แฉผู้การเก๊ต่อรองลุงพล 2.5 หมื่น แลกจบคดีทุบสื่อ ฟ้า-นภัสโต้ไม่เรียกเงินไกล่เกลี่ย (คลิป)

28 ม.ค. 64

กรณีมีชายปริศนาโทรศัพท์มาขอไกล่เกลี่ยเรื่องคดีทำร้ายร่างกาย โดยอ้างว่าจะเรียกเงินเป็นจำนวน 25,000 บาท ล่าสุดวันที่ 27 ม.ค.64 นายไชย์พล วิภา เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ ได้มีคนโทรศัพท์มาหาอ้างตัวว่าเป็นผู้การ และมาเรียกเงินจำนวน 25,000 บาท โดยบอกว่าน้องฟ้า-นภัส นักข่าวช่องอมรินทร์ ทีวี เป็นคนเรียกร้องค่าเสียหาย กรณีที่มีคดีความทำร้ายร่างกายกัน แต่ตนไม่ได้ให้เงินไป และเขาก็หายไปเลย

655487

ทั้งนี้ ตนก็ได้ลองเช็กและตรวจสอบแล้ว สรุปว่าไม่ได้มีการไกล่เกลี่ย และตนก็ยังไม่ได้พูดคุยกับน้องฟ้า ที่เป็นคู่กรณีเลย เพราะเขายังไม่รับสายโทรศัพท์เลย อย่างไรก็ตาม ตนยังไม่ตัดสินใจว่าจะนำเรื่องที่มีคนโทรมาอ้างเป็นผู้การ ไปแจ้งความหรือไม่

"ฟ้า-นภัส ปราณีตพลกรัง" ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ ทีวี กล่าวถึงกรณีนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ว่ามีเบอร์โทรศัพท์ปริศนาโทรหา อ้างตัวว่าเป็นระดับผู้การ ขอเป็นตัวกลางไกล่เกลี่ยคดีทำร้ายนักข่าว โดยให้โอนเงิน 25,000 บาท เพื่อให้จบคดี

722812

โดยน้องฟ้า กล่าวว่า เพิ่งทราบเรื่องจากข่าวที่ปรากฏต่อสื่อ ยืนยันว่าหลังจากเข้าเเจ้งความกับตำรวจ สภ.กกตูม จ.มุกดาหาร ก็ไม่เคยติดต่อไปยังบ้านกกกอกอีกเลย เเละที่ผ่านมาก็มักจะคุยกับฝ่ายกฎหมายของต้นสังกัดเท่านั้น เเละจากการสอบถามทีมกฎหมาย ก็ไม่มีใครติดต่อไปบ้านกกกอกเช่นกัน ซึ่งหลังจากที่มีข่าวนี้ปรากฏ ส่วนตัวมีความกังวลว่าจะเกิดความเข้าใจผิด ดังนั้นขอยืนยันว่าไม่มีการติดต่อไปเจรจาใด ๆ ทั้งสิ้น เเละไม่เคยเเต่งตั้งใครให้เป็นตัวกลางไกล่เกลี่ย เพราะเคยประกาศชัดเจนเเล้วว่าจะไม่ขอไกล่เกลี่ย ไม่ขอเรียกรับเงิน เเต่จะขอดำเนินคดี

ทั้งนี้อยากให้มีการตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ดังกล่าวว่าเป็นของใคร เพื่อสร้างความกระจ่าง เพราะดูจากพฤติการณ์เเล้ว บุคคลที่โทรมาไม่น่าจะประสงค์ดีเเน่นอน ส่วนเรื่องคดีความก็ปล่อยไปตามกระบวนการทางกฎหมาย เพราะตนได้ให้ปากคำกับตำรวจไปเเล้ว ส่วนคู่กรณีเเม้จะปฏิเสธข้อกล่าวหาก็ถือเป็นสิทธิ์ เเต่สุดท้ายศาลจะเป็นผู้พิจารณา

893004

โดยคลิปเสียงมีความยาวประมาณ 1 นาที 26 วินาที ระบุว่าใจความว่า

ลุงพล : ฮัลโหลครับ
เสียงปริศนา : ว่าไง
ลุงพล : พอดีผมยังโอนไม่ได้ครับ
เสียงปริศนา : ผมต้องลงพื้นที่เองจะเอายังไง
ลุงพล : แล้วท่านจะมาเมื่อไร
เสียงปริศนา : ผมไม่ได้คุยเรื่องพล ผมคุยงานกับลูกน้อง แล้วคุณจะโอนให้ได้เมื่อไร
ลุงพล : คงจะเป็นวันพรุ่งนี้
เสียงปริศนา : พรุ่งนี้เช้านะอย่าให้เสียคำพูด ผมพูดกับมันไปแล้ว ผมจะเสียคำพูด ผมจะเอาเงินส่วนตัวโอนไปให้ก่อน
ลุงพล : แล้วผู้การทำงานอยู่สังกัดที่ไหน ผมอยากรู้ (ก่อนจะตัดสายไป)

สังเกตว่าช่วงที่มีการสนทนากันนั้น ผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นผู้การ มีลักษณะเหมือนกำลังยุ่งกับเอกสาร และมีการสั่งลูกน้องหรือคนที่อยู่เคียงข้างตลอดเวลา ให้คอยทำนั่นทำนี่ และยังมีการใช้น้ำเสียงดุดัน ก่อนที่จะวางสายไปจังหวะที่ลุงพลสอบถามถึงเรื่องสังกัด

111530

นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น เปิดเผยว่า ช่วงไม่นานมานี้ มีสายโทรศัพท์ปริศนาโทรมา ลักษณะทำนองว่า จะเคลียร์ปัญหาระหว่างลุงพลกับน้องฟ้า นักข่าวอมรินทร์ ทีวี อ้างตัวเองว่าเป็นตำรวจ ซึ่งมียศเป็นผู้การ

361087

โดยช่วงประมาณ 21.35 น. ได้โทรมาทำนองทวงเงิน อ้างว่าจะต้องโอนเงินจำนวน 20,000 บาทไปให้น้องนักข่าว และขอเพิ่มอีก 5,000 บาท สำหรับเจ้าหน้าที่ที่เดินเรื่อง โดยปลายสายมีน้ำเสียงและคำพูดที่น่าเชื่อถือ แต่ลุงพลได้พยายามสอบถามถึงสังกัด ปลายสายก็ได้รีบวางสาย จนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้ติดต่อกลับ และเท่าที่ตนสังเกต ในระหว่างการพูดคุยเป็นเสียงผู้ชาย แต่หมายเลขบัญชีที่ส่งมาเป็นของผู้หญิง

525678

อย่างไรก็ตาม ป้าแต๋น ยังบอกอีกว่า ด้วยความแปลกใจลุงพลและตนจึงไม่ได้โอนเงินไปให้สายปริศนาดังกล่าว เพราะเชื่อว่าอาจเป็นมิจฉาชีพ ส่วนตัวไม่รู้ว่าคนที่โทรมามีเจตนาเพื่ออะไร พร้อมทั้งฝากถึงมิจฉาชีพว่า ตอนนี้ก็เจอกับเรื่องที่ปวดหัวหลายเรื่องแล้ว ขออย่าซ้ำเติม ขออย่าคิดไม่ดีเลย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส