ป้าแต๋นหอบเงินแสนประกัน “ลุงพล” รุกที่ป่า สอบเข้ม 6 ชม. เจ้าตัวลั่นเป็นไปตามกรรม (คลิป)

28 ม.ค. 64

เมื่อวันที่ 27 ม.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานว่ามีอยู่ช่วงหนึ่งก่อนที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้จะเชิญตัวลุงพล ขึ้นรถตู้ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียนสีขาว ซึ่งด้านข้างเป็นสติ๊กเกอร์กรมป่าไม้ นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนตกใจเล็กน้อยที่มีเจ้าหน้าที่หลายคนเข้ามาที่บ้าน ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้ต้องรอให้ทนายมาถึงก่อน โดยได้มีการพูดคุยกับทีมทนายความแล้ว โดยจะมีตัวแทนของทนายตั้ม-ทนายรัชพล เดินทางมาถึงก่อน

898900

หลังจากที่ป้าแต๋น ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวแล้ว เจ้าหน้าที่ป่าไม้พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กกตูม ได้เชิญตัวลุงพลขึ้นรถตู้สีขาว ของป่าไม้ ออกจากพื้นที่บริเวณหน้าบ้าน มุ่งหน้าไปที่ สภ.กกตูม จ.มุกดาหาร

920180

เวลาประมาณ 14.30 น. ทันทีที่เจ้าหน้าที่คุมตัวนายไชย์พล วิภา ถึง สภ.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ลุงพลเดินลงจากรถตู้ ก็ดูสีหน้าผ่อนคลายกว่าเดิม ลุงพล เปิดเผยว่า ตนไม่ได้รู้สึกกังวล แม้ว่าคดีโทษจะค่อนข้างสูง แต่ถ้าตนรุกป่าสงวน คนอื่นในหมู่บ้านก็เท่ากับรุกพื้นที่ป่าทั้งหมด ซึ่งพื้นที่ที่ตนสร้างพญานาคและสร้างบ้านนั้น เดิมทีเป็นของครูเกษียณคนหนึ่ง ซึ่งตนเคยไปรับจ้างกรีดยางเขา เขาก็อนุเคราะห์ให้เป็นที่อยู่อาศัย ซึ่งตอนนี้ตนได้ประสานทนายแล้ว ทั้งทนายตั้มและทนายรัชพล

885751

ทั้งนี้ตนยืนยันว่าเจตนาที่สร้างรูปปั้นพญานาคนั้น เป็นการทำเพื่อส่วนรวม ไม่ได้มีเจตนาจะสร้างเพื่อตัวเอง เพราะเงินทุกบาทที่แฟนคลับเข้าโอนมา เมื่อสร้างเสร็จตนก็จะยกให้เป็นของแผ่นดิน และไม่ทราบว่าเป็นการรุกป่าสงวน

111

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หนักใจหรือไม่ที่ทุกปัญหารุมเร้าเข้ามา ด้านลุงพลก็ตอบพร้อมหัวเราะว่า "ธรรมดา คนดัง ไม่หนักใจ สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม" ซึ่งถ้าจะต้องทุบทำลาย ก็ให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ สุดท้ายตนยืนยันว่าที่ทำขึ้นก็ทำเพื่อชาติและส่วนรวม ท้ายที่สุดก็จะมอบให้ จ.มุกดาหาร เพื่อมอบให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม ตนจะปล่อยเรื่องนี้ไปตามกระบวนการ สุดท้ายลุงพลได้ถูกคุมตัวเข้าไปในห้องสอบสวน ซึ่งลุงพลจะรอจนกว่าทนายมาถึง จึงจะให้ข้อมูล

992258

เวลา 21.10 น. บรรยากาศหลังจากลุงพล ออกจากห้องพนักงานสอบสวน นางจำลองโผเข้ากอดให้กำลังใจ

702399

นายไชย์พล วิภา กล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า "ไม่เครียดครับ และไม่ได้มือไม้สั่นด้วย วันนี้มีการยื่นประกันตัว 100,000 บาท ซึ่งถ้าใครได้ติดตามไลฟ์เมื่อวานนี้ ก็มีคนมอบเงินให้ตน 100,000 บาท สำหรับวันนี้กลับบ้านนอนหลับแน่นอน ส่วนตอนนี้ก็จะหลับอยู่แล้ว เนื่องจากอ่อนเพลียมาทั้งวัน"

129824

ทนายความ เปิดเผยว่า วันนี้มีการแจ้งข้อกล่าวหายาว เป็นเรื่องทั่วไปเกี่ยวกับการบุกรุกพื้นที่ป่า ตอนนี้ปฎิเสธก่อนตามสิทธิ์ และจะขอดูข้อกฎหมายภายหลัง ส่วนในวันพรุ่งนี้ (28 ม.ค.64) เวลา 11.00 น. จะมีการแถลงอีกครั้ง เบื้องต้นยื่นประกันตัวด้วยเงินสด 100,000 บาท ซึ่งเป็นเงินส่วนตัวของลุงพล

222

ภายหลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้และ ตำรวจสภ.กกตูม ได้สอบปากคำลุงพล ใช้เวลานานกว่า 6 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวป้าแต๋น เข้าไปในห้องสอบปากคำ เพื่อดำเนินการเรื่องขอประกันตัว โดยล่าสุดพนักงานสอบสวนอนุญาตให้มีการประกันตัวด้วยหลักทรัพย์ 100,000 บาท พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อ ซึ่งด้านของนายไชย์พล วิภา ได้ปฏิเสธทั้ง 3 ข้อกล่าวหาดังนี้ 

1.การกระทำผิด ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ 2484 มาตรา 54 ห้ามมิให้ผู้ใดก่อสร้าง แผ้วถาง หรือเผาป่า หรือ กระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการทำลายป่า หรือเข้ายึดถือหรือครอบครองป่าเพื่อตนเองหรือผู้อื่น

2.ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ 2484 มาตรา 55 ฐานครอบครองป่า ที่ได้ถูกแผ้วถาง ฝ่าฝืนต่อบทบัญญัติ แห่งมาตรา 54 ให้สันนิษฐานว่าบุคคลนั้นแผ้วถางป่า

3.ติดตามการกระทำผิด พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 มาตรา 14 ฐานยึดครอบครองทำประโยชน์ หรืออยู่อาศัยในที่ดิน ก่อสร้าง แผ้วถามไม้ ทำไม้ หรือกระทำด้วยการใด อันเป็นการทำให้เสื่อมเสียงสภาพของธรรมชาติ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส