"เพชรา" เผยโฉมอีกครั้ง ชู "ดอกดิน" ผู้ดันให้เป็นดาว - "ตั๊ก มยุรา" ร่ำไห้ สูญเสียครู (คลิป)

16 พ.ค. 61
เรื่องเศร้าของคนบันเทิงวันนี้ (15 พ.ค.) หลังสิ้น "ดอกดิน กัญญามาลย์" ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดงภาพยนตร์ ปี 2555 เจ้าของฉายา "ล้านแล้วจ้า" และเจ้าของบริษัทกัญญามาลย์ภาพยนตร์ โดยในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เวลาประมาณ 02.00 น. "ดอกดิน กัญญามาลย์" ได้จากไป ในวัย 93 ปี ที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ ด้วยอาการหัวใจล้มเหลว
ผู้แทนพระองค์ เชิญพวงมาลาวางหน้าหีบศพ "ดอกดิน กัญญามาลย์"
วันนี้ (15 พ.ค.) ที่ศาลา 6 วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ์ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และยังทรงพระโปรดเกล้าฯ ให้นายจิตรพัฒน์ ไกรฤกษ์ รองราชเลขาธิการ ในพระองค์ เป็นผู้แทนพระองค์ เชิญพวงมาลาไปวางหน้าหีบศพ ในการบำเพ็ญกุศล
รุปหน้าศพ "ดอกดิน กัญญามาลย์" ศิลปินแห่งชาติ
นอกจากนี้ ภายในงานมีทั้งศิลปินและนักแสดงรุ่นใหญ่ ประกอบด้วย สมบัติ เมทะนี, ชรินทร์ นันทนาคร, เพชรา เชาวราษฎร์ และ ตั๊ก มยุรา เดินทางมาร่วมงาน
ศิลปิน นักแสดง เดินทางร่วมงาน
โดยมีพวงหรีดที่ส่งมาจาก พลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี, ม.จ.ชาตรีเฉลิม หม่อมกมลา ยุคล, ชรินทร์ - เพชร นันทนาคร, สะอาด - นฤมล เปี่ยมพงศ์สานต์, โฉมฉาย - พนิตนาฎ ฉัตรวิไล, สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล, สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย และสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ
พวงหรีดจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ
โดยนักแสดงและศิลปินที่มาร่วมงาน ล้วนแต่เคยร่วมงานกับ "ดอกดิน กัญญามาลย์" ทุกคนรู้สึกเสียใจกับการสูญเสียคนบันเทิง และผู้กำกับชั้นครูเป็นอย่างมาก
สมบัติ เมทะนี นักแสดง (ซ้าย), เพชรา เชาวราษฎร์ นักแสดง (ขวา)
เพชรา เชาวราษฎร์ นางเอกภาพยนตร์เงินล้านเรื่องแรกของประเทศ กล่าวว่า ถ้าไม่มีน้าดินในวันนั้น ก็คงจะไม่มีเพชราเกิดขึ้น น้าดินคอยให้กำลังใจตั้งแต่เมื่อตนเริ่มเข้าวงการ และจะคอยบอกตลอดว่าวงการบันเทิงมีแต่ความสุข ชื่อเพชรา น้าดินก็เป็นคนเปลี่ยนให้ น้าบอกว่าชื่อปัทมาฟังดูแล้วรู้สึกเชย พอเรามีชื่อเพชราก็รู้สึกว่าทำไมชื่อเลิศหรูขนาดนี้ ฟังแรกๆยังรู้สึกอาย แม้กระทั่งลายเซ็น น้าดินก็คอยบอกว่าจะต้องเซ็นให้มีศิลปะ ซึ่งน้าดินเป็นผู้ปลุกปั้นตนในวงการเต็มตัว ตนก็ขอให้อาดินไปสู่สรวงสวรรค์ นายสมบัติ เมทะนี กล่าวว่า จากการที่เคยร่วมงานกัน พี่ดินเป็นคนน่ารัก เรียบร้อย ให้เกียรตินักแสดง ทำให้เวลาทำงานด้วยกันแล้วรู้สึกสนุกมีความสุข พี่ดินเป็นบุรุษในวงการหนังเก่าแก่ เป็นนักสร้างหนังเก่าแก่ที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับวงการ กับวลี "ล้านแล้วจ้า"
ตั๊ก มยุรา นักแสดง
ตั๊ก มยุรา นักแสดง กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเป็นเด็กปั้นของน้าดินมาตั้งแต่อายุ 16 ปี ท่านเปรียบเหมือนครูที่คอยสอนเรื่องการแสดงตลอดจนการใช้ชีวิตส่วนตัว ส่วนเวลาแสดงน้าดินก็จะแสดงให้ตนดูเป็นตัวอย่าง ซึ่งชื่อ "มยุรา" น้าดินก็เป็นคนตั้งให้ เพราะชื่อนางเอกในสมัยนั้นจะใช้สระอาทั้งหมด ด้วยความผูกพันต่างๆ ทำให้ตนมีการติดต่อไปมาหาสู่กันตลอด ทุกปีใหม่ตนก็จะไปกราบน้าดิน เพราะเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพเหมือนพ่อและครู ซึ่งตนก็ได้ยินว่าน้าดินจะรอทุกวันสิ้นปีก็จะถามว่าตนมาหรือยัง สิ่งที่น้าดินทำให้ตนทุกอย่าง ตนซาบซึ้งตลอดเวลา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ