เฒ่า 92 ก่อไฟทำอาหารถูกคลอกดับร่างเกรียม คาดลมหนาวโกรกพัดสะเก็ดไฟไหม้ครัวมุงหญ้าคา

24 ม.ค. 64

เมื่อวันที่ 24 ม.ค.64 เวลา 13.20 น. ร้อยเวร สภ.เชียงคาน จ.เลย ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 308/2 หมู่ 13 บ้านใหม่ตาแสง ต.นาซ่าว อ.เชียงคาน จ.เลย จึงได้ประสานไปยังรถดับเพลิงของอบต.นาซ่าว และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียง เข้าดับเพลิง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยจังหวัดเลย จุดเชียงคาน เข้าตรวจสอบและช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ

399068

โดยที่เกิดเหตุพบบ้านไม้ยกพื้นสูงประมาณ 1 เมตร ไฟกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัดเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังพื้นที่ข้างเคียง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้  จากการตรวจสอบบริเวณหน้าบ้าน พบศพนายรถ พิมพามา อายุ 92 ปี บริเวณหน้าบ้าน สภาพศพถูกไฟคลอก

จากการสอบสวนทราบว่านายรถ ผู้เสียชีวิต อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวเป็นประจำทุกวัน ซึ่งอยู่ในละแวกเดียวกับบ้านของบุตรชายที่สร้างใหม่ ห่างกันประมาณ 10 เมตร นายรถมักจะนั่งทำเครื่องจักสานอยู่บนบ้านเป็นประจำทุกวัน บางวันจะประกอบอาหารรับประทานเอง

193492175450

ส่วนสาเหตุไฟไหม้บ้านดังกล่าว คาดว่าเกิดจากกองไฟที่นายรถก่อขึ้นทำอาหาร ซึ่งในช่วงเกิดเหตุมีลมหนาวพัดแรงตลอดเวลา เปลวไฟอาจกระเด็นขึ้นไปติดหลังคาห้องครัวซึ่งมุงด้วยหญ้าคา แล้วนายรถได้วิ่งหนีเอาตัวรอด ลงมาด้านล่างไม่ทัน ขณะเกิดเหตุลูกหลานและญาติ ๆ พร้อมเพื่อนบ้าน ได้ช่วยกันเข้าไปดับไฟ แต่ไม่ทันเสียชีวิตคากองเพลิงแล้ว 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ