เปิดใจ! วิน จยย. ปัดขวางสาวสองนั่งแกร็บ ยันไม่ใช่มาเฟีย - หนุ่มแกร็บชี้ เขาเรียกถึงมา (คลิป)

20 พ.ค. 61
จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปวิดีโอ เหตุการณ์ที่เจ้าตัวกำลังถกเถียงกับ วินรถมอเตอร์ไซค์ เหตุเพราะเรียกใช้บริการแกร็บไบค์ โดยภายในคลิป วินมอเตอร์ไซค์พยายามบอกให้ไปใช้บริการวินฯ หรือบริการอื่นแทน และไม่ยอมให้เจ้าของคลิปซึ่งเป็นผู้โดยสารขึ้นแกร็บไบค์ จนเกิดการถกเถียงกันเกิดขึ้น โดยเจ้าของคลิปอ้างว่า ขึ้นแกร็ปไบค์ถูกกว่า และเป็นสิทธิ์ของผู้โดยสาร
คลิปที่มีการโพตส์บนเฟซบุ๊ก ขณะวินมอเตอร์ไซค์ เจรจากับแกร็บไบค์
ทีมข่าวสอบถามเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ชื่อน้องพลอย (นามสมมุติ) เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (18 พ.ค.) เวลาประมาณ 17.00 น. โดยตนเรียกแกรบไบค์ให้มารับที่ประตู 5 หน้ามหาวิทยาลัยย่านเอกมัย เพื่อไปส่งที่อนุเสาวรีย์ชัยฯ จนมาเจอวินมอเตอร์ไซค์ แล้วมีการเถียงกันเกิดขึ้น จึงตัดสินใจถ่ายคลิปเอาไว้เป็นหลักฐาน เพราะกลัวอันตราย จะถูกทำร้ายร่างกาย ก่อนเดินไปประตูอื่น โดยให้แกร็บไบค์มารับอีกครั้ง ส่วนที่โพสต์เพื่อต้องการให้เป็นอุทาหรณ์ ซึ่งตนเองไม่ได้ติดใจเอาความวินมอเตอร์ไซค์ หรือไปแจ้งความแต่อย่างใด
นายศุภชัย กฤตยโสภณ วินมอเตอร์ไซค์ ในคลิปวิดีโอ
ล่าสุดทีมข่าว ลงพื้นที่มายังจุดเกิดเหตุหน้ามหาวิทยาลัยดังกล่าว โดยพบกับ นายศุภชัย กฤตยโสภณ วินมอเตอร์ไซค์ ในคลิปวิดีโอ เปิดเผยว่า มีแกรปไบค์ มารับส่งผู้โดยสารในวินมอเตอร์ไซค์  จึงตักเตือนไปว่า แกร็ปไบค์มารับผู้โดยสารในซอยไม่ได้ โดยมอเตอร์ไซค์ที่มารับลูกค้า เป็นรถป้ายขาว ซึ่งป้ายขาวรับผู้โดยสารไม่ได้ ต้องเป็นรถป้ายเหลือง เตนจึงตักเตือนแกร็บไบค์ ไม่ได้เตือนผู้โดยสาร และบอกว่าจะมารับผู้โดยสารในซอยนี้ไม่ได้ ต้องเกรงใจวินมอเตอร์ไซค์ด้วย ซึ่งตนเองก็พูดจาด้วยดี ไม่มีการใช้คำหยาบ ซึ่งแกร็บไบค์คิดราคา แบบตัดราคาวินมอเตอร์ไซค์ เพื่อดึงเรตติ้ง ดึงลูกค้ามาใช้บริการ เมื่อมีแกร็บไบค์เปิดขึ้นมา หลายคนก็มองวินฯ ว่าเหมือนมาเฟีย เหมือนนักเลง ทำให้ตนตกเป็นจำเลยสังคม ปัญหานี้จะไม่เกิดเลย ถ้าแกร็บไบค์ไม่วิ่งไปรับผู้โดยสารมั่วทุกเขต และอยากให้สังคมมองมุมดีๆ ของวินฯบ้าง เพราะเข้าไปเพียงตักเตือนเท่านั้น นอกจากนี้ วินมอเตอร์ไซค์ในละแวกเดียวกัน ยอมรับว่า ค่าโดยสารระยะไกล แกร็บไบค์ถูกกว่า แต่ถ้าเป็นระยะใกล้ ยืนยันว่า วินมอเตอร์ไซค์ถูกกว่าแน่นอน
นายเบียร์ (นามสมมุติ) คนขับแกร็บไบค์
นายเบียร์ (นามสมมุติ) คนขับแกร็บไบค์ ซึ่งอยู่ในคลิปวิดีโอดังกล่าว เปิดเผยว่า เหตุการณ์ในวันนั้น ทางผู้โดยสารซึ่งเป็นนักศึกษา ได้เรียกใช้บริการแกร๊บไบค์ผ่านแอปพลิเคชั่น และต้องผ่านวินมอเตอร์ไซค์ ขณะผู้โดยสารกำลังจะขึ้นซ้อนท้าย ก็มีวินฯ มาพูดกับตนว่า "พี่ไม่ต้องไป ให้กดยกเลิกงานทันที" ซึ่งผู้โดยสารได้หันไปสอบถามวินฯ ว่า "ทำไมถึงไม่ให้ไป" วินฯ คนดังกล่าวก็ตอบว่า "เพราะพี่ผิดกฎหมาย" ตนจึงตอบว่าเพราะผู้โดยสารเรียกมา ตนก็แค่มาทำงาน และที่สำคัญผู้โดยสารเลือกใช้บริการเอง ทั้งนี้ ตนบอกไปว่า ถ้าอนุญาตให้ไปส่งผู้โดยสาร ตนจะไม่เข้ามายุ่งในพื้นที่นี้อีก และตนก็เป็นลูกผู้ชายพอที่ ซึ่งวินมอเตอร์ไซค์ก็ยังยืนยันคำเดิมว่า "ยังไงก็ไปไม่ได้ ถ้าปล่อยให้ไป คันอื่นๆก็ไปได้เช่นกัน" ขณะเดียวกันผู้โดยสารก็บอกว่า ตนเองก็มีสิทธิ์ที่จะเลือกใช้บริการ หากจะใช้บริการวินฯ ก็จะไม่ไป
นายเบียร์ (นามสมมุติ) คนขับแกร็บไบค์ (ซ้าย) พูดคุยกับทีมข่าว
ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนแทบจะได้ได้คุยกับวินมอเตอร์ไซค์เลย มีแต่ผู้โดยสารที่บอกกับวินฯ ว่ายังไงก็ไม่ไป แต่วินฯ ก็ไม่ยอม ตนก็ไม่รู้จะทำยังไง และตนก็ไม่อยากจะมีเรื่อง เลยเสนอให้ไปส่งผู้โดยสารแทนนได้หรือไม่ แต่ต้องไปในราคาแดร๊บไบค์ ซึ่งวินมอไซด์ก็ตอบว่าไม่ไป นอกจากนี้ ผู้โดยสาร ระบุว่า ราคาวินมอเตอร์ไซด์ กับแกร๊บไบค์ ต่างกันครึ่งต่อครึ่ง และวินมอเตอร์ไซด์ส่วนมากมักจะคุกคามผู้โดยสาร จึงเลือกใช้แกร็บไบค์แทน ทั้งนี้ ตนยอมรับว่าผิดจริง แต่ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่ที่มีอำนาจกล่าวหา ไม่ใช่วินฯ เพราะถึงที่สุดแล้วหากผิดจริง ตนก็ต้องเสียค่าปรับ แต่ไม่ใช่มีวินฯ มาสั่งแบบนี้ และต่อไปก็ยังยืนยันว่าจะขับแกร๊บไบค์ และตนไม่ได้ตำหนิว่าวินมอไซด์ไม่ดี เพราะคนดีๆ ก็มีเยอะ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ