ลุงพลเขย่งโชว์สร้างปู่นาคาบารมีสูง หวั่นทุบเกิดอาเพศ หมอปลาฉะแค่กลัวเสียประโยชน์ (คลิป)

27 ม.ค. 64

กรณีนายไชย์พล วิภา ลุงเขยของน้องชมพู่ ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าน้องชมพู่ ได้แสดงอาการคุกคามสื่อมวลชน จนเกิดเป็นข้อสงสัยเกี่ยวกับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของลุงพลหลังจากที่ถูกนำเข้าเครื่องจับเท็จ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

867801

ล่าสุดวันที่ 27 ม.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่บ้านลุงพล ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ซึ่งหลังมีรายงานข่าวว่าเจ้าหน้าที่ ปทส. จะเข้ามาตรวจสอบพื้นที่ ทีมข่าวสังเกตว่าวันนี้ไม่มีช่างมาก่อสร้างพญานาคอีก เพราะถ้าเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ แล้วเจอช่างยังก่อสร้าง ก็สามารถจับได้ทันทีเพราะกระทำผิดซึ่งหน้า

603334

ทีมข่าวไปพูดคุยกับ นายไชย์พล วิภา หรือ “ลุงพล” ผู้ต้องสงสัยคดีน้องชมพู่ เปิดเผยว่า กรณีการก่อสร้างพญานาคปู่ปาริจิตนาคราช ซึ่งมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ ปทส. จะเข้าตรวจสอบพื้นที่การสร้างในช่วงบ่ายวันนี้ ตนยังคงยืนยันว่าไม่มีความกังวลและพญานาคที่สร้าง มีความมั่นคงแข็งแรง เพราะใช้เหล็กและปูนที่ได้มาตรฐานในการก่อสร้าง รวมถึงช่างที่มาก่อสร้างมีประสบการณ์ ซึ่งโครงสร้างภายในพญานาคเป็นเหล็กทั้งหมด ส่วนรากฐานมีการนำเทคนิคพิเศษที่มีความแข็งแรง ไม่ได้ตอกเสาเข็ม แต่ให้ความแข็งแรงเหมือนตอกเสาเข็ม ซึ่งตอนนี้ช่างได้หยุดการทำงาน 2 วันแล้ว เพราะรอให้ปูนแห้งและอยู่ตัว

838251

แต่ถ้าวันนี้เจ้าหน้าที่มีคำสั่งให้รื้อถอนหรือทุบทำลาย ตนก็พร้อมยอมรับ โดยตนยืนยันเจตนาในการก่อสร้างครั้งนี้ ต้องการให้เป็นแลนมาร์ก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ใน จ.มุกดาหาร แต่ถ้าทุบทำลายจริง ๆ ตนก็รู้สึกเสียดาย เพราะเสียเงินไปแล้ว แต่ประโยชน์ยังไม่เกิด ซึ่งถ้าจะทำลายตนก็จะบนบานบอกปู่ปาริจิตก่อน

ส่วนเรื่องการขออนุญาตนั้น ก่อนสร้างตนได้ประสานแขวงการทางหลวง ปรึกษาเรื่องระยะห่างจากถนน ซึ่งกรมทางหลวงบอกว่าสร้างได้ แต่ไม่ได้ขอกรมป่าไม้ เพราะที่ดินนี้ได้รับเอกสิทธิ์จากครูที่เคารพนับถือ โดยตนได้จ่ายค่าสินน้ำใจให้เพราะตนรับของฟรีไม่ได้ แต่ยืนยันว่าไม่ใช่การซื้อขาย ซึ่งเพิ่งเข้าไปคุยกับทางกรมป่าไม้ภายหลังเกิดเรื่อง ทราบว่าเป็นที่ป่าสงวน โดยการก่อสร้างพญานาคนี้ เริ่มมาจากตนมีความเชื่อในพญานาค ที่มีความเชื่อมโยงกับพุทธศาสนา และหากเชื่อว่าหากใครได้สร้างจะมีบุญบารมีมากขึ้น

เมื่อทีมข่าวถามว่าลุงพลสร้างขึ้นแล้วมีบารมีมากขึ้นหรือไม่ ลุงพลก็เขย่งตัวขึ้นแล้วพูดว่า “ผมสูงกว่านักข่าวไหม”

กรณีที่ก่อนหน้านี้ลุงพลเคยบอกว่า จุดนี้เคยเป็นวังพญานาคมาก่อน แต่ผู้สูงอายุในหมู่บ้านบอกว่าไม่เคยได้ยินเรื่องนี้ รู้แค่จุดนี้เป็น “ห้วยปุ่ง” เป็นน้ำผุดจนแหล่งน้ำธรรมชาติที่ชาวบ้านมาตักดื่มกิน ตนจึงเชื่อว่าจุดนี้คือวังพญานาคมาก่อน

219358

จากนั้น ลุงพลพาผู้สื่อข่าวชมพญานาค และอธิบายถึงโครงสร้างต่าง ๆ อย่างละเอียด โดยระบุว่า ช่วงนี้ช่างงดการก่อสร้างไว้ก่อน เพราะรอให้ปูนแห้งเพื่อเตรียมทาสี แต่หากมีคำสั่งทุบหรือให้รื้อถอนก็พร้อมทำตามคำสั่ง แต่อยากทราบว่าเจ้าหน้าที่จะรื้อไปไว้ที่ไหน ส่วนตัวก็คงรู้สึกเสียใจ เพราะตั้งใจสร้างมานาน

ทีมข่าวสังเกตว่าระหว่างการสัมภาษณ์ ก็มียูทูเบอร์มาถ่ายทอดสดอยู่ตลอดเวลา รวมถึงได้นำป้ายไวนิลที่มีรูปลุงพลโฆษณาสินค้า พยายามวางไว้ฉากหลังขณะสัมภาษณ์ และคอยถือตามไปวางไว้ด้านหลังลุงพล เมื่อเปลี่ยนจุดสัมภาษณ์ โดยหลังจากนำทีมข่าวไปเยี่ยมชมพญานาคแล้ว ลุงพลและเหล่ายูทูเบอร์ ก็ได้เริ่มเคลื่อนย้ายศาลาหน้าบ้าน ตามคำสั่งของกรมทางหลวง โดยย้ายไปอยู่ข้างบ้านแทน เนื่องจากเดิมทีศาลานั้นอยู่ใกล้ถนนจนเกินไป

553538

กรณีเจ้าหน้าที่ป่าไม้เตรียมเข้าพื้นที่บ้านลุงพล เพื่อจะบังคับด้วยกฏหมายบุกรุกพื้นที่ป่า และสร้างพญานาคข้างบ้านนั้น ตาชาญ หลาบโพธิ์ ตาของน้องชมพู่ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ตนไม่รู้เหตุผลว่าทำไมเจ้าหน้าที่ถึงต้องขอให้ทุบพญานาคทิ้ง ตนอยากให้เก็บไว้เป็นอนุสรณ์ อยากให้เก็บเอาไว้เพื่อให้ลูกหลานได้ดู อยากให้เป็นเอกลักษณ์ของชาวกกกอก อยากให้เป็นที่ทำมาหากินของชาวบ้าน พร้อมทั้งขอให้เลิกแกล้งชาวบ้านเสียที โดยองค์พญานาคของลุงพลก็ไม่ได้สร้างเพื่อส่วนตัว ซึ่งสร้างแล้วก็เพื่อจังหวัดและอยากจะให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว หากทุบทำลายตนก็เสียดาย ขอร้องและวอนไปยังหน่วยงานป่าไม้ ไม่ให้มีการทุบพญานาคของชาวบ้านได้หรือไม่

200761

ตาชาญ ยังบอกอีกว่า ส่วนตัว ตั้งข้อสังเกตว่าที่ผ่านมาทำไมไม่มีการตรวจสอบ แต่ทำไมวันนี้ถึงเข้ามาตรวจสอบหลายอย่าง และการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ทั้งเรื่องของการรื้อถอนร้านค้า หรือการกำหนดแนวเขตถนน ก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยเข้ามาดำเนินการ แต่วันนี้เข้ามาขอให้ชาวบ้านขยับร้าน ดังนั้นถ้าเจ้าหน้าที่ต้องการที่จะช่วยเหลือประชาชนจริง ให้ซ่อมแซมถนนหรือจุดที่เป็นหลุมเป็นบ่อจะได้หรือไม่ หรือแม้แต่อำนวยความสะดวกในด้านอื่น ๆ จะมาจ้องจับผิดและทำลายความรู้สึกชาวบ้านแบบนี้ทำไม

สำหรับกรณีนายอภิชาติ เมืองโคตร หัวหน้าหมวดทางหลวงดงหลวง แขวงทางหลวงมุกดาหาร พร้อมเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่หมู่บ้านกกกอก บริเวณหน้าบ้านนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ลุงของน้องชมพู่ เพื่อวัดระยะห่างสิ่งปลูกสร้างกับเส้นแบ่งกึ่งกลางถนน โดยเฉพาะจุดที่ตั้งศาลเจ้าแม่โสรภี ซึ่งก่อนหน้านี้มีการตั้งไม้มะค่าแต้บูชา และตลาดหน้าบ้านลุงพล พบว่าศาลเจ้าแม่โสรภีไม่ล้ำเขตทางหลวง

141070

จึงขอความร่วมมือพ่อค้าแม่ค้า ถอยห่างจากเส้นกึ่งกลางถนน 9 เมตร เส้นสีเหลือง กลางถนน ให้พ้นเขตทางภายใน 15 วัน ซึ่งหากปฏิบัติตามจะไม่ออกเป็นเอกสารแจ้งเตือน และหากยังไม่ปฏิบัติตามจะมีความผิดตามกฎหมาย

430046

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ร้านค้า ตลาดบ้านลุงพล พบกับเฮียฟอร์ด เจ้าของร้านขายผ้าพื้นเมืองโอทอป เปิดเผยว่า กรณีที่มีเจ้าหน้าที่จากกรมทางหลวงมารังวัดจากเส้นกลางถนนออกด้านข้าง พบว่าร้านของตนและคนอื่น ๆ รุกล้ำพื้นที่ของกรมทางหลวงไปถึง 3 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ขอให้ตนย้ายร้านภายหลังจากได้รับหนังสือ 15 วัน

386611847098

ทั้งนี้ร้านค้าอื่น ๆ ก็ยินยอมจะย้ายร้าน แต่ตนก็จะย้ายลึกเข้าไปอีก 3 เมตร ยืนยันว่าจะไม่ยุติการขาย อย่างไรก็ตาม ระหว่าง 15 วันนี้ ตนก็จะค่อย ๆ ขนย้ายของออกจากร้านไปเรื่อย ๆ แต่ร้านนั้นเป็นแผงชั่วคราว ทำด้วยไม้ไผ่ คิดว่าคงจะไม่ยากลำบากในการย้าย

กรณีนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่า เจ้าหน้าที่จะมีการเข้ามาทุบรูปปั้นพญานาคทิ้ง เนื่องจากบริเวณที่จัดสร้างเป็นพื้นที่เขตป่าสงวน โดยเจ้าตัวอ้างว่า "หากถึงเวลาที่ต้องทุบ ก็ต้องทุบ แต่ถ้าทุบแล้วเกิดอาเพศ ผมก็ไม่รู้ด้วย" ซึ่งประโยคนี้ทำให้กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมากว่า "จะเกิดอาเพศอะไร"

314769

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี กล่าวว่า หากทุบรูปปั้นพญานาคทิ้งจะเกิดอาถรรพ์-อาเพศ ตนมองว่าเป็นข้ออ้างของลุงพลมากกว่า ซึ่งตนมองว่าเหตุที่จะต้องมีการทุบรูปปั้นพญานาคทิ้ง ทำไมลุงพลไม่โทษตัวเองว่า อาจจะเป็นต้นเหตุที่ทำให้รูปปั้นพญานาคต้องถูกทุบทิ้งก็ได้

สังเกตได้ว่าตอนที่ยังไม่มีรูปปั้นพญานาค ทำไมไม่เห็นมีอาถรรพ์หรืออาเพศอะไร แต่พอมีการสร้างรูปปั้นพญานาคขึ้นมา แล้วจะบอกว่าจะมีอะเพศหรืออาถรรพ์ ตนมองว่าไม่ใช่ เสมือนเป็นการพูดกล่าวอ้าง เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่มีการทุบทำลายพญานาคทิ้งมากกว่า อย่างไรก็ตามสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนอยากบอกกับลุงพลว่า "ลุงหัดโทษตัวเองบ้าง อย่าดีแต่โทษอาถรรพ์ หรือโทษคนอื่น" หันหน้ากลับมาโทษตัวเองบ้าง วันที่มีคนข้างกายคอยตักเตือนทำไมไม่เชื่อ แต่พอมีปัญหาเกิดขึ้น กลับไปโทษอาถรรพ์

ทั้งนี้ตนอยากบอกว่า กรณีการทุบรูปปั้นพญานาคนั้น หากเจ้าหน้าที่ที่จะเข้าไปทุบไม่กล้า หรือว่ากลัวอาถรรพ์อาเพศอย่างที่ลุงพลได้ให้สัมภาษณ์ ให้มาบอกตน "ถ้าอาถรรพ์เจอค้อน เจอรถแบ็กโฮ จะยังอาถรรพ์ไหวอยู่ไหม"

อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าหากจะทุบอาถรรพ์ไม่มีแน่นอน แต่การที่มีคำกล่าวอ้างว่าจะเกิดอาถรรพ์นั้น อาจจะเป็นเพราะหากทุบพญานาคทิ้ง อาจจะมีผลกระทบทำให้ใครบางคน เสียผลประโยชน์ขาดรายได้มากกว่า เพราะจากที่จะมีเม็ดเงินหลั่งไหลเข้ามา ก็จะไม่มีและไม่สามารถหาผลประโยชน์ตรงนี้ได้

563439

ขณะที่แฟนเพจ "ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม" โพสต์ข้อความว่า "# เปิดยุทธการหนุมานสยบนาคาวังพญานาค ตะเคียนทองกกกอก ข่าวใหญ่ไทยแลนด์วันนี้" พร้อมกับแนบวิดีโอเพลงมะล่องก่องแก่ง

เมื่อทีมข่าวย้อนพฤติกรรมของลุงพล ในวันที่ 12 ม.ย.63 ที่ผ่านมา ลุงพลตัดสินใจโกนหัว หลังรู้ข่าวว่ามีพยานเปิดโป่งว่า ลุงพลไม่ได้ขึ้นเขา

488023

จากนั้นวันที่ 28 ก.ค.63 ลุงพลทำพิธีเสร็จ ลุงพลกับป้าแต๋นเดินลงมาจากวัดภูผาแอก แต่ไม่ได้ไปที่ถ้ำ โดยลุงได้ลงมากราบในจุดเดิมคือหินตรงทางเข้า ลุงสวดบูชาพระรัตนตรัย จากนั้นก็เดินไปหยิบเศษไม้ที่ถูกเผาเป็นถ่าน และเอาเข้าปากเคี้ยว ระบุว่าเป็นการแก้เคล็ดอะไรบ้างอย่าง

516731

กระทั่งวันที่ 18 ม.ค.64 ลุงพลมีพฤติกรรมบางอย่าง โดยลงไปนอนกับพื้นกลางแดด ซึ่งชาวบ้านคาดว่าขณะนั้นกำลังเครียดเรื่องคดีน้องชมพู่หรือไม่ 

639775

หลังจากพ่อแบมให้สัมภาษณ์ว่า พบพิรุธในไทม์ไลน์ของลุงพล ในวันที่ 18 ม.ค.64 ปรากฎว่าวันรุ่งขึ้น ลุงพล ทำร้ายนักข่าว

387854

ทั้งนี้วันที่ 26 ม.ค.64 ลุงพล เต้นอย่างสุดเหวี่ยง ท่ามกลางกระแสข่าวออกหมายจับ 

145084

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่มายังวัดป่านฤมิตร พบกับครูบาเจ้าหน่อเขี้ยวแก้ว หรือ หลวงพ่อรวย เจ้าอาวาสวัดป่านฤมิตร (ถ้ำมังกรทอง) จ.นครราชศรีมา โดยหลวงพ่อรวย ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวว่า บุญที่ลุงพลทำในการสร้างพญานาค จะสามารถช่วยลุงหรือไม่ หรือผ่อนหนักให้เป็นเบาได้หรือไม่ เรื่องคดีความความผิด พระพุทธเจ้าตรัสไว้ว่า บุญก็ส่วนบุญ บาปก็ส่วนบาป เป็นการกระทำที่ต่างกรรมต่างวาระกัน บุญที่ลุงได้รับคือมีคนสงสาร และเห็นใจ ส่วนเรื่องที่ลุงรุกพื้นที่ป่า เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ จะต้องดูแลตรวจสอบต่อไป

ขณะเดียวกัน ครูบารวย บอกอีกว่า อีกไม่นาน จะไปทำพิธีสวดมนต์ปลดปล่อย ดวงวิญญานของน้องชมพู่ที่ บ้านกกกอก ดวงวิญญานจะได้รับรู้ ฝากถึงลุงพลว่า การแก้ไปหาง่ายที่สุด ลุงต้องไปแจ้งกรมอุทยานในการสร้างพญานาค แจ้งขอสร้างรูปปั้นพญานาค เพื่อเป็นสมบัติของชุมชน และเป็นแลนด์มาร์กในการท่องเที่ยวของจังหวัดต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส