บุกร่อนทองแน่น เจอจริงแหวนเพชรพระเครื่อง อำเภอจ่อสอบหวั่นแพร่โควิด-19 (คลิป)

24 ม.ค. 64

กรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ จอนนี่ ผู้พิชิตเส้นทางอสรพิษ ได้ข้อความพร้อมรูปภาพเศษทองคำ พร้อมกับคำบรรยายว่า คลองแถวสนามกอล์ฟดอนแจง ใกล้คอกม้าน้ำแห้งเลยลองลงไปร่อนทองดู มีจริง ๆ ทำให้มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

342958

ล่าสุดวันที่ 24 ม.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยัง อ.เมือง จ.ราชบุรี พบกับนายกรภัทร พรของแม่ หรือ ครูหนุ่ม อายุ 33 ปี อาชีพครูปฐมวัย รับจ้างสอนตามบ้านนักเรียน ในจ.ราชบุรี ซึ่งเป็นเจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า วันที่ 15 ม.ค.64 ช่วงเย็นเวลาประมาณ 16.00 น. ตนกำลังหาปลาอยู่บริเวณคลองใกล้สนามกอล์ฟดอนแจง ห่างจากบ้านตนประมาณ 7 กิโลเมตร มีลุงคนขับสิบล้อคนหนึ่งบอกกับตนว่า ในคลองนี้มีทองให้ลองหาดู ขณะนั้นตนยังมีความเชื่อเล็กน้อย และกลับมานอนคิดอีกครั้งว่า มีทองจริงหรือไม่

414130

ต่อมาวันที่ 16 ม.ค.64 ตนตัดสินใจไปร่อนทองเป็นวันแรก โดยน้ำในคลองลึกประมาณ 60 ซม. โดยใช้ถาดไม้เสิร์ฟอาหารเป็นตัวร่อนทอง ดูจากยูทูบ ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ตั้งแต่ 10.00-13.00 น. ทำให้คืนนั้นเวลา 21.00 น. เหมือนมีอะไรบางอย่างดลใจตนว่าอยากจะกลับไปหาทองอีกให้ได้ ต่อมาวันที่ 17 ม.ค.64 ตนใช้เวลาตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 น. ในการร่อนทอง และวันที่ 18 ม.ค.64 ตั้งแต่เวลา 12.00-15.00 น. ในการค้นหา ซึ่งพบว่าตลอดทั้ง 3 วันตนสะสมเศษทองได้ประมาณ 10 ชิ้น และยังมีเหรียญโบราณอีก 3 เหรียญ โดยคาดว่าอยู่ในช่วงรัชกาลที่ 5 ส่วนตัวไม่ได้กังวลเรื่องความเชื่อ ว่าไปหามาจากที่อื่นและจะมีเจ้าของตามมาทวงคืน เพราะตนก็นับถือศาสนาคริสต์

cg_10

ทั้งนี้ตนตัดสินใจ เดินทางไปหาทองอีกครั้ง ในวันที่ 20 ม.ค.64 แต่เจองูเห่าประมาณ 3 ตัว จึงตกใจกลัว แต่ก็ทำการค้นหาต่อ โดยใช้กระชอนเหล็กขนาดเล็ก กว้างประมาณ 20 ซม. โดยใช้เวลาครึ่งวัน ในการหาทอง ก็พบทองคำลักษณะเป็นรูปกระต่าย และช่วงเย็นตนมาที่ตลาดคลองถมใกล้บ้านเพื่อซื้อเครื่องตรวจจับโลหะมือสอง ราคา 1,500 บาทด้วย

787038

จากนั้นวันที่ 22 ม.ค.64 ตนจึงตัดสินใจโพสต์ในกลุ่มเฟซบุ๊ก เพื่ออยากหาเพื่อนมาร่วมหาทองเพิ่ม เพราะคิดว่าจะสามารถถช่วยดูงู หรือแนะนำวิธีร่อนทองที่ถูกต้องได้ ซึ่งผลตอบรับดีมาก มีชาวบ้านมาร่อนทองจำนวนมาก ซึ่งวันนี้ได้เดินทางไปที่ร้านทอง ทำการเผาเพื่อพิสูจน์และพบว่าเป็นทองคำแท้ บริสุทธ์ มากกว่า 96.5 เปอร์เซ็นต์ โดยมีการประเมินราคาทองที่ตนร่อนได้ จากทองรูปกระต่ายมูลค่าประมาณ 3,115 บาท ส่วนเศษทองยังประเมินมูลค่าไม่ได้ เพราะน้ำหนักยังไม่ถึง ซึ่งต่อจากนี้ ก็จะมีการเดินทางไปร่อนทองอีก วันนี้เดินทางไปซื้อถาดเหล็กมาเพิ่ม 20 บาท เพื่อใช้ในการร่อนทอง และจะเก็บทองไว้เป็นที่ระลึกให้ลูกหลานดูต่อไป โดยพรุ่งนี้ 10.00 น. ตนก็จะเดินทางไปร่อนทองอีก

251164

ทีมข่าวเดินทางไปยังบริเวณ คลองดอนแจง ตำบลดอนตะโก อำเภอ เมือง จังหวัดราชบุรี เป็นจุดที่ครูหนุ่ม บอกว่าเจอทอง พบว่าเป็นจุดใกล้กับสะพานข้ามคลอง คลองกว้างประมาณ 10 เมตร ซึ่งมีปริมาณน้ำค่อนข้างน้อย โดยขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่ บริเวณโดยรอบไม่มีชาวบ้านมาหาทองแล้ว และบริเวณโดยรอบค่อนข้างเงียบสงัด

157704

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่คลองชลประทานดอนแจง อ.เมือง จ.ราชบุรี พบว่าวันนี้มีชาวบ้านมาร่อนทอง ประมาณ 30-40 คน และยังมีคนยืนดูบนฝั่งอีกจำนวนหนึ่ง ส่วนใหญ่จะนำฝาชี กระทะ ฝาหม้อ มาใช้เป็นอุปกรณ์ในการใช้ร่อนหาทองในคลองดังกล่าว

599077

นายนายพิบูลย์​ เปลี่ยนแปลก​ อายุ​ 35 ปี​ ชาว จ.นครปฐม​ ทำงานที่ว่าการ​อำเภอเมือง จ.นครปฐม นำเครื่องตรวจจับวัตถุโลหะมาค้นหาที่ใต้สะพานข้ามคลองชลประทาน และได้แหวนทองไป 1 วง เปิดเผยว่า ตนใช้เครื่องตรวจจับวัตถุโลหะไปแกว่งในน้ำ ซึ่งก็ใช้เวลานานกว่าจะได้

161801

นอกจากนี้ยังได้เหรียญ 10 หัวลูกปืน โลหะอื่น ๆ ด้วย ซึ่งตนทราบข่าวจากการดูคลิปข่าวในยูทูบ จึงเดินทางมา ซึ่งมาช่วงเที่ยงก็รีบลงคลองค้นหาทองทันที

227329

ทีมข่าวสอบถาม นางพรเพ็ญ ชื่นมาทูรไพจิตร ชาวบ้าน อ.เมือง จ.ราชบุรี ผู้ที่ใช้ฝาหม้อมาร่อนทอง เปิดเผยว่า ตนทราบข่าวจากโทรทัศน์ เมื่อ 2 วันก่อน ว่าจุดนี้มีคนพบทอง จึงเดินทางมากับลูก ๆ เพื่อมาร่อนทอง ซึ่งมาตั้งแต่ 11.00 น. ที่ผ่านมาไม่เคยร่อนทองมาก่อนเลย ตนได้ทองเป็นลักษณะทองก้อนเล็ก ๆ ไม่กี่ก้อน

715857

อย่างไรก็ตาม ตนก็ยังหวังว่าจะได้เจอทองหรือของมีค่าบ้าง เพราะวันนี้ก็เห็นว่ามีคนได้สร้อยและแหวนทองไป ตนมองว่าได้ทองนิดหน่อยก็พอใจแล้ว ซึ่งจะเก็บรวม ๆ กัน

751514

สอบถาม น.ส.นันท์มนัส ในคลองชลประทาน เปิดเผยว่า ตนร่อนทองลักษณะนี้ครั้งแรกในชีวิต ไม่เคยทำอะไรแบบนี้มาก่อน เพิ่งทราบข่าวจากแม่เมื่อเช้า ก็รีบเดินทางมากับแม่และญาติ ๆ ส่วนตัวเดินทางมาแต่เช้า โดยนำกระทะของแม่มาด้วย วิธีการหาคือตักโครน ดิน ทรายใต้น้ำ และวนกระทะร่อนไปเรื่อย ๆ จนให้เหลือแต่เศษวัตถุที่ก้นกระทะ และทองจะอยู่ก้นกระทะ

540575

ในวันนี้ที่มาร่อนทอง ตนได้พระเครื่อง พระโบราณ และทองก้อนเล็ก ๆ จำนวนหนึ่ง ส่วนตัวก็หวังว่าจะได้ทองเยอะ ๆ แต่หากไม่ได้ตนก็คิดว่าไม่เป็นอะไร หากได้ถือว่าเป็นกำไร ปกติตนทำอาชีพค้าขาย จะขายของช่วงเย็น เมื่อทราบข่าวและเช้า ๆ ยังว่าง จึงออกมาค้นหา วันนี้ที่มีคนมาค้นหา ก็มีคนได้สร้อยทอง และแหวนทองไปด้วย

410739

ทีมข่าวลองร่อนทองดู ซึ่งค่อนข้างยาก เนื่องจากต้องอาสัยความอดทน และความพยายาม ซึ่งทีมข่าวร่อนไปได้ครู่หนึ่ง ได้ให้ น.ส.นันท์มนัส ร่อนต่อ ปรากฏว่าก็ยังได้ก่อนทองเล็ก ๆ ในกระทะเช่นกัน

583769

ช่วงเย็น 17.30 น. น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาที่คลองชลประทาน เพื่อมาสังเกตพื้นที่ หลังจากมีประชาชนทยอยเดินทางมาต่อเนื่อง

485310

ทีมข่าวสอบถาม น.ส.กุลวลี เปิดเผยว่า ตนเดินทางมาดูพื้นที่หลังจากทราบข่าวว่า มีคนเดินทางมาร่อนทอง เนื่องจากห่วงเรื่องของมาตรการโควิด-19 เพราะใน จ.ราชบุรี ก็มีผู้ติดเชื้อ อย่างไรก็ตาม วันนี้ที่เดินทางมาตนตั้งใจจะมาดูพื้นที่ แล้วในวันที่ 25 ม.ค.64 พร้อมนายอำเภอ และเจ้าหนาที่อุตสาหกรรมจังหวัด จะลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง เนื่องจากจุดนี้ไม่มีประวัติว่า เป็นพื้นที่ของการพอแร่ทองมาก่อน ส่วนจุดนี้ตามประวัติคนเฒ่าคนแก่ พบว่าเป็นดงงูเห่าเก่า ซึ่งก็กังวลว่าจะมีคนได้รับอันตราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส