“ยายอุ่น” โชว์แพ็กนมเปรี้ยวกล่องเขียวยันซื้อใส่บาตร ไม่ฟันธงใครหิ้วขึ้นเขาเซ่นชมพู่ (คลิป)

26 ม.ค. 64

กรณีทีมข่าวขึ้นไปสำรวจบนเขาภูเหล็กไฟ เพื่อจำลองเส้นทางไปยังจุดพบศพน้องชมพู่ แล้วพบว่ามีเครื่องเซ่นไหว้ เป็นของที่น้องชมพู่ชื่นชอบ มีคนนำเอาไปวางเอาไว้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้มีการตรวจสอบ เพื่อหาตัวชาวบ้านหรือผู้ต้องสงสัยที่นำของไปวาง โดยทีมข่าวได้สอบถามร้านค้าในหมู่บ้าน (ร้านลุงแต) ให้ข้อมูลว่า มีนายแสวง ซึ่งย้ายมาอาศัยอยู่กับยายอุ่น มีการซื้อนมเปรี้ยวช่วงวันที่พบบนเขาภูเหล็กไฟ

561263

ล่าสุดวันที่ 26 ม.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปเจอกับยายอุ่น อวนวัง ชาวบ้านกกกอก เปิดเผยว่า ตนเป็นคนขอให้นายแสวง ไปชื้อนมเปรี้ยมทั้งกล่องสีเขียว และสีส้ม เพื่อจะไปซื้อมาเพื่อใส่บาตร เนื่องจากพระอาจารย์บุญมา ชื่นชอบและฉันนมเปรี้ยว ปกติก็จะซื้อมายกแพ็กจำนวนหลาย ๆ กล่อง แต่ส่วนใหญ่ก็จะแบ่งใส่บาตรทุกเช้า เฉลี่ยรูปละ 2-3 กล่อง แต่ไม่เคยนำนมเปรี้ยวไปทำบุญหรือเซ่นไหว้ให้น้องชมพู่ เพราะส่วนใหญ่ก็เป็นหน้าที่ของคนในครอบครัวมากกว่า

189457

แต่กรณีที่ไปพบนมเปรี้ยวที่บนเขาภูเหล็กไฟ ตนเองมองว่าอาจเป็นกลุ่มคนที่ขึ้นไปหาของป่า แล้วนำเครื่องเซ่นไปวางไว้ก็ได้ แต่ไม่ใช่ตนเพราะโดยปกติแล้วแทบจะเดินไปไหนมาไหนลำบาก ต้องมีรถวีลแชร์ติดตัวตลอด ส่วนนายแสวง ก็มีหน้าที่ไปซื้อนมมาให้ตนใส่บาตรเท่านั้น ไม่เคยขึ้นไปบนเขา และนายแสวงก็จะไม่ขึ้นไปที่จุดพบศพ เนื่องจากสูงชัน ไม่ชำนาญทางเหมือนกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส