ตลาดลุงพลงานเข้า ทางหลวงสั่งขยับห้ามล้ำเส้น แม่ค้าเตรียมรื้อเสาโอดรายได้ลดฮวบ (คลิป)

26 ม.ค. 64

เมื่อวันที่ 26 ม.ค.64 เวลา 14.00 น. ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานว่านายอภิชาติ เมืองโคตร หัวหน้าหมวดทางหลวงดงหลวง แขวงทางหลวงมุกดาหาร พร้อมเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่หมู่บ้านกกกอก บริเวณหน้าบ้านนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ลุงของน้องชมพู่ เพื่อวัดระยะห่างสิ่งปลูกสร้างกับเส้นแบ่งกึ่งกลางถนน โดยเฉพาะจุดที่ตั้งศาลเจ้าแม่โสรภี ซึ่งก่อนหน้านี้มีการตั้งไม้มะค่าแต้บูชา และตลาดหน้าบ้านลุงพล พบว่าศาลเจ้าแม่โสรภีไม่ล้ำเขตทางหลวง

714258141070

แต่ตลาดตั้งติดถนนบนพื้นที่ของทางหลวง จึงขอความร่วมมือพ่อค้าแม่ค้า ถอยห่างจากเส้นกึ่งกลางถนน 9 เมตร (เส้นสีเหลือง กลางถนน) ให้พ้นเขตทางภายใน 15 วัน ซึ่งหากปฏิบัติตามจะไม่ออกเป็นเอกสารแจ้งเตือน และหากยังไม่ปฏิบัติตามจะมีความผิดตามกฎหมาย

โดยนายอภิชาติ ให้ข้อมูลสั้น ๆ ว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้เป็นการมาตรวจสอบตามปกติอยู่แล้ว ไม่ได้มีใครร้องเรียนมา เมื่อพบว่ามีการล้ำเขต จึงเข้าไปคุยกับพ่อค้าแม่ค้า เพราะหวั่นจะเกิดอันตราย

623009

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.ชลดา บุ้งเจาะบาง อายุ 22 ปี แม่ค้าขายเสื้อกกกอก ซึ่งมีร้านอยู่หน้าบ้านลุงพล เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้เจอกับเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงดงหลวง แขวงทางหลวงมุกดาหาร มีการลงพื้นที่มาพูดคุย และขอความร่วมมือกับร้านค้าหน้าบ้านลุงพล พร้อมกับมีการวัดที่ตั้งร้าน ซึ่งพบว่าตามกฎหมายตั้งร้านหรือสิ่งก่อสร้าง ต้องห่างจากเกาะกลางถนน ที่เป็นเส้นสีเหลือง 9 เมตร ฝั่งของพญานาคไม่ผิด เพราะเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด แต่ฝั่งร้านค้าอยู่ติดถนน เจ้าหน้าที่กังวลว่าจะทำให้เกิดอุบัติเหตุ จึงของให้มีการรื้อถอน และย้ายห่างออกไป ซึ่งมีการให้เวลา 15 วัน หากไม่ปฏิบัติถามจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

548618

น.ส.ชลดา บอกด้วยว่า ตนอยู่ระหว่างปรึกษากับพี่ ๆ ร้านค้าอื่น ๆ ซึ่งถ้าย้ายก็พร้อมย้ายร่วมกัน แต่ตอนนี้ยังไม่ระบุวันว่าจะย้ายวันไหน แต่ถ้าใกล้คบกำหนด พี่ ๆ ยังไม่ย้าย ตนอาจเป็นคนตัดสินใจย้ายก่อน เพราะกลัวว่าจะถูกจับ ส่วนเรื่องของการค้าขายยอมรับว่าได้รับผลกระทบบ้าง หลังกระแสลุงพล รวมถึงช่วงโควิด-19 เพราะเดิมเคยมียอดขายวันละ 1,000 บาท แต่ทุกวันนี้ได้แค่หลักร้อย แม้แต่ตลาดออนไลน์ช่วงนี้ก็เงียบเหงาเหมือนกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส