“แป้ง เสียงอิสาน” เผยค่ารักษา “พ่อหลอด” เหยียบ 5 หมื่นต่อวัน!! เร่งหาเงินช่วย “แม่นกน้อย” ปล่อยผ่านดราม่า

26 ม.ค. 64

อย่างที่ทราบกันดีว่าตอนนี้สถานการณ์ของวงดนตรีหมอลำ คณะเสียงอิสานของ "แม่นกน้อย อุไรพร" กำลังตกที่นั่งลำบาก เพราะไม่มีงานจ้างในช่วงโควิด 19 แถม "พ่อหลอด" ผู้ก่อตั้งวงและสามีของแม่นกน้อย ยังป่วยหนักจนถึงขั้นนอน icu เลยทำให้ภาระค่าใช้จ่ายนั้นหนักอึ้ง จนแม่นกน้อย ออกมาไลฟ์สดระบายความในใจทั้งน้ำตา ทำให้มีเหล่าศิลปินยื่นมือเข้าช่วยมากมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ดราม่าถล่ม "แม่นกน้อย" รวย 100 ล้าน แต่ขอรับบริจาค
"แม่นกน้อย" เปิดใจหลังเกิดดราม่ารับบริจาค เผยไม่โกรธถูกว่าขอทาน
เปิดใจ “แม่นกน้อย” ถูกถล่มขอรับบริจาค เผยความจริงหนี้ท่วม มีเงินไม่ถึงร้อยล้าน (คลิป)

ล่าสุด (26 มกราคม 2564) "แป้ง เสียงอิสาน" หรือ "แป้ง ณัฐธิดาพร ขันคำ" นักร้องลูกทุ่งหมอลำในวงเสียงอิสาน ซึ่งเป็นหลานแท้ๆ ของแม่นกน้อยและพ่อหลอด ก็ลุกขึ้นมาทำธุรกิจเพื่อหารายได้ไปช่วยจุนเจือครอบครัว

โดย "แป้ง เสียงอิสาน" เผยว่า จุดเริ่มต้นของการควักกระเป๋าลุงทุนทำธุรกิจก็เพื่ออยากจะช่วยแม่นกน้อยกับพ่อหลอด เพราะตนรับรู้ปัญหาในคณะทุกอย่าง เป็นตนเป็นคนที่อยู่ข้างๆ แม่นกน้อยมาโดยตลอด ซึ่งตอนนี้แม่นกน้อยมีภาระในการดูแลคนในวงมากกว่า 300 ชีวิต เพราะทุกคนกลายเป็นคนตกงาน รวมถึงยังมีค่ารักษาพ่อหลอดอีก

สำหรับอาการป่วยของพ่อหลอด ตอนนี้ยังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู คุณหมอยังไม่ให้กลับบ้าน คาดว่าน่าจะอยู่อีกเป็นเดือน เรียกว่าอาการค่อนข้างน่าเป็นห่วง เพราะเกี่ยวกับเรื่องของหัวใจเป็นหลัก สำหรับค่ารักษาต่อวันก็อยู่ที่ 4-5 หมื่นบาท รวมตั้งแต่วันแรกที่เข้าโรงพยาบาลก็หลายแสนบาทแล้ว ซึ่งแม่นกน้อย เป็นคนดูแลค่าใช้จ่ายทั้งหมด

น้องแป้ง เล่าต่อว่า พ่อหลอดไม่ค่อยแข็งแรงมาประมาณ 10 ปีแล้ว เคยมีการผ่าตัดหลายครั้ง เข้า-ออก โรงพยาบาลอยู่เป็นประจำ

ในส่วนของดราม่าที่มีคนเข้ามาโจมตีแม่นกน้อยว่า รวยเป็นร้อยล้านแต่ยังมาขอรับบริจาค น้องแป้ง เผยว่า
ไม่สามารถห้ามความคิดใครได้ แต่ตนก็อยากให้มองเป็นเรื่องของน้ำใจจากแฟนเพลงของแม่นกน้อย แต่ถามว่าแม่นกน้อยมีเงินเก็บเป็นร้อยล้านจริงไหม คงต้องไปถามแม่นกน้อยเอง แต่ในมุมตนมองว่า ตอนนี้สถานการณ์ค่อนข้างแย่ เศรษฐกิจก็ไม่รุ่งเรืองเหมือนเมื่อก่อน น่าจะมีรายจ่ายเยอะอยู่เหมือนกัน

ที่ผ่านมาแม่นกน้อจะเป็นคนไม่ค่อยแสดงออก มีอะไรก็จะเก็บไว้ในใจ แล้วก็เป็นคนสู้มาตลอด ไม่ว่าจะเกิดปัญหาอะไร แล้วตนก็ไม่เคยเห็นแม่นกน้อยร้องไห้เลย ครั้งนี้คงจะสุดแล้วจริงๆ

82024083_120992426082499_1708

สุดท้าย "น้องแป้ง" อัปเดตว่า คอนเสิร์ตไลฟ์สด รวมพลังเพื่อพ่อผู้สร้างตำนาน ที่ผ่านมา ก็มีศิลปินภาคอีสานจำนวนมากมาช่วยกัน อาทิ ก้อง ห้วยไร่ , ระเบียบวาทะศิลป์ โดยได้ยอดบริจาคมาประมาณ 2 แสนกว่าบาท แต่ในครั้งต่อไปคงไม่มีจัดแล้ว เพราะได้ข่าวว่าเดือนมีนาคมนี้สามารถจัดงานได้แล้ว เดือนกุมภาพันธ์เลยคงจะรวมตัวกันเพื่อซักซ้อม

pp-26164

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส