โจรเหี้ยมไม่กลัวบาป ทุบหัวพระมรณภาพ ญาติสลดสิ้นพระดีเผยนาทีโทรหาคนช่วย (คลิป)

23 ม.ค. 64

วันที่ 23 ม.ค. 64 เมื่อเวลา 09.30 น. พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ อุ่นศิลป์ สว.(สอบสวน) ร้อยเวร สภ.ห้วยยาง ต.ห้วยยาง อ.คอนสาน จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านป่าผึ้ง ต.ห้วยยาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ว่ามีพระถูกลอบทำร้าย ได้รับบาดเจ็บสาหัส และมีพลเมืองดีนำส่งตัวไปรักษาตัวที่ รพ.คอนสาน และเนื่องจากอาการสาหัส จึงส่งตัวรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น และเสียชีวิตที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น

629961

จากนั้น เจ้าหน้าที่รุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมกับ พ.ต.อ.ไพโรจน์ ขุนหมื่น รองผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ, พ.ต.อ.นิรันดร์ คิดบรรจง ผกก. สส.ภ.จว.ชัยภูมิ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาชื่อพระสุริยา วงค์สมบัติ อายุ 45 ปี

649781

โดยในที่เกิดเหตุ บริเวณที่พักสงฆ์บ้านป่าผึ้ง พบกองเลือดตกอยู่หน้าห้องสวดมนต์ นายเพชรมณี ศรีเวียง อายุ 45 ปี ผู้ใหญ่บ้านป่าผึ้ง ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุพระสุริยา วงค์สมบัติ อายุ 45 ปี ได้โทรศัพท์มาหาตนบอกว่าถูกคนรอบทำร้ายได้รับบาดเจ็บ ให้รีบมาให้การช่วยเหลือด่วนและสายได้ตัดไป ตนจึงโทรศัพท์แจงขอความช่วยจากมูลนิธิสว่างคุณธรรมฯ ได้เข้ามาให้การช่วยเหลือ เมื่อตนมาถึงถนนหน้ากุฎิ พบร่างพระสุริยานอนจมกองเลือดอยู่หน้ากุฎิ สภาพไม่มีสติ จึงนำตัวขึ้นรถส่งไปรับการรักษาตัวที่ รพ.คอนสาน และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นดังกล่าว

236509

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าพระสุริยา วงค์สมบัติ อายุ 45 ปี บวชมา 8 พรรษา อยู่บ้านเลขที่132 ต ศรีสุข อ. สีชมพู จ ขอนแก่น ได้มาจำพรรษาอยู่ที่สำนักสงฆ์บ้านป่าผึ้ง ได้ 3 ปี ปกติพระสุริยา วงค์สมบัติ ผู้เสียชีวิต ชอบอยู่สันโดษ องค์เดียว
ขณะที่พระสุริยาฯกำลังปฎิบัติธรรม เดินจงกลมอยู่นั้น ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ใช้ของแข็ง ตีเข้าที่บริเวณศรีษะ จนล้มฟุบ และได้กระเสียกกระสน วิ่งออกจากจุดเกิดเหตุมาเอาโทรศัพท์โทรฯหานายเพชรมณี ศรีเวียง อายุ 45ปี ผู้ใหญ่บ้านป่าผึ้ง มาให้การช่วยเหลือแลนำส่งพลเมืองดีนำส่งตัวไปรักษาตัวที่ รพ.คอนสานและเนื่องจากอาการสาหัสมาจึงส่งตัวรักษาตัวที่ โรงพยาบาลคอนสานและได้ไปเสียชีวิตที่ รพ ศูนย์ขอนแก่น ดังกล่าว

328040

นางไพบูลย์ ขันเพชร อายุ 43 ปี พี่สาวพระสุริยา เล่าว่า รู้สึกสงสารพระน้องชาย ที่ผ่านมาน้องเคร่งวินัย ตั้งแต่เดินธุดงค์ 6 พรรษา 10-15 วัน จึงจะกินข้าว อธิษฐานจิตไว้อย่างนั้น ระยะหลังป่วยเบาหวาน เคยเข้าโรงพยาบาลมาแล้ว ซึ่งปกติเวลา 15.00 น. จะเดินจงกรม เดินเป๋ ๆ จากอาการป่วยเบาหวาน ถึงเวลาก็กลับเข้าไปนั่งภาวนาในกุฏิ ช่วง 19.00-20.00 น. ก็ยังเดินจงกรม แต่บางที 23.00 น. ก็ยังเดินจงกรม ตื่นเช้ามาก็มีแต่พระสุริยากวาดลานสำนักสงฆ์ทำเป็นกิจวัตรทุกวัน

ทั้งนี้ ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการจับกุมคนก่อเหตุมาดำเนินคดี โดยไม่รู้ว่ามีปัญหากับใคร เพราะเป็นคนเคร่ง และสันโดษ

ส่วนความคืบหน้าคดี ล่าสุด สภ.ห้วยยาง อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และสืบสวนพยานแวดล้อมต่าง ๆ เพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส