ผบ.ตร.ปิดปาก "คดีน้องชมพู่" หวั่นเสียรูปคดี แย้มคืบเกิน 100% ลั่นจับไม่ได้ไม่เลิก

27 ม.ค. 64

โซเชียลแห้ว แถลงคดีสำคัญไม่ใช่ "น้องชมพู่" ผบ.ตร.แจงหวั่นเสียรูปคดี แต่มีความคืบหน้าเกิน 100% แล้ว ฝากถึงคนร้ายจับไม่ได้ไม่เลิก

ภายหลังจากที่มีข่าวลือสะพัดกรณีที่ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) จะมีการแถลงข่าวคดีสำคัญในวันที่ 27 ม.ค.64 ซึ่งหลายคนก็พุ่งเป้าไปที่คดีใหญ่บ้านกกกอก อย่างการเสียชีวิตปริศนาของ "น้องชมพู่" ที่ยืดเยื้อมานานข้ามปี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- พยานปากเอกมั่นใจลุงพลไม่ผิด เชื่อทนายตั้มได้พยานเด็ดเพิ่ม - ลุงอัจแย้มมีข่าวใหญ่ (คลิป)

- พิสูจน์จุดกอไผ่เด็กเดินมาได้จริง คาดถ้าซ่อนร่างชมพู่พาขึ้น - ลงเขาได้ไวไร้คนเห็น
ทนายตั้มเตรียมลุยกกกอกขอเจอแม่ชมพู่ อัจฉริยะเชื่อมีคนสันหลังหวะจ้างทนายรอคดี
- ผบ.ตร.ฝากถึงคนร้ายคดี "ชมพู่" นึกถึงบาปบุญ เหนื่อยจะหนีก็มาคุยกัน

ความคืบหน้าล่าสุด ปรากฎว่าการแถลงข่าววันนี้ (27 ม.ค.) เป็นการแถลงผลคดีกวาดล้างขบวนการทุจริตโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" แต่ถึงอย่างนั้น ในภายหลังการแถลงข่าว สื่อมวลชนได้มีคำถามถึง ผบ.ตร.เกี่ยวกับคดีน้องชมพู่ ซึ่งทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ ยังคงไม่เปิดเผยรายละเอียดของคดี โดยตอบคำถามกับสื่อว่าตอนนี้คงยังไม่มีอะไรแถลง สามารถให้ข้อมูลเท่าที่ให้ได้ ถ้ามีความคืบหน้า ทีมพนักงานสอบสวนจะจัดแถลงข่าว ตนไม่อยากบอกอะไรมากเกรงว่าเสียหายต่อรูปคดี โดยผลจากเครื่องจับเท็จขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังแปลผลทางธุรการอยู่ เมื่อออกมาเป็นรายงานแล้วจะนำผลไปทำตามขั้นตอนต่อไป

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้ มีการเปิดเผยว่าคดีน้องชมพู่คืบหน้าไป 90% ตอนนี้คืบหน้าไปเท่าไหร่ ผบ.ตร.ตอบว่า เกิน 100% ไปแล้ว เพราะตอนนี้สืบสวนเกินแผนเดิมที่เคยบอกไป เมื่อพบเรื่องใหม่ มีเหตุผลในการดำเนินคดีก็ต้องดำเนินการต่อไป ในส่วนของการที่น้องชมพู่เดินขึ้นไปบนภูเหล็กไฟได้เองหรือไม่ ตอนนี้พนักงานสอบสวนยังยืนยันว่าเดินไปไม่ได้

เมื่อถามถึงหมัดเด็ดในการออกหมายจับ ผบ.ตร. ตอบว่า ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าหมัดเด็ดคืออะไร และขอยังไม่ตอบเรื่องหมายจับ ยืนยันว่าวันนี้ยังไม่มี แต่พรุ่งนี้ยังไม่รู้ ในส่วนของตัวละครใหม่เข้ามาหรือไม่นั้นตอบไม่ได้ และผู้ที่เข้าเครื่องจับเท็จทั้งหมดเกี่ยวข้องกับการดำเนินคดีหรือไม่ ขอไม่ตอบเช่นเพราะจะทำให้ผู้ที่เข้าเครื่องจับเท็จเดือดร้อนได้

กรณีที่ทนายตั้มบอกว่ามีพยานสำคัญนั้น ก็ต้องไปถามคนพูดเอง ส่วนพยานหลักฐานที่ตร.มีสามารถเอาผิดได้หรือไม่นั้น การจะจับใครต้องมั่นใจ และผู้ต้องหาก็มีสิทธิที่ใช้กลไกลทางกระบวนการยุติธรรมในการสู้คดี ส่วนจะนำคนมาเข้าเครื่องจับเท็จเพิ่มหรือไม่ก็ต้องมีการหารือกันอีกรอบ

ผบ.ตร. กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ตำรวจกำลังสืบสวนอยู่ บอกไม่ได้ว่าใช้เวลาอีกนานแค่ไหน ก็นานเท่าที่จำเป็น เมื่อถามว่าอยากฝากอะไรถ้าคนร้ายนั่งฟังอยู่ ยังไงเรื่องนี้ยังไงก็ไม่เลิก ต้องเอาให้ได้ ภายใต้กฎหมายและกระบวนการยุติธรรมของสังคม เราไม่ทำอะไรนอกกติกา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ