สุรินทร์ฮือฮา! จอมปลวกคล้ายพระพุทธรูปโผล่กลางป่า ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด เห็นเต็มตา

26 ม.ค. 64

สุรินทร์ฮือฮา! จอมปลวกคล้ายพระพุทธรูป โผล่กลางป่าลึก ชาวบ้านเชื่อนำโชคลาภมาให้ แห่ขอเลขเด็ดเห็นเต็มๆ

วันที่ 26 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายยรรยง เกิดเหลี่ยม อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 บ้านลำดวน ม.2 ต.ทมอ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ว่าภายในป่าชุมชนบ้านลำดวนเนื้อที่กว่า 500 ไร่ มีจอมปลวกรูปร่างประหลาด คล้ายองค์พระพุทธรูปโผล่ขึ้นมา จึงเดินทางตรวจสอบโดยมีนายนายยรรยง เกิดเหลี่ยม และชาวบ้านจำนวนหนึ่ง นำไปดูจุดที่ตั้งของจอมปลวกดังกล่าว ซึ่งอยู่ภายในป่าลึก โดยจอมปลวกโผล่ มีความสูงประมาณ 70 ซม. ฐานกว้างประมาณ 42 ซม.จะมีรูปร่างที่แปลกแตกต่างกันไป แล้วแต่จิตนาการของแต่ละคน

จากสังเกตหากมองโดยหันหน้าไปทางทิศตะวันออก จะคล้ายองค์พระพุทธรูปปางนั่งสมาธิ แต่ถ้ามองโดยหันหน้าทางทิศใต้คล้ายรูป สามเณรน้อย แต่ถ้ามองโดยหันหน้าทางทิศตะวันตกเฉียงใต้คล้าย พระพุทธรูปยืน ซึ่งรูปร่างต่างๆ ที่ปรากฏขึ้นอยู่กับจิตนาการและความเชื่อของแต่ละคน

นายยรรยง เกิดเหลี่ยม อายุ 70 ปี ชาวบ้านลำดวน เล่าว่า เมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา ตนและชาวบ้านได้เข้าป่าชุมชนบ้านลำดวน เพื่อหาเก็บฟืน จังหวะนั้นเหลือบสายตาไปเห็นจอมปลวกที่โผล่ขึ้นมา คล้ายรูปพระพุทธรูป จึงบอกให้ชาวบ้านที่มาทราบ และได้ถ่ายภาพเก็บไว้ และแชร์ไปในเฟสบุ๊ก และกลุ่มต่างๆ ให้เพื่อนดู ซึ่งก็มีเพื่อนๆ ทักเข้ามาจำนวนมากว่ามีส่วนคล้ายพระพุทธรูปจริง

เบื้องต้น ชาวบ้านลำดวนแห่งนี้มีความเชื่อว่า จอมปลวกที่พบดังกล่าว คงจะนำโชคลาภหรือสิ่งดีๆ มาให้หมู่บ้าน พร้อมอธิฐานให้นำพาแต่สิ่งดีๆ เข้ามา แต่ก็ไม่อยากให้ทุกคนงมงาย ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุคคลที่มองแตกต่างออกไป ซึ่งชาวบ้านที่มาขอโชคลาภต่างมองหาเลขเด็ด โดยการบูชาด้วยดอกไม้ จุดธูปเทียนบูชา ทาแป้ง ส่องหาตัวเลขตามความเชื่อ ส่วนใหญ่มองเห็นที่บริเวณแก้มด้านขวาเห็นเป็นตัวเลข 045 450 58 และชาวบ้านบางคนก็เห็นเป็นตัวเลข 75 กันหลายคนเช่นกัน ต่างพากันนำไปเสี่ยงโชคโดยการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล หวังมีโชคในงวดวันที่ 1 ก.พ. 64 นี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ