กู้ภัยเตือน ถูกงูเห่าพ่นพิษใส่ตา บอกจับมา 10 ปี ยังพลาดท่าจนได้

27 ม.ค. 64

เจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญด้านการจับงู ออกมาเตือนจับมา 10 ปียังพลาด โดนงูเห่าอยู่ในถุงพ่นพิษใส่ตา เคราะห์ดีตาไม่บอด

เมื่อเวลา 22.00 น. วานนี้ (26 ม.ค.) เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองแสนสุขได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือให้มาจับงูในปั๊มน้ำมันบางจาก ถนนข้าวหลาม ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จึงได้ส่งผู้เชี่ยวชาญด้านการจับอสรพิษออกไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบงูเห่ามีพิษขนาดเท่าแขนจึงได้ใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมาจับใส่ถุงปุ๋ยเตรียมนำปล่อยสู่ธรรมชาติ ขณะกำลังจะยกกระสอบ งูเห่าได้ฉกถุงแล้วพ่นพิษใส่ทันที ทำให้โดนตาของเจ้าหน้าที่จนต้องรีบน้ำส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา

1611739986398

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลแสนสุขเพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ได้พบกับนายนิพนธ์ สุขเจริญ เจ้าหน้าที่ซึ่งไปด้วยกันเล่าว่าได้มีการจับงูได้แล้วกำลังจะเอาไปปล่อย จังหวะที่จะเอาไปปล่อยคนที่ประสบอุบัติเหตุได้จับปลายถุงแต่งูเห่าได้พุ่งเข้าหาตัวและได้พ่นพิษโดนที่ตาซ้ายจนทำให้เป็นเหตุดังกล่าว

1611740016959

ขณะที่ทางด้านของนายวรวุธ นาคสุด อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการจับอสรพิษซึ่งได้รับบาดเจ็บเผยว่า ตอนแรกยังไม่รู้ว่างูชนิดนี้พ่นพิษได้ ซึ่งหลังรับแจ้งมีสัตว์เลื้อยคลานเข้าบ้านประชาชนก็ได้เอาทีมงานไปจับและก็สามารถจับได้ จนเป็นช่วงจังหวะที่เอาไปปล่อย เขี้ยวงูได้ทะลุออกจากกระสอบ จังหวะที่ช่วงจะแกะเชือกออก งูได้พ่นพิษใส่ตาตอนนี้ตามีอาการเจ็บแสบเคืองอยู่ ซึ่งก็อยากจะฝากเตือนถึงคนที่จะจับงูว่าอย่าประมาทในการที่จะจับงูให้ควรระมัดระวังมากขึ้นจากประสบการณ์จับงูมา 10 ปี เพิ่งจะโดนครั้งแรก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ