นักเที่ยวไทย-เทศสุมหัวปาร์ตี้ "เกาะพะงัน" เย้ยมาตรการรัฐไทย ผู้ว่าฯ ปรี๊ดสั่งเอาผิดให้หนัก

27 ม.ค. 64

ตม.สุราษฎร์ ร่วมฝ่ายปกครอง ตร.ภูธรบนเกาะพะงัน บุกจับไทย-ต่างชาติ 111 คนลักลอบปาร์ตี้ ผู้ว่าฯ ปรี๊ดสั่งดำเนินคดีเต็มที่ทั้งเจ้าของร้าน-ผู้จัดงาน ฝ่าฝืนประกาศห้ามเสี่ยงแพร่ระบาดโควิด-19

วันที่ 27 ม.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จว. สุราษฎร์ธานี สืบทราบมีการโฆษณาจัดปาร์ตี้ทางโซเชียล และเชิญชวนนักท่องเที่ยวไปร่วมงานลักษณะเป็นการขายบัตร ที่ร้าน 360 (Three Sixty Bar) เลขที่ 85/2 หมู่ 7 ต. เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จึงบูรณาการร่วมกับนายพูลศักดิ์ โสภณปทุมรักษ์ นายอำเภอเกาะพะงัน พ.ต.อ.ปัญญา นิรัติมานนท์ ผกก.สภ.เกาะพะงัน วางแผนดำเนินการตรวจสอบมอบหมายให้ พ.ต.ท.ชาตรี ชูแก้ว รอง ผกก.ตม.สุราษฎร์ธานี นำกำลังตำรวจ สภ.เกาะพะงัน ตำรวจท่องเที่ยว และฝ่ายปกครอง เข้าจับกุม พบภายในงานเป็นสถานบันเทิง มีการเปิดเพลงในลักษณะงานปาร์ตี้มีการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จึงจับกุมผู้อยู่ในงานทั้งหมด 111 คน มีชาวต่างชาติ 89 ราย เป็นชาย 38 ราย หญิง 51 ราย และคนไทย 20 ราย เป็นชาย 7 ราย หญิง 13 ราย โดยมีนายพงศ์ดารัณ ลิ้มโอชากุล อายุ 40 ปีและนายสมสกุล เกียรติณรงค์ อายุ 47 ปี รับเป็นเจ้าของสถานที่และผู้จัดงาน ยึดของกลางมีเบียร์ สุราขาว สุราผสมต่างประเทศ รวม 40 ขวด และสมุดโน้ตจดบันทึกรายการ 1 เล่ม

จึงแจ้งข้อหานักเที่ยวชาวต่างชาติและคนไทย 109 ราย กระทําการชุมนุม หรือทํากิจกรรมที่มีการรวมคนที่มีความแออัดในลักษณะที่ เสี่ยงต่อการแพร่โรคในพื้นที่ ซึ่งมีประกาศหรือคําสั่งให้เป็นพื้นที่ควบคุม พื้นที่เฝ้าระวังสูง หรือพื้นที่เฝ้าระวัง ตามประกาศ หัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการมั่นคงเรื่องห้ามการชุมนุม การทํากิจกรรม การมั่วสุม ที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ฉบับที่ 2) อันเป็นการฝ่าฝืน ข้อกําหนดที่ออกตามมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และเพิ่มข้อหา นายพงศ์ดารัณ กับนายสมสกุล เจ้าของสถานที่และผู้จัดงาน เปิดร้านอาหารโดยจัดให้มีการบริโภคสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดีต่อไป

ด้านนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ได้รับรายงานที่ อ.เกาะพะงัน มีการลักลอบจัดปาร์ตี้มั่วสุมกระทำฝ่าฝืนสถานการณ์ฉุกเฉินและคำสั่งจังหวัด จึงให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมายทุกคนและเจ้าของสถานที่ผู้จัดงานด้วย เนื่องจากเป็นการกระทำที่สุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่างกระทำผิดเสี่ยงต่อการติดเชื้อขึ้นอีก

untitled

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ