“ดีเจบุ๊คโกะ” เชื่อ “มะตูม” ติดโควิด-19 ได้บทเรียนแล้ว วอนสังคมอย่าดราม่าเรื่องไม่จริง (คลิป)

26 ม.ค. 64

ต้องบอกเลยว่าตอนนี้ ดีเจมะตูม เตชินทร์ พลอยเพชร ถูกชาวเน็ตถล่มหนักมาก ทั้งโดนขุดวีรกรรม และโดนแฉเรื่องราวมากมาย ซึ่งเรื่องของเรื่องก็มาจากการที่เจ้าตัวจัดงานปาร์ตี้แล้วติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้อีกหลาย ๆ คนติดไปด้วย แถมยังมีคนที่เสี่ยงจะติดอีกนับร้อยคน

492570

ล่าสุดวันที่ 26 ม.ค.64 บนโลกโซเชียลฯ ชาวเน็ตได้แชร์คลิป ทั้งทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นคลิปที่ดีเจมะตูม เคยพูดในรายการแฉข่าวเช้า เมื่อ 30 ธ.ค.63 ทางคลื่น EFM 94.0 ซึ่งจัดคู่กับ ดีเจพีเค ทั้งนี้ดีเจมะตูม บอกว่า "ตัวตูมอยากเป็น (โควิด-19) แล้วรีวิว เพราะอยากให้ความรู้มากกว่า" 

132867

ทั้งนี้ยังมีเพื่อน ๆ ออกมาอ้างตัว และแสดงการปกป้องดีเจมะตูมด้วยว่า "ดาราเขาไม่นอนกระดิกตีนนะคะ เค้าออกกองถ่ายละครกันที่เป็นเดือนเป็นปี เค้าทำงาน แค่อาชีพและวิธีทำงานของเค้าได้ผลตอบแทนที่สูง ทุกคนจะรวยจะใช้ชีวิตดี เค้าก็ต้องแลกมากับการทำงาน ตื่นตี 4 นะคะ ถ่ายละคร ต่างจังหวัด กว่าจะเลิกกองบางที่เที่ยงคืน ตี 1 ส่วนพวกมึงใช้ชีวิตด่าวิจารณ์คน พวกมึงไม่รวยหลอกคะ คนรวยเค้าทำมาหากิน ไม่มานั่ง__ชีวิตคนอื่นคะ แนะวิธีรวยนะคะ เลิก__ชีวิตคนอื่นดูชีวิตตัวเองให้ดีคะ แล้วมึงจะรวย ถ้าเกิดมาหน้า__เป็นดาราไม่ได้ มึงก็ควรเรียนเก่ง ขยัน การมาด่าคนอื่นมันไม่ทำให้พวกมึงสูงขึ้นนะคะ จบ แยก"

662447

ทำเอานักแสดงสาว “ทราย อินทิรา เจริญปุระ” ทนไม่ไหว ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านทวิตเตอร์ กล่าวว่า “กองถ่ายไม่ได้มีแต่ดารา มีอีกหลายฝ่ายที่ตื่นก่อน นอนทีหลัง และไม่ได้ค่าตัวเท่าคนหน้าไฟ” , “มองคนอื่นบ้างเนอะ”

577214

หนิง ปณิตา ได้โพสต์ชี้แจงผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า จากการที่ส่งคอมเมนต์ให้กำลังใจเพื่อน ขออนุญาติชี้แจงว่า ที่ส่งกำลังใจนั้นเป็นคลิปที่มะตูมออกมาบอกว่าติดโควิด-19 และ "อัดคลิปลง IG เพื่อแจ้งให้ทุกคนรู้ และที่เมนต์ว่า #สิ่งที่ตูมทำคือเจ๋งมาก ให้กำลังใจตัวเองเยอะ ๆ นั้นหมายความว่า ดีแล้วที่กล้าออกมาอัดคลิปแจ้งบอกกับทุกคนลงสื่อว่าติดโควิด-19 ให้คนที่เจอเฝ้าระวังและไปตรวจ

716430

ทั้งนี้ไม่ได้คิดว่าจะสื่อถึงพฤติกรรมการจัดปาร์ตี้ แล้วติดโควิด-19 มันคือการกระทำที่เจ๋ง แบบที่หลายคนไปตีความจนเกิดการเข้าใจผิด แต่ก็รู้สึกว่า การเขียนคอมเมนต์ของตัวเองเขียนสั้นไป คนอาจจะตีความเข้าใจกันไปได้แบบนั้นได้ แทนที่จะเขียนว่า "เจ๋งแล้วที่ออกมายอมรับ ให้กำลังใจตัวเองเยอะ ๆ" ตรงนี้ต้องขออภัยในการเขียนคอมเมนต์ที่อาจทำให้เกิดการเข้าใจผิด

347836

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี พูดคุยกับดีเจบุ๊คโกะ ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของดีเจมะตูม เพื่อถามถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่เกิดขึ้น ดีเจบุ๊คโกะ กล่าวว่า อะไรที่เกิดขึ้นแล้ว เราก็ต้องยอมรับ และแก้ไข เพราะรู้แล้วว่าต้นสายปลายเหตุมาจากไหน เรียกว่ามะตูมได้รับบทเรียนจากเหตุการณ์นี้แล้ว

เมื่อถามว่าเป็นห่วงหรือไม่ ก็ห่วงในเรื่องที่เขาป่วย อยากให้รักษาตัวจนหายดี เพราะเราเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน แต่เรื่องดราม่าต่าง ๆ ตนขอไม่ยุ่ง ไทม์ไลน์ที่แท้จริงของเขาตนก็ไม่รู้ เพราะไม่ใช่คนใกล้ชิด หากตนพูดไปแล้วไม่ตรงหรือไม่ใช่ ตนก็จะโดนดราม่าไปด้วยอีกคน

864025

อย่างไรก็ตาม ดีเจบุ๊คโกะ ได้คุยโทรศัพท์กับดีเจมะตูมด้วย เจ้าตัวก็ทราบว่า ดีเจมะตูมค่อนข้างเครียดกับดราม่าที่เกิดขึ้น ถึงขนาดกับกินไม่ได้นอนไม่หลับ ตนก็อยากจะให้เขาเลิกเสพข่าวก่อน จะได้รักษาอาการป่วยได้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้โรคโควิด-19 เป็นปัญหาระดับโลก แล้วดีเจมะตูม เป็นคนในสื่อ ก็เลยทำให้เขาถูกแสดงความคิดเห็นเป็นวงกว้าง บางข่าวถูกเล่ากันปากต่อปาก บางทีก็ใช่บางทีก็ไม่ใช่ ตนเข้าใจเพราะตนเคยเจอดราม่าที่ไม่ใช่เรื่องจริง

ส่วนตัวก็ไปตรวจโควิด-19 มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งที่ไม่ได้มีความเสี่ยงใด ๆ เลย เพราะตนก็ไม่ใช่สายปาร์ตี้ ไลฟ์สไตล์ชอบทำบุญ แล้วก็ไม่ได้เจอดีเจมะตูมด้วย แต่เพื่อความสบายใจกับทุกฝ่าย เพราะคนถามเยอะมาก จนตนรู้สึกว่าคงไม่ได้เป็นโควิด-19 แล้ว แต่จะเป็นโรคประสาทแทน เนื่องจากตนนอนไม่หลับ เครียดมาก สรุปผลออกมาไม่ติดเชื้อ

559662

โดยตนอยากจะขออย่างหนึ่งว่า อย่าเหมารวมว่าคนที่อยู่ในวงการดีเจจะต้องมีความเสี่ยงที่เป็นโควิด-19 กันทุกคน เพราะเขาไม่ได้เจอกันทุกคน ซึ่งครั้งนี้ตนโชคดีที่ลูกค้าผู้ว่าจ้างทุกคนเข้าใจ ไม่ได้มีใครยกเลิกงาน ไม่เหมือนครั้งก่อนที่รุ่นพี่ดีเจตนโดน เสียหายเป็นล้านเพราะถูกเหมารวม

272553

หลังจากที่ นางเอกสาว “แต้ว ณฐพร” เป็นผู้ใกล้ชิด ดีเจมะตูม จากการร่วมงานกันเมื่อวันที่ 19 ม.ค.64 ที่ผ่านมา กระทั่งวันที่ 20 ม.ค.64 ดีเจมะตูมได้ออกมาประกาศว่าติดเชื้อโควิด-19

855845

เมื่อสาวแต้วทราบข่าวว่า ดีเจมะตูมติดเชื้อโควิด-19 สาวแต้วก็ได้ไปตรวจหาเชื้อทันที ซึ่งผลออกมา "เป็นลบ" แต่เจ้าตัวขอกักตัวเอง 14 วัน โดยวันนี้เป็นวันที่ 6 และชี้แจงผ่านไอจีสตอรี่ว่า ผลตรวจเป็นลบ และได้โพสต์ภาพผลตรวจ

257373

ขณะที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีมีเสียงวิจารณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 กรณีดารานักแสดงที่จัดปาร์ตี้ จะมีกฎหมายเอาผิดได้หรือไม่

นายอนุทิน กล่าวว่า กฎหมายไม่ได้กำหนดไว้ เพียงขอความร่วมมือให้หลีกเลี่ยงการจัดสังสรรค์ ขึ้นอยู่กับใครร่วมมือหรือไม่ ถ้าไม่ได้ก็ให้สังคมประณาม แต่ที่ผิดคือห้ามขายเหล้าในร้านอาหาร และร้านอาหารจะอ้างว่าลูกค้านำมาเองไม่ได้ เพราะยังไม่อนุญาตให้ดื่มในร้าน แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับจิตสำนึก หากใช้กฎหมายหมดก็ต้องสั่งล็อกดาวน์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส