ไทยฉีดวัคซีนโควิดเข็มแรก 14 กุมภาฯ ลงทะเบียนผ่าน "หมอพร้อม"

25 ม.ค. 64

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สธ. พร้อมด้วย นพ.โสภณ เมฆธน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ สธ. ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการอำนวยการบริหารจัดการการให้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เผยไทยฉีดวัคซีนโควิดเข็มแรก 14 กุมภาพันธ์ ลงทะเบียนผ่านแอปฯ หมอพร้อม

วันที่ 25 มกราคม 2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการ สธ. พร้อมด้วย นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการ สธ. นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัด สธ. พร้อมด้วยทีมแพทย์คณะทำงาน เพื่อชี้แจงการบริหารจัดการให้วัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ระยะที่ 1 สำหรับบุคลากรการแพทย์ ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์

ภายหลังเสร็จการประชุม นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนโดยระบุว่า ตนได้มอบหมายให้ นพ.โสภณ เมฆธน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ สธ. ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการอำนวยการบริหารจัดการการให้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ในการนำเรียนชี้แจงถึงรายละเอียดต่อสาธารณชน ยืนยันระบบสาธารณสุขพร้อมแแล้วสำหรับการฉีดวัคซีนโควิด

1611559187415

ขณะที่ นพ.โสภณ เมฆธน ได้ชี้แจงว่า วัคซีนจากบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า ที่จะเข้ามาล็อตแรกต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ จำนวน 50,000 โดส จะต้องต้องมาผ่านกระบวนการต่างๆ ก่อน และกระจายวัคซีนได้ในสัปดาห์ที่ 2 จากนั้น ซึ่งคาดว่าประมาณ สัปดาห์ที่ 3 ถึงจะสามารถฉีดได้ ทว่าปลัด สธ. ได้เสนอให้ฉีดเข็มแรกวันที่ 14 กุมภาพันธ์

อย่างไรก็ตาม การฉีดก็ต้องเป็นไปตามความสมัครใจ โดยให้บุคลากรการแพทย์ที่ทำงานหน้าด่านในพื้นที่เสี่ยง ได้สิทธิเป็นกลุ่มแรกในการรับวัคซีน ซึ่งจะเปิดให้ลงทะเบียนได้ที่แอปพลิเคชัน "หมอพร้อม" วันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ ส่วนประชาชนกำลังร่วมกันพิจารณาช่องทางการลงทะเบียนที่เหมาะสมในลำดับต่อไป"

1611561099019

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ