นายจ้างฉุนถูกทวงค่าแรง 750 ยิงลูกน้องคาวงเหล้า เมียทรุดขาดเสาหลักไม่เชื่อผัวสู้ (คลิป)

26 ม.ค. 64

จากกรณีวันที่ 25 ม.ค. 64 เวลา 23.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สามบ่อ ได้รับแจ้งเหตุ นายมนู ประสงค์ หรือ นัส อายุ 34 ปี ชาว ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ถูกยิงด้วยปืนลูกโม่ขนาด .38 เข้าที่บริเวณสะบักขวา 3 นัด ชายโครงขวา 1 นัด และนิ้วขวามีแผลอีก 1 แผล

886236

จากการใช้มือปัดป้องกันกระสุนของนายปัญญา ยกรัตน์ หรือ โชค อายุ 56 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นผู้รับเหมาหรือเจ้านายของนายมนู ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่หน้าบ้านถนนชลทัศน์ บ่อหูด-พังเค็ม ต.วัดสน อ.ระโนด จ.สงขลา โดยเมื่อก่อเหตุแล้วนายปัญญาได้ขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านไปพร้อมกับอาวุธปืน

259393

เบื้องต้น ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบปลอกกระสุน 4 ปลอกตกอยู่ มีร่องรอยของการตั้งวงดื่มกินกันอยู่ที่โต๊ะหน้าบ้าน จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สามบ่อ ได้ออกติดตามและจับกุมตัวนายปัญญาได้พร้อมพร้อมอาวุธปืน .38 ที่ใช้ก่อเหตุและกระสุนอีก 15 นัด ขณะขับรถจักรยานยนต์หลบหนี อยู่บนถนนสายบ่อโพธิ์ มุ่งหน้าไป อ.ระโนด ห่างจากบ้านตัวเองราว 2 กม.

291338

จากการสอบสวนนายปัญญา เจ้าตัวยอมรับสารภาพว่า ตอนเกิดเหตุได้ตั้งวงดื่มเหล้าอยู่กับนายมนู และเพื่อนบ้านรวม 4 คน คนอื่นได้ทยอยกันกลับไป เหลือเพียงตนกับนายมนู ซึ่งระหว่างนั้นมีปากเสียงกับนายมนู ที่ขอเบิกเงินค่าแรงจำนวน 750 บาท โดยตนได้ให้ไปแค่ 300 บาท แต่นายมนูไม่ยอม และได้ขับรถจักรยานยนต์กลับบ้านไปเอามีดพร้า ส่วนตนก็เข้าไปหยิบปืนมาพกติดตัวไว้ เพราะกลัวว่าจะถูกทำร้าย ด้วยอารมณ์โมโหและความมึนเมา ตนจึงได้ชักอาวุธปืนออกมากระหน่ำยิงนายมนู 4 นัด จนล้มลงกับพื้น เสียชีวิตในเวลาต่อมา

cg

จากนั้น ตนได้ขับรถจักรยานยนต์ไปบอกนายยงยุทธ เทพแก้ว ซึ่งเป็นรองนายกเทศมนตรีตำบลบ่อตรุ ที่มีบ้านอยู่ใกล้ ๆ กัน ขอร้องให้ช่วยพานายมนูส่งโรงพยาบาล ก่อนที่ตนจะขับรถจักรยานยนต์พร้อมอาวุธปืนออกจากพื้นที่

814175

เบื้องต้น ตำรวจได้ควบคุมตัวนายปัญญาดำเนินคดีในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นและพกพาปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร พร้อมคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน

826417

ทีมข่าวได้เดินทางมายังบ้านหลังเกิดเหตุ พบว่าบ้านของผู้ตายอยู่ด้านหลังของบ้านผู้ก่อเหตุ ห่างกันเพียง 10 เมตร

891317

นางสาวศิริพร ยกรัตน์ หรือ กุ้ง อายุ 27 ปี ภรรยาผู้ตาย เล่าว่า เมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 20.00 น. ตนกำลังกล่อมลูกสาวนอนหลับ ส่วนสามีได้ออกไปตั้งวงดื่มสุรากับผู้ก่อเหตุ พร้อมบอกว่าจะไปพูดคุยขอเบิกเงินกับผู้ก่อเหตุ สักพักใหญ่ ในเวลาประมาณ 22.00 น. ตนก็ได้ยินเสียงทะเลาะโวยวายของสามีตนกับผู้ก่อเหตุดังขึ้น ขณะนั้นตนไม่ทันคิดว่าจะมีเหตุร้าย สามีของตนก็ได้เดินกลับมาที่บ้าน บอกกับตนว่า "จะไปบ้านเพื่อน" จากนั้นก็เกิดเหตุสลดขึ้น

923130

ตนยอมรับว่าสามีของตนเป็นคนอารมณ์ร้อน แต่ที่นายปัญญากล่าวอ้างว่าสามีตนกลับมาเอาพร้าที่บ้านเพื่อจะไปทำร้ายนายปัญญานั้น ไม่เป็นความจริง เนื่องจากสามีของตนพกพร้าอยู่ตลอดเวลา หากสามีของตนอยากทำร้ายนายปัญญา คงทำไปตั้งแต่แรกแล้ว ตนมีพยานมียืนยันได้ว่านายปัญญาซึ่งมีนิสัยขี้เมา เป็นฝ่ายยิงสามีของตน ทั้ง ๆ ที่สามีของตนไม่ได้ทำอะไร นอกจากนี้นายปัญญายังเคยเมาแล้วชวนทะเลาะกับสามีตนเมื่อปี 2559 สามีของตนเป็นเสาหลักของครอบครัว มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ตนมีลูกสาววัย 2 ขวบครึ่ง ต้องดูแล ตนอยากวอนขอเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินคดีกับนายปัญญาให้ถึงที่สุด

962702

ด้านแม่และครอบครัวผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะความมึนเมา ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ที่ผู้ก่อเหตุกระทำลงไปเป็นเพียงการป้องกันตัวจากผู้ตายที่จะนำพร้ามาฟัน ซึ่งผู้ตายเคยต้องคดีลักทรัพย์ และเพิ่งมาขอทำงานกับผู้ก่อเหตุได้เพียง 2 วันเท่านั้น ทั้งนี้ ครอบครัวต้องการจะประกันตัวผู้ก่อเหตุ น่าจะต้องใช้วงเงินในการประกันตัวผู้ก่อเหตุสูงถึง 500,000 บาท โดยทางครอบครัวกำลังรวบรวมทรัพย์สิน จากนี้คาดว่าน่าจะมีการพูดคุยกับครอบครัวผู้ตายว่าจะตกลงเยียวยากันอย่างไรได้บ้าง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส