หมอปลาบุกพิสูจน์ปาฏิหาริย์ยายตายแล้วฟื้น ผงะอ้วกพุ่งทำพิธีถอนวิญญาณสิงร่าง (คลิป)

27 ม.ค. 64

จากกรณี ทีมข่าวได้รับเรื่องจาก นางสาวฝน อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 170 หมู่ 6 ตำบลองครักษ์ อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี แจ้งว่าเมื่อปี 2553 คุณยายที่ป่วยความดันและโรคหัวใจหยุดหายใจขณะนอนหลับ คนในครอบครัวเรียกก็ไม่ตื่น จนต้องเรียกถึง 3 ครั้ง ตื่นขึ้นมาอาการป่วยก็หายเป็นปลิดทั้ง จึงเชื่อว่าอาจเป็นวิญญาณมาเข้าสิงหรือไม่

483442

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
หมอปลาจ่อพิสูจน์ปาฏิหาริย์ยายตายแล้วฟื้น ลูกอึ้งโรคหายสนิทเชื่อสัมภเวสีสิงร่างแม่

320045

วันที่ 27 ม.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์เดินทางไปยังบ้านของคุณยายถม พบว่าคุณยายถมยังคงนอนนิ่ง และไม่สามารถให้ข้อมูลใด ๆ ได้เช่นเคย

450321

นางทองสุข อายุ 59 ปี ลูกสาวของยายถม เปิดเผยว่า ตนมีองค์ประทับคือ "เจ้าพ่อขุนด่าน" นานเกือบ 20 ปี เนื่องจากในตอนแรกก่อนที่ตนจะไปรับขันธ์ที่จังหวัดอยุธยา ตนมีอาการป่วยบ่อย จึงต้องการอยากรักษาให้หาย ไปหาหมอหลายที่ก็ไม่หาย จึงไปรับขันธ์มาตามความเชื่อ แต่ตนไม่ได้เปิดตำหนักร่างทรงหรือรับแขกช่วยเหลือใคร เพียงแต่เวลาที่องค์พ่อขุนด้านจะประทับร่าง ก็จะลงมาประทับเอง เช่น งานประจำปีของหมู่บ้าน

cg-1

แต่มีอยู่วันหนึ่ง องค์พ่อขุนด่านได้ลงมาประทับร่างของตนและพูดให้ลูกสาวฟังว่า "วิญญาณที่อยู่ในร่างของแม่นั้น ไม่ใช่วิญญาณของแม่ แต่เป็นดวงวิญญาณของญาติแม่ที่เสียชีวิตจากการจมน้ำตาย" ซึ่งตรงกันเนื่องจากตนจำได้ว่าตอนเด็ก แม่เคยเล่าให้ฟังว่าเคยมีญาติจมน้ำตาย เป็นเรื่องคาบเกี่ยวกับที่แม่หยุดหายใจแล้วฟื้นขึ้นมา

cg-2

นอกจากนี้ เวลากลางคืนขณะที่คนในครอบครัวกำลังหลับนอนก็มักจะได้ยินเสียงคล้ายคนเดินอยู่บริเวณรอบบ้าน ขณะที่ตัวของแม่เองร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด แต่ตนก็ไม่กล้าที่จะลืมตา เนื่องจากกลัวว่าจะเห็นอะไร จึงทำได้แต่นอนฟัง ตนเชื่อว่าน่าจะเป็นดวงวิญญาณดวงอื่นที่เดินวนเวียนแน่นอน อย่างไรก็ตาม ตนก็มีความต้องการอยากจะให้หมอปลาเข้ามาช่วยดูสิ่งที่คนในครอบครัวคิดจะเป็นจริงตามที่คิดหรือไม่ หากแม่ตนเสียชีวิตแล้วจริง ๆ ก็อยากจะได้ทำพิธีกรรมทางศาสนาให้ถูกต้อง เพื่อให้ดวงวิญญาณได้ไปสู่สุคติ ไม่ต้องเจ็บปวด

888416

เวลา 18.00 น. หมอปลาได้เดินทางมาเพื่อพิสูจน์ดูอาการของยายถม เมื่อมาถึงบริเวณบ้าน สามารถสัมผัสได้ถึงดวงวิญญาณ โดยแสดงอาการหาวและจะอาเจียนทันทีที่เข้าไปถึงบริเวณตัวบ้าน จุดที่ยายถมนอนอยู่บนเตียงผู้ป่วย

473472

ก่อนทำพิธีผูกมัดดวงวิญญาณสัมภเวสีที่อยู่ในร่างของคุณยายให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี โดยการใช้น้ำมนต์ ท่องคาถา และให้ทางครอบครัวนำสายสิญจน์ไปมัดที่บริเวณศีรษะของยายถม ก่อนจะทำการใช้มีดหมอ และเทียนพรรษา ท่องคาถาสวดใส่ไปในน้ำมนต์ แล้วนำไปเป่าศีรษะของคุณยาย ทำการพรมไปทั่วบริเวณร่างกาย เป็นอันเสร็จพิธี

160536340958811210

นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา ระบุว่า เมื่อตนเดินทางมาถึงบ้านของคุณยาย ปรากฎว่าสามารถสัมผัสได้ถึงดวงวิญญาณตนอื่น มั่นใจว่าดวงวิญญาณที่อยู่ในร่างของคุณยายไม่ใช่ดวงวิญญาณของคุณยาย แต่เป็นดวงวิญญาณของบุคคลอื่นที่มาอาศัยร่าง ซึ่งตนคาดว่าคุณยายเสียชีวิตไปตั้งแต่ที่ตายแล้วฟื้นขึ้นมา จึงทำให้พฤติกรรมที่เคยเป็นตัวคุณยายก็เปลี่ยนไปเป็นอีกคนหนึ่ง

638276612293610337

ซึ่งถ้ามองในทางวิทยาศาสตร์ก็อาจจะมองได้ว่ายายเป็นผู้สูงอายุ จึงทำให้สติปัญญาอาจจะหลงลืม แต่ในมุมของตนมองว่าเป็นเรื่องที่เหนือธรรมชาติ ในวันนี้ตนจึงเดินทางมาเพื่อทำพิธี "ผูกมัดดวง" วิญญาณสัมภเวสีที่อยู่ในร่างของคุณยายให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี หรือให้ออกจากร่างไปโดยการใช้น้ำมนต์ ท่องคาถา และให้ทางครอบครัวนำสายสิญจ์ไปมัดที่บริเวณศีรษะของยายถม ก่อนจะทำการใช้มีดหมอ และเทียนพรรษา ท่องคาถาสวดอัดไปในน้ำมนต์ ทำการพรมไปทั่วบริเวณร่างกาย เสมือนเป็นการช่วยเหลือครอบครัวของคุณยายให้เกิดความสบายใจ ว่าสิ่งไม่ดีได้ออกจากร่างคุณยายไปแล้ว

612136

แต่ในส่วนนี้ต้องยอมรับว่า หากทำพิธีเสร็จคุณยายอาจจะจากไปภายในไม่เกิน 10 วันหรือไม่ ก่อนที่จะทำพิธีตนได้ทำการบอกกล่าว ทางครอบครัวของคุณยายไปแล้ว ครอบครัวก็ยินยอมและยอมรับกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังทำพิธีเสร็จ เนื่องจากสงสารร่างของคุณยาย และดวงวิญญาณของคุณยายที่ไม่ได้ไปผุดไปเกิด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส