อาหารกลางวันทำพิษ!? นักเรียนประถมน่านท้องร่วงกว่า 200 ราย

27 ม.ค. 64

ทีมสาธารณสุขจังหวัดน่านลงพื้นที่โรงเรียนประถมศึกษา หลังอาหารกลางวันทำพิษนักเรียนท้องร่วงกว่า 200 ราย

วันที่ 27 ม.ค.64 นายแพทย์พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน ได้นำทีมสาธารณสุขเข้าตรวจสอบสวนโรค ที่โรงเรียนบ้านดอนศรีเสริมกสิกร ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จ.น่าน จากที่เกิดเหตุการณ์นักเรียนท้องเสีย กว่า 200 ราย ร่วมกับนางวรวรรณ แสงศิริโรจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านดอน (ศรีเสริมกสิกร)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เจออีก! เพจดังแฉภาพอาหารกลางวันเด็กอนุบาล มีแค่ข้าว-เศษแกง
เอาอีกแล้ว! โซเชียลแฉภาพอาหารกลางวันเด็ก ป.4 น้อยนิดยิ่งกว่าไหว้เจ้า
คดีพลิก ประท้วงไล่ ผอ. อมเงินอาหารกลางวันเด็ก โดนแฉกลับครูก๊วนขับไล่คือคนถือเงิน - พ่อครัวยันอาหารดี 
งามหน้า! รวมตัวขับไล่ผอ.โรงเรียน โกงค่าอาหารกลางวัน เด็กโอดเหลือแต่น้ำแกงจืดให้กิน

โดยตรวจที่โรงอาหารของโรงเรียน พร้อมให้คำแนะนำการปรุงอาหารและสอบถามแม่ครัวที่ปรุงอาหารในวันที่เด็กรับประทานอาหาร เนื่องจากพบความผิดปกติ เกิดเหตุนักเรียนมีอาการท้องเสีย พร้อมกัน 237 ราย ซึ่งจากการสอบสวนโรคเบื้องต้นแล้ว คาดว่า เกิดจากอาหารกลางวัน เป็นข้าวมันไก่พร้อมผลไม้

1611720213540

ขณะที่ด้านของ นางวรวรรณ แสงศิริโรจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า ขณะนี้เหตุการณ์ปกติแล้ว เด็กมาโรงเรียนได้เกือบครบ ยกเว้น 2 คน ที่เข้ารักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งทางโรงเรียนได้เข้มงวด ในการปรุงอาหารและความสะอาดของโรงอาหารมากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีกและเพื่อความชัดเจน ทางทีมสอบสวนโรคได้เข้ามาตรวจสอบโรคอย่างละเอียดด้วย

1611720227987

อย่างไรก็ตาม โรงอาหารของโรงเรียนเป็นโรงอาหารแบบอาคารเก่า พื้นอยู่ต่ำ ดูสภาพแล้วไม่ถูกสุขอนามัย ทางโรงเรียนกำลังของบประมาณ เพื่อสร้างอาคารใหม่ต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ