงเทศกาลตรุษจีน เพื่อป้องกันการนำเชื้อโควิด-19 ไปแพร่ในวงกว้าง

วานนี้(27 ม.ค.64) รัฐบาลเทศบาลนครปักกิ่ง ของจีนประกาศว่า ปักกิ่งจะแจกจ่ายบัตรกำนัลช้อปปิ้งสำหรับผู้อาศัยที่ปฏิบัติตามคำเรียกร้องของรัฐบาลให้งดเดินทางออกนอกเมืองช่วงเทศกาลตรุษจีน หลังชาวจีนหลายร้อยล้านคนมักเดินทางกลับบ้านเกิดเพื่อรวมตัวสังสรรค์กับครอบครัวช่วงเทศกาลตรุษจีน แต่เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปีนี้ ปักกิ่งจึงเรียกร้องผู้อยู่อาศัยในพื้นที่งดเดินทางออกนอกเมืองโดยไม่จำเป็น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- จีนเพิ่มวิธีตรวจโควิด-19 ทาง "ทวารหนัก" ชี้ผลแม่นยำกว่า ชาวเน็ตลั่นไม่ถูกใจ
ห้างในจีนระงับ "ไก่ซีพี" ขึ้นชั้นวางขาย หลังพบคนงานที่เมืองฮาร์บิน ติดโควิด 41 ราย
จีนผวา! พบไอศกรีมเกือบ 5,000 กล่อง ปนเปื้อนเชื้อโควิด-19

สวีเหอเจี้ยน โฆษกรัฐบาลเทศบาลนครปักกิ่ง แถลงว่ารัฐบาลออกมาตรการต่างๆ เพื่อรับรองว่าผู้อยู่อาศัยในเมืองจะเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนในปักกิ่งอย่างมีความสุข โดยซูเปอร์มาร์เก็ต ศูนย์การค้า ตลาดสด และสถานีขนส่ง จะเปิดให้บริการตามปกติ ขณะเดียวกันพิพิธภัณฑ์ โรงละคร และสวนสาธารณะ จะเปิดให้บริการ “อย่างเป็นระบบระเบียบ” โดยกำหนดให้จองเวลาเข้าชมล่วงหน้า พร้อมทั้งจำกัดจำนวนผู้เข้าชม

238862
บรรยากาศตลาดปักกิ่งช่วงตรุษจีน

นอกจากแจกจ่ายบัตรกำนัลที่ไม่ได้ระบุมูลค่าแล้ว ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือในปักกิ่งยังมีสิทธิได้รับแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย 20 กิกะไบต์ สำหรับใช้งานในเมืองช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 12 ก.พ.  

ทั้งนี้ ปักกิ่งตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ติดเชื้อในท้องถิ่นที่ได้รับการยืนยันผลเพิ่ม 4 ราย และผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการอีก 1 ราย ในวันอังคาร (26 ม.ค.) โดยกลุ่มผู้ป่วยยืนยันผลทั้งหมดอาศัยอยู่ในชุมชนที่อยู่อาศัยของเขตต้าซิง ซึ่งตรวจพบผู้ป่วยหลายรายเมื่อไม่นานนี้ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม