มวลชนฮือบุกทำเนียบฯ ร้องจ่ายเยียวยาโควิด 5,000 บาท ทุกคน

26 ม.ค. 64

ม็อบหน้าทำเนียบ เรียกร้องให้รัฐบาลจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท แก่คนไทยทุกคน

วันที่ 26 มกราคม 2564 กลุ่มมวลชนรวมตัวหน้าทำเนียบรัฐบาลเรียกร้องให้ตัดลดงบทหาร เพื่อนำเงินมาเยียวยาประชาชนผู้เดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด ให้คนไทยทุกคน คนละ 5,000 บาท

โดยมีกลุ่มประชาชนก่อม็อบหน้าทำเนียบรัฐบาลในช่วงเช้าที่ผ่านมา เรียกร้องให้รัฐบาลมอบเงินเยียวยา 5,000 บาท โดยต้องการให้รัฐบาลลดงบการสั่งซื้อยุทโธปกรณ์ และนำเงินส่วนนั้นมาแบ่งสรรปันส่วนให้กับประชาชนคนไทยผู้เดือดร้อน ได้มีการนำป้าย มาแขวนปิดยังรั้วของทำเนียบรัฐบาลว่า “เครือข่ายแรงงาน เพื่อสิทธิประชาชน “ และปิดป้ายถึง “ตัดงบกลาโหม หยุดซื้ออาวุธ เยียวยาผู้ประกันตน ม.33” โดยภาพบรรยากาศนั้นจะมีประชาชนผู้ชนนุมต่างชูป้าย ข้อเรีกร้องเพื่อร้องขอยังรัฐบาลให้เยียวยาประชาชน

กลุ่มผู้ชุมนุมได้พูดถึงการที่รัฐบาลไม่จ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท เนื่องจากคาดว่ารัฐบาลนั้นเห็นประชาชนทั่วไปสุขสบายไม่เดือดร้อนในสถานการณ์โควิด-19 จึงไม่มีการจ่ายเงินเยียวยาให้กับพี่น้องประชาชน จึงอยากให้รัฐบาลย้อนกลับไปค้นหาสืบดูถึงข้อมูลเรื่องการปิดกิจการชั่วคราวว่ามีมากน้อยเพียงใด อีกทั้งยังได้บอกว่ารัฐบาลนั้นเพิกเฉยต่อผู้เดือดร้อน ประชาชนทั่วไปนั้นอยู่ในระบบประกันสังคม ได้มีการจ่ายภาษีอยู่ตลอด จ่ายหนี้ร่วมกันกับรัฐบาลอยู่ตลอด เหตุใดทำไมถึงไม่จ่ายเงินเยียวยาให้กับประชาชนผู้เดือดร้อน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- มาตรา 33 เฮ! ครม.ไฟเขียวลดเงินสมทบประกันสังคม เหลือ 75 บาท 2 เดือน
เช็กเงื่อนไข กลุ่มประกันสังคมทุกมาตรา ได้เยียวยา 7 พัน "เราชนะ"
เสียงสะท้อนประชาชน "เราชนะ" เยียวยา 7,000 เบิกเป็นเงินสดได้ไหม?

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ